Liệu 2019 món đồ uống hấp dẫn nào sẽ soán ngôi “sữa tươi trân châu đường đen” của năm 2018? Bạn có muốn biết nhu cầu sử dụng, gu ăn uống của người tiêu dùng trong năm 2019 là gì? Hãy cùng tham khảo những dự đoán xu hướng đồ uống mới cùng Dạy Pha Chế Á Âu ngay!
Liệu 2019 món đồ uống hấp dẫn nào sẽ soán ngôi “sữa tươi trân châu đường đen” của năm 2018? Bạn có muốn biết nhu cầu sử dụng, gu ăn uống của người tiêu dùng trong năm 2019 là gì? Hãy cùng tham khảo những dự đoán xu hướng đồ uống mới cùng Dạy Pha Chế Á Âu ngay!
Dự đoán xu hướng thức uống năm 2019 của bạn là gì?
Dựa trên dự báo của BMI – tổ chức nghiên cứu, đánh giá về kinh tế, tài chính hàng đầu có trụ sở tại London, Anh: ngành đồ uống và thực phẩm sẽ biến đổi cao trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó Việt Nam có thể đứng vị trí thứ ba châu Á. Trong báo cáo này, tổ chức đã chỉ ra các xu hướng chủ đạo trong phong cách tiêu dùng đồ uống mới trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Bắt trend với đồ uống cam san hô - Pantone 2019
Vừa qua, Pantone công bố màu cam san hô sẽ là màu sắc của năm 2019. Theo Laurie Pressman, phó chủ tịch Viện sắc màu Pantone, Cam san hô (Living Coral) là màu sắc đại diện cho sự tươi vui, tràn đầy năng lượng, khao khát hướng về thiên nhiên của con người. Với ý nghĩa sâu sắc này, các loại đồ uống năm 2019 có thể “ăn theo” bằng cách sử dụng các nguyên liệu pha chế có màu cam san hô như: nước ép bưởi chùm (grapefruit), nước ép cam bưởi (orange & pomelo), cocktail raspberry (quả mâm xôi đỏ), đào tươi… hoặc bạn có thể sử dụng đá muối himalaya để trang trí cho các loại cocktail, mocktail…
Màu sắc tượng trưng cho sự sôi nổi, năng lượng, thiên nhiên
Định nghĩa mới “đồ uống là phải có topping”
Từ khi trà sữa trân châu trở thành “đồ uống quốc dân” thì xu hướng topping đi kèm được nhân bản sang nhiều loại thức uống khác. Các loại trà trái cây, nước ép, sinh tố… quen thuộc sẽ được khoác thêm “phụ kiện topping” hấp dẫn như: thạch trái cây, trái cây tươi, hạt chia, khoai dẻo, đá bào, kẹo dẻo, đá viên hoa khô, đá viên trái cây, các loại đậu… Có thể xu hướng này làm cho đồ uống trở nên hấp dẫn, ngon lạ miệng và độc đáo hơn.
Người dùng thích uống trà trái cây, trà sữa, sinh tố có topping ăn kèm
Mang thiên nhiên vào trong đồ uống
“Sủng ái” đồ uống trái cây
Kết quả báo cáo BMI cho rằng hơn 86% người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội được khảo sát họ đã chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm mùa vụ. Điều này cho thấy tiêu chí hàng đầu người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng đồ uống, thực phẩm chất lượng cao, an toàn, đảm bảo cho sức khỏe.
Khách hàng sẽ sẵn sàng chịu chi tiền cho đồ uống tự nhiên, chất lượng
Do đó ngoài các loại trà trái cây, trà nhiệt đới hoa quả đã xuất hiện trong năm 2018 thì hương vị trà tự nhiên như sử dụng hoa trà pha chế, syrup trái cây tự làm, nước đường nấu, nước ép tự nhiên sẽ thay thế các loại thức uống pha sẵn. Tận dụng thực đơn đồ uống theo mùa trái cây tại Việt Nam như: bơ, dâu, xoài… để pha chế thành nhiều món mới thu hút khách hàng.
Trang trí đồ uống từ nguyên liệu tự nhiên
Dựa trên kết quả khảo sát của người tiêu dùng trong báo cáo BMI, từ 2019 người dùng sẽ có xu hướng lựa chọn các loại đồ uống, thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, họ sẽ sẵn sàng chịu chi trả khoản tiền cao cho bữa ăn hằng ngày. Trending ống hút tre, ống hút nhôm… luôn “hot” và đang nhận được sự ủng hộ lớn của nhiều người tiêu dùng.
Chiến dịch bảo vệ môi trường sử dụng ống hút nhôm, thủy tinh, tre thay thế cho ống hút nhựa
Tiện dụng với đồ uống take away đẹp mắt
Sử dụng bình đựng đồ uống tối giản
Xu hướng tiếp theo đó là người dùng mong muốn sử dụng đồ uống dễ mang theo khi đi đường. Do số lượng người trong gia đình thường có 4 – 5 người, tỷ lệ người sống độc thân tăng, việc sử dụng đồ uống take away sẽ là lựa chọn của họ. Theo trending của Pinterest gần đây, các dạng bình, lọ, chai take away theo phong cách tối giản đã tạo nên trào lưu mới trong năm 2019.
Đầu tư vào bao bì là cách giúp khách hàng nhớ hương vị lẫn thương vị nhanh chóng
Gia nhập cuộc chiến “Gọi là có ngay, một món cũng giao”
Một trong những xu hướng đồ uống mà kết quả nghiên cứu giới trẻ Việt nam có được là công nghệ. Công nghệ sẽ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực qua các bài review, quảng cáo, hashtag, Influencer… trên Internet, Facebook, Instagram… là một địa điểm trở thành “địa điểm lý tưởng” khiến nhiều người tò mò muốn đến, sẵn sàng chi trả để thưởng thức chúng.
Thức ăn, đồ uống giao hàng nhanh sẽ được lựa chọn nhiều hơn
Song, công nghệ mở ra trào lưu giao đồ ăn thức uống làm chi phối cả xu thế thông qua các ứng dụng cho phép như Foody, Grab, Delivery Now, Table Now… khiến cho chủ kinh doanh cần thay đổi và cải thiện sản phẩm phù hợp hơn. Người dùng dần yêu thích ở nhà, “click” hoặc “chạm” trên điện thoại hoặc máy tính là có ngay đồ uống yêu thích. Theo báo cáo Thương mại điện tử của Nielsen 2018, 17% người tiêu dùng sử dụng công nghệ để giao dịch thực phẩm, đồ uống, tăng 5% so với năm 2017, thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Sự quay trở lại của Freak Shake“chất chồng chất đống”
Là món tráng miệng người pha chế có thể thêm rất nhiều thứ lên trên mặt cốc như bánh ngọt, trái cây, kẹo, mứt… thậm chí tràn ra ngoài khiến người nhìn “thèm thuồng” cảm thấy như cả thế giới đồ uống gói gọn lại.
Thu hút khách hàng với cách trang trí độc đáo
Cocktail tốt cho sức khỏe
Với xu hướng giữ gìn sức khỏe sẽ thống trị trong năm 2019, cocktail và mocktail (đồ uống không cồn) vào năm tới có thể sẽ sử dụng ít đường hơn. Mọi người sẽ lựa chọn các loại pisco sour, có vị chua, sử dụng rượu whisky nhẹ, lòng trắng trứng… Nếu bạn là Bartender thì đây sẽ là “trợ thủ” giúp bạn tư vấn cho khách hàng mình những món cocktail, mocktail phù hợp, tốt cho sức khỏe.
Từ những kết quả báo cáo, số liệu thống kê từ các trang mạng, báo chí… xu hướng đồ uống năm 2019 chủ đạo là sản phẩm đồ uống mang tính thiên nhiên, tiện dụng, nhanh gọn để đáp ứng được nhu cầu sống chất lượng hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm đồ uống theo mùa, thời điểm hè, lễ Tết… Để biết thêm thông tin cụ thể, hãy nhấc máy gọi ngay hotline 1800 6148 (miễn phí cước gọi) nhé!
Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/mo-hinh-kinh-doanh/du-doan-xu-huong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét