Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Cách Làm Trà Sữa Xoài

Cách Làm Trà Sữa Xoài

Trà sữa xoài là thức uống của các tín đồ yêu thích loại trái cây miền nhiệt đới. Xoài chín có vị ngọt thanh, thơm lừng sẽ rất thích hợp với trà sữa truyền thống.

Bước 1: Ngâm trà túi lọc vào nước sôi để trà nhả hết. Xoài rửa sạch gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi bỏ vào syrup đường ngâm để xoài giữ màu đẹp và dậy mùi. Nên chọn những quả xoài chín già, không còn mủ để thức uống thơm ngon nhất có thể.

Bước 2: Cho phần trà sữa vào ly, thêm vào 200 ml sữa tươi, pha sẵn một ít sữa đặc để lấy vị béo và cho vào khuấy đều. Bạn cũng có thể sử dụng bình lắc để tạo bọt cho trà sữa.

Bước 3: Thêm đá vào phần trà sữa vừa lắc, xoài chín vớt ra khỏi syrup đường đặt lên trên mặt trà sữa là hoàn thành.

Xử lí với nước đường là bước rất quan trọng vì bình thường xoài là loại trái cây rất khó kết hợp với trà sữa, dễ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Khi ngâm xoài vào syrup đường sẽ làm chuyển hóa vị cho nhau, khiến xoài dịu lại, như vậy xoài sẽ tự nhiên ngọt hơn, hợp với trà sữa hơn. Nếu không có syrup đường bạn có thể dùng đường cát khô nhưng sẽ lâu hơn.

Bạn có thể thay thế nhiều loại trái cây khác nhau dựa trên nền tảng của trà sữa xoài. Nhưng lưu ý vẫn phải xử lí trái cây chung với nước đường hoặc đường cát để trung hòa vị. Ưu tiên những loại trái cây có vị ngọt, hạn chế các loại trái cây có vị chua gắt để đảm bảo món trà sữa trái cây tươi sẽ chất lượng và đạt chuẩn vị. Hy vọng Dạy Pha Chế đã đem tới cho bạn một công thức trà sữa trái cây thơm ngon, bổ ích. Chúc bạn ngon miệng!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/xoai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét