Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Kế hoạch mở quán Trà Sữa và các loại thức uống

Kế hoạch mở quán Trà Sữa và các loại thức uống

Quán trà sữa một khi đã đi vào quỹ đạo ổn định thì mở rộng quy mô phát triển là bước tất yếu mà người kinh doanh sẽ thực hiện. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm này, không biết bắt đầu từ đâu, làm gì thì nên tham khảo thông tin chắt lọc trong bài viết dưới đây.

Phương Thức Mở Rộng Quy Mô Quán Trà Sữa
Và Các Loại Hình Thức Uống

Quán trà sữa một khi đã đi vào quỹ đạo ổn định thì mở rộng quy mô phát triển là bước tất yếu mà người kinh doanh sẽ thực hiện. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm này, không biết bắt đầu từ đâu, làm gì thì nên tham khảo thông tin chắt lọc trong bài viết dưới đây.

Khi các loại đồ uống nói chung và trà sữa nói riêng đang chiếm lĩnh trên thị trường, hàng loạt chuỗi cửa hàng lớn, nhỏ từ các thương hiệu trong và ngoài nước xuất hiện, việc phát triển mô hình kinh doanh trà sữa mở rộng quy mô không phải là câu chuyện dễ dàng nữa. Đối với các mô hình vừa và nhỏ, đối với các thương hiệu mới ra đời, chưa có vị trí vững chắc trong lòng người dùng, việc này càng trở nên khó khăn gấp bội phần nhưng không phải không thực hiện được.

quy mô phát triển quán trà sữa

Làm gì để mở rộng quy mô và phát triển quán trà sữa? (Ảnh: Internet)

Mở rộng nhiều chi nhánh

Cách thức phổ biến được sử dụng để mở rộng quy mô là mở rộng thêm nhiều chi nhánh khác. Lựa chọn này phù hợp với các quán trà sữa ra đời ít nhất từ 1,5 – 3 năm, có hoạt động kinh doanh vững vàng, chất lượng đồ uống và dịch vụ tốt, nguồn lợi nhuận ổn định.

Cần mở rộng theo mô hình tam giác, tức là dựa trên ước lượng bán kính (km) khách hàng để chọn địa điểm mở quán kế tiếp tránh cạnh tranh, xung đột với chính quán của mình. Làm tương tự cho quán tiếp theo, tạo thành từng hình tam giác ba quán với khả năng gom trọn khách hàng trong phạm vi lớn.

Đa dạng hóa hình thức bán trà sữa

Xem xét đến việc đa dạng hóa nhiều kênh bán hàng là cách “buôn may bán đắt” cho người kinh doanh. Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, ngoài kinh doanh offline, hình thức bán trà sữa online trở nên phổ biến. Sự đa dạng các kênh bán hàng trên trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instargram… cũng đang được xem là xu hướng không thể bỏ qua.

Yếu tố then chốt: Phát triển chiều sâu quán

Mở rộng quy mô không có nghĩa chỉ mở rộng chi nhánh, phát triển quán bằng cách phát triển các sản phẩm, dịch vụ bên trong mới là lựa chọn đáng suy ngẫm. Khi công việc kinh doanh thuận lợi và tốt lên, với nguồn lợi nhuận thu về đáng kể, nếu không muốn mở chi nhánh khác, bạn dùng số tiền này đầu tư trực tiếp vào chiều sâu của quán.

Không cần chú trọng mở rộng cơ sở vật chất với quy mô huy hoàng, không cần phải biến thành quán trà sữa có menu hơn 1000 thức uống khác nhau. Nâng cấp chiều sâu của quán bằng tay nghề pha chế các thức uống chất lượng, độc đáo, các món mới thường xuyên xuất hiện theo định kỳ mỗi tuần/mỗi tháng mới là bí quyết thành công.

kỹ năng pha chế

Chú trọng phát triển về con người, đầu tư kiến thức, kỹ năng pha chế bằng những khóa học nâng cao tay nghề mới là sự đầu tư có lợi nhất (Ảnh: Internet)

Kết hợp và mở rộng sang thị trường mới

Nếu có ý tưởng lấn sân sang thị trường khác, các kết hợp với trà sữa cần tính hợp lý và logic cao. Sử dụng 2 hoặc 3 kết hợp hoặc sáng tạo thêm tùy thích trong các mô hình chuẩn sau:

- Thức uống – bánh như: trà sữa + bánh; cafe + bánh; trà thảo mộc + bánh…

- Thức uống – bánh – kem như: trà sữa + bánh + kem; cafe + bánh + kem…

- Mô hình thức uống – các món ăn vặt: trà sữa + các món ăn vặt (phomai que, kimpap, cá viên, xúc xích, khoai tây chiên…), thức uống khác (đá xay, sữa chua, soda, smothie…) + món ăn vặt, trà sữa + đồ uống khác + chè…, trà sữa + thạch rau câu

- Mô hình thức uống – mô hình thức uống: cafe + trà sữa; trà sữa + thức uống khác (sinh tố, nước ép, sữa chua, nước ngọt)…

món mới thu hút khách hàng

Tạo nên nhiều sự kết hợp, nhiều món mới để thu hút, giữ chân khách hàng

Mở rộng dựa trên cơ sở đã có

Không đủ chi phí, không muốn mở rộng sang thị trường địa lý khác, bạn hãy cân nhắc sử dụng, nâng cấp cửa hàng hiện tại của mình như thiết kế lại không gian, đầu tư cơ sở hạ tầng hay mở rộng mặt bằng… Phạm vi mở rộng dựa trên cơ sở có sẵn còn được hiểu là sự mở rộng tổng hợp của các hình thức dưới đây:

Mở rộng theo sản phẩm: ngoài sản phẩm chủ đạo thì mở rộng kết hợp với các loại đồ uống, thức ăn khác (trà sữa và thức ăn nhanh, trà sữa và các thức uống từ trà…)

Mở rộng theo chiều ngang: mở rộng các sản phẩm pha chế mới với những kết hợp nguyên liệu sáng tạo khác nhau dựa trên công thức nền cơ bản: trà sữa trân châu – trà sữa trân châu đường đen, trà sữa nha đam – trà sữa nha đam mật ong…

Mở rộng theo nhóm khách hàng tiềm năng: ngoài đối tượng chính của quán là học sinh, sinh viên, bạn nên nâng cấp quán để phù hợp với tất cả các đối tượng khác nhau.

Với những ý tưởng mới trong việc mở rộng quy mô quán trà sữa và các mô hình thức uống nêu trên, mong rằng người kinh doanh tìm được gợi ý tốt nhất cho cửa hàng của mình.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/mo-hinh-kinh-doanh/ke-hoach-mo-quan-tra-sua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét