Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Con Trai Nên Học Nghề Gì Dễ Lập Nghiệp?

Con Trai Nên Học Nghề Gì Dễ Lập Nghiệp?

Thực hư vấn đề con trai dễ tìm việc hơn con gái trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay như thế nào? Nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn trong giai đoạn năm 2019 – 2022 có gì thay đổi? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn con trai nên học nghề gì dễ lập nghiệp? Nghề dễ tìm việc làm hiện nay là gì? Và con trai nên làm gì để dễ tìm việc làm ngay bây giờ.

[toc]

Thực hư vấn đề con trai dễ tìm việc hơn con gái trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay như thế nào? Nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn trong giai đoạn năm 2019 – 2022 có gì thay đổi? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn con trai nên học nghề gì dễ lập nghiệp? Nghề dễ tìm việc làm hiện nay là gì? Và con trai nên làm gì để dễ tìm việc làm ngay bây giờ.

con trai nên học nghề gì

Con trai nên học nghề gì?

Theo báo cáo tình trạng nhân lực của Việt Nam hiện nay đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, khả năng làm việc nhóm, tính chuyên nghiệp, giao tiếp còn hạn chế. Bên cạnh đó, công tác đào tạo chưa phù hợp về số lượng và chất lượng. Cụ thể là, chất lượng chương trình giảng dạy còn thấp, chưa tập trung đào tạo nhân lực vào các kỹ năng làm việc thực tế. Cuối cùng là tình trạng định hướng lựa chọn ngành nghề, đa phần các bạn trẻ lựa chọn học Đại học, Cao đẳng mà không chú trọng đến việc học nghề, ngành nghề mà thị trường có nhu cầu.

Cách xác định nghề phù hợp

Để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với con trai, bạn có thể dựa vào những đặc điểm tính cách, ưu điểm nổi trội mà bạn phù hợp và dễ phát huy nhất. Bên cạnh đó, theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đưa ra lời khuyên cho các bạn con trai, con gái học sinh cấp 2, cấp 3 đang phân vân không biết nên học ngành nghề gì thì hãy tự đặt ba câu hỏi: Em thích cái gì? Em giỏi về cái gì? Nghề nào dễ tìm việc làm, dễ kiếm tiền? Sau đó hãy tìm điểm chung giao thoa giữa ba yếu tố này mà lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

- Sở thích của con trai: Bạn có thể nhận biết qua các thói quen lựa chọn hằng ngày, những chủ đề thu hút sự chú ý và quan tâm của bạn nhiều nhất. Đặc biệt là bạn cảm thấy hào hứng khi làm và kể về công việc đó.

- Con trai giỏi về cái gì? Câu hỏi này không chỉ con trai băn khoăn, mà còn có cả con gái. Thế nhưng cách xác định dễ dàng nhất là hãy thử mọi lĩnh vực bạn yêu thích. Trong quá trình đó, bạn sẽ phát hiện ra những ưu điểm tiềm ẩn mà bạn chưa biết. Ở độ tuổi 15 – 18 là giai đoạn thích hợp để bạn trải nghiệm, khám phá về bản thân mình.

Tùy thuộc vào khả năng riêng của mỗi người, bạn sẽ lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với tính cách lẫn đam mê. Nhưng dù cho chọn hay học ngành gì bạn nên có tinh thần cầu tiến, chịu học hỏi và kiên trì thì đều có kết quả như mong đợi.

Xu hướng học nghề tăng cao, dễ tìm việc

Bên cạnh đó, các bạn học sinh cấp 2, học sinh THPT… đứng trước ngưỡng lựa chọn nghề nghiệp tương lai đã rất lo lắng và hoang mang. Thậm chí nếu bạn không tìm hiểu ngành nghề học kỹ càng thì có thể bạn sẽ mất thời gian để tìm được ngành học phù hợp với bản thân. Thay vì các bạn tập trung đăng ký học các ngành nghề như kinh doanh, thương mại, tài chính… dẫn đến cung nhiều hơn cầu, tình trạng thất nghiệp kéo dài.

tuyển dụng barista

Nhu cầu tuyển dụng Barista, Bartender đang tăng cao

Một số bạn nam đã lựa chọn định hướng học nghề ngắn hạn, đặc biệt đối với những bạn không có bằng cấp lựa chọn học nghề ngắn hạn với nhiều lí do như muốn tự tạo nguồn thu nhập cá nhân, thời gian học ngắn từ 3 – 6 tháng có thể tìm việc làm ngay, không áp lực thi cử, không yêu cầu bằng cấp, thường xuyên thực hành… Chính vì điều này đã có rất nhiều bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường ở độ tuổi THCS, THPT đã bắt đầu đăng ký tham gia các khóa học nghề như nấu ăn, làm bánh, pha chế… để trang bị cho mình “cái nghề” cho tương lai.

Tại sao học nghề pha chế dễ lập nghiệp?

Phù hợp với con trai lẫn con gái

Theo một số chuyên gia kinh tế và thị trường lao động, cuộc cách mạng công nghiệp này sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu thị trường lao động, mối đe dọa với đối tượng truyền thống và nhân lực kém chất lượng.

Trong khi đó, nghề pha chế có nhiều cơ hội việc làm ổn định, dễ tìm việc ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp trong và ngoài nước. Hơn nữa, nghề pha chế phù hợp với con trai và con gái, nhiều triển vọng phát triển trong tương lai: dễ lập nghiệp, nghề tay trái để lưu trú tại nhiều nước…

đáp ứng đầy đủ tiêu chí

Con trai đáp ứng đầy đủ tiêu chí sức khỏe dẻo dai, linh hoạt

Đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề

Những nguyên nhân dẫn đến hàng loạt nhân lực không tìm được việc làm đó là trình độ năng lực thấp, thiếu kỹ năng nghề, thiếu kinh nghiệm và chưa bắt kịp các xu hướng nghề trong thời đại 4.0.

Thế nhưng, các nơi đào tạo nghề ít bị ràng buộc vào những tiêu chuẩn truyền thống, đã trang bị cho học viên những kỹ năng nghề cơ bản, đưa vào chương trình dạy các tiêu chí phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Đối với nghề pha chế, đây là điều vô cùng quan trọng khi học viên có thể làm quen với môi trường làm việc trước khi đi làm.

Tính chất công việc thoải mái, tự do

Khác với những công việc bàn giấy như tài chính, quản trị, kỹ sư… Pha chế là nghề mang đến cho người nhân viên nhiều cảm hứng trong công việc hằng ngày. Có thể là cảm hứng khi gặp gỡ với những khách hàng thú vị, ứng dụng đa dạng ý tưởng sáng tạo trong cách trang trí và làm đồ uống, môi trường làm việc năng động, không ràng buộc khuôn khổ về phong cách cá nhân (gu ăn mặc, kiểu tóc…). Đặc biệt, những bạn con trai có gu ăn mặc cực chất và thời trang sẽ là điểm nhấn, khiến nhiều người chú ý đến và dễ tìm việc làm pha chế.

nhiều bạn nam yêu thích pha chế

Nhiều bạn nam lựa chọn và yêu thích nghề pha chế

Nghề pha chế có nhiều phân ngành đa dạng như Bartender, Barista, Bar trưởng, Quản lý Bar, Giám sát đồ uống… Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm một số ngành nghề khác như nghề Đầu bếp, Làm bánh chuyên nghiệp, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn… phù hợp cho con trai học để dễ tìm việc làm, dễ lập nghiệp.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/tin-tuc/co-hoi-viec-lam/con-trai-nen-hoc-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét