Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Cách Pha Cafe Bằng Bình Aeropress

Cách Pha Cafe Bằng Bình Aeropress

Aeropress được xem là dụng cụ pha chế café ngon hơn cả café phin, phương pháp Pour Over, Frenchpress bởi vì cải thiện được khuyết điểm vị café gắt, chua, cặn café lẫn vào trong nước café? Thật vậy không? Hãy cùng tìm hiểu về Aeropress là gì và cách pha café bằng dụng cụ này như thế nào nhé.

Aeropress được xem là dụng cụ pha chế café ngon hơn cả café phin, phương pháp Pour Over, Frenchpress bởi vì cải thiện được khuyết điểm vị café gắt, chua, cặn café lẫn vào trong nước café? Thật vậy không? Hãy cùng tìm hiểu về Aeropress là gì và cách pha café bằng dụng cụ này như thế nào nhé.

Theo một số tài liệu, Aeropress được phát minh từ một nhà kỹ thuật người Mỹ có tên là Alan Adler. Bộ dụng cụ này khác biệt với thiết kế nắp lọc và sử dụng giấy lọc để cải thiện café chiết xuất tinh khiết, trong, không lẫn cặn café. Ngoài ra, cách pha café này không sử dùng máy móc, hoàn toàn pha bằng tay và có tính linh hoạt cao. Bạn có thể dễ dàng mang đi du lịch để sử dụng với thiết kế bình pha nhỏ gọn, tiện dụng.

Cách pha café Aeropress đơn giản – đậm đà

Bước 1: Bạn chuẩn bị café được rang xay ở mức medium – fine, sau đó dùng cân điện tử cân khoảng 17 – 20gr café. Hoặc bạn có thể sử dụng thìa đong của bộ Aeropress có sẵn và đong đủ một muỗng.

Bước 2: Trước khi làm café Aeropress, bạn cần vệ sinh dụng cụ qua nước sôi ở 90 độ C. Hơn nữa, cách làm ám qua nước sôi sẽ làm cân bằng nhiệt độ và chiết xuất café ngon, nhanh hơn.

Lắp giấy lọc vào phần nắp lọc, sau đó bạn cũng ám qua một ít nước sôi để khử mùi giấy và giúp giấy bám chặt vào nắp.

bộ pha cafe aeropress

Dụng cụ có sẵn trong bộ pha café Aeropress

Bước 3: Bước tiếp theo là lắp dụng cụ lại vào nhau bằng cách bạn lắp thẳng piston (ống nén) vào ống pha và dốc ngược lại để trên mặt bàn phẳng, chắc chắn hoặc trên cân điện tử. Sau khi lắp xong, bạn cho café vào ống pha với lượng đã được cân ở bước 1.

Lưu ý nhỏ: Vì bạn sẽ trực tiếp cho nước sôi vào, nếu không cẩn thận để trên mặt phẳng chắc chắn thì bạn có thể bị bỏng.

Bước 4: Sử dụng nước sôi từ 80 – 90 độ C để pha chế café bằng dụng cụ Aeropress. Nếu bạn không có nhiệt kế thì có thể quan sát khi ấm nước bốc khói nhẹ, hoặc sau khi đun sôi hoàn toàn và để nguội trong 20 giây là được nhé.

Đầu tiên, rót nước lần thứ nhất vào bình khoảng 50 – 60ml và ngâm café khoảng 30 giây.

Sau 30 giây, bạn rót tiếp phần nước còn lại khoảng 200 – 250ml đến gần miệng bình, sao cho tỷ lệ café và nước là 1:10.

Bước 5: Tiếp đến, bạn dùng que trộn khuấy đều theo một chiều trong 10 giây.

Bước 6: Lắp nắp lọc vào ống pha sau đó đặt ly thủy tinh lên trên Aeropress. Tiếp đến sử dụng phương pháp Upside down hay còn gọi là Flip để lật ngược bình lại và dùng tay ấn nhẹ nhàng tạo ra áp suất cho café chiết xuất qua bộ lọc.

nén cafe bằng áp suất

Các bước nén café bằng áp suất từ tay

Lúc này, bạn có thấy cách café nhỏ giọt xuống khá nhanh nhưng không để lại cặn café trong nước café phải không?

Nhấn vào ống pha cho đến khi café chiết xuất hết là bạn đã hoàn thành xong quy trình pha chế café bằng Aeropress.

Công thức pha chế cafe này dường như chưa có câu trả lời chính xác. Bởi vì dựa vào tính linh hoạt cao đã nói ở trên, mà bạn sáng tạo ra hương vị phù hợp với khẩu vị của bạn. Nhưng bạn nên nhớ rằng chất café của phương pháp này có vị café đậm đà, ít chua, không có cặn trong nước café như các loại khác.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/cafe/aeropress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét