Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Cách Mở Quán Kinh Doanh Đồ Uống Tốt Cho Sức Khỏe Hiệu Quả

Cách Mở Quán Kinh Doanh Đồ Uống Tốt Cho Sức Khỏe Hiệu Quả

Trong báo cáo BMI giai đoạn 2016 - 2019, người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn đồ uống, thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường. Chính vì thế, một mô hình kinh doanh thức uống tốt cho sức khỏe (healthy drink) sẽ mang lại lợi nhuận cao và hợp với xu hướng hiện nay.

Trong báo cáo BMI giai đoạn 2016 - 2019, người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn đồ uống, thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường. Chính vì thế, một mô hình kinh doanh thức uống tốt cho sức khỏe (healthy drink) sẽ mang lại lợi nhuận cao và hợp với xu hướng hiện nay.

thức uống tốt cho sức khỏe

Thức uống tốt cho sức khỏe đang thay thế dần các thức uống công nghiệp

Nhu cầu thức uống healthy tăng mạnh

Trong những năm trở lại đây, chế độ ăn uống “healthy” được nhiều người đón nhận. Những người áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh cho rằng, thói quen này sẽ đem lại kết quả lâu dài đối với sức khỏe, tuổi thọ và tinh thần.

Thức uống là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đây là nguồn cung cấp năng lượng, nước, chất khoáng, vitamin cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, healthy drink từ trái cây, rau củ, thảo mộc như sinh tố, nước ép, detox, nước mát… có nhiều tác dụng như giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giảm cân, làm đẹp da, giải tỏa stress…

thức uống healthy

Nhu cầu thức uống healthy ngày càng tăng cao (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, đối tượng sử dụng thức uống cũng mở rộng hơn, không chỉ phụ nữ mà còn có trẻ em, đàn ông, người lớn tuổi đều có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Thế nhưng, mô hình kinh doanh đồ uống tốt cho sức khỏe trên thị trường hiện nay không nhiều. Vì thế, đón đầu xu hướng kinh doanh thức uống này sẽ là lợi thế về mặt thị trường, đối thủ cạnh tranh thấp…

Kinh doanh thức uống tốt cho sức khỏe cần chuẩn bị gì?

Kiến thức đồ uống và kỹ năng kinh doanh

Mô hình kinh doanh healthy drink cần chú trọng đến sản phẩm đánh vào yếu tố chăm sóc sức khỏe như: an toàn, chất lượng, tự nhiên. Vậy người kinh doanh cần làm gì để đảm bảo những yếu tố trên với giá cost thấp?

Giải pháp tối ưu là nắm vững kiến thức đồ uống cùng kỹ năng kinh doanh. Thông qua các khóa học pha chế, bạn sẽ kiểm soát chất lượng thức uống nhờ vào phương pháp pha chế khoa học và nguyên tắc phối hợp các nguyên liệu; cách lên chiến lược kinh doanh hiệu quả trong từng giai đoạn; quản lý nhân viên; chăm sóc khách hàng và vận hành mô hình thức uống hiệu quả hơn.

Khảo sát nhu cầu khách hàng

Nhu cầu khách hàng càng cao, cần số lượng thức uống bán ra của bạn đủ để cung cấp hằng ngày. Vì vậy, khảo sát nhu cầu khách hàng là cách để bạn quyết định số lượng nguyên vật liệu cần chuẩn bị mỗi ngày, tránh tình trạng dư dẫn đến hao hụt chi phí. Hơn nữa, cuộc khảo sát này sẽ giúp bạn định vị đối tượng, từ đó lựa chọn đưa vào menu những thức uống phù hợp nhu cầu.

định vị đối tượng khách hàng

Khảo sát giúp bạn định vị đối tượng khách hàng (Ảnh: Internet)

Chọn mặt bằng kinh doanh hợp lý

Tùy vào mức sống của từng khu vực mà chi phí thuê mặt bằng cũng khác nhau. Trung bình, với diện tích mặt bằng khoảng 30m2, chi phí thuế dao động từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. Bạn nên lựa chọn địa điểm phù hợp để đảm bảo quán vận hành lâu dài.

Lưu ý nguồn tài chính dự bị

Bên cạnh nguồn tài chính sử dụng để mở quán ban đầu, bạn nên chuẩn bị thêm nguồn tài chính dự bị. Bởi những tháng kinh doanh đầu tiên là giai đoạn thu hồi vốn, lúc này, nguồn tài chính dự bị sẽ được chi cho các khoảng như nhân công, nguyên liệu, điện, nước, internet…

Thiết kế không gian quán

Thiết kế và trang trí không gian quán tối giản nhưng tinh tế sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì sản phẩm kinh doanh là thức uống tốt cho sức khỏe nên không gian xanh, mang hơi hướng tự nhiên sẽ được khách hàng yêu thích. Phong cách trang trí này còn tạo đặc trưng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm thức uống chủ đạo của quán. Đặc biệt, một gợi ý thiết kế không gian tiện lợi là bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, vừa tiết kiệm được phần chi phí tiền điện lớn mỗi tháng.

không gian quán tối giản

Không gian quán tối giản, tự nhiên phù hợp với mô hình kinh doanh (Ảnh: Internet)

Chi phí cho phần này dao động từ 50 – 80 triệu đồng, bao gồm: các vật trang trí, bàn ghế, đèn điện, bình hoa, sơn sửa… Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí cho mục này, bạn nên tham khảo nhiều đơn vị cung ứng khác nhau, chọn giá thành phù hợp nhất.

Lên menu đa dạng, ấn tượng

Bên cạnh việc đưa vào menu các thức uống phù hợp với sở thích và nhu cầu của nhiều người, bạn nên làm đa dạng thực đơn để khách hàng có nhiều lựa chọn. Thức uống healthy cần có trong menu của bạn bao gồm:

  • Sinh tố: xoài, bơ, mãng cầu, đu đủ, dưa gang…
  • Nước ép: bưởi, ổi, nho cam, cóc, cà rốt, dứa, dưa leo…
  • Detox: táo dưa leo, chanh và dứa, dâu tây và dưa hấu…
  • Nước mát: nước dừa, sâm bí đao, nha đam đường phèn…

Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho quán nước, bạn có thể lựa chọn vài thức uống làm “nhân vật chính” và thường xuyên đổi mới thực đơn, cập nhật xu hướng thức uống mới lạ, hấp dẫn.

cập nhật thức uống healthy

Liên tục cập nhật thức uống healthy để hấp dẫn nhiều khách hàng

Đầu tư cho marketing

Sau khi đã chuẩn bị tốt các bước ở trên, trước, trong và sau khi vận hành kinh doanh, bạn đều phải lưu ý đến vấn đề đầu tư cho marketing để thu hút khách hàng. Các chiến lược marketing tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả như tạo fanpage trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram; phát tờ rơi; tặng mã giảm giá khi đặt hàng thông qua các ứng dụng; thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi…

Để kinh doanh thức uống tốt cho sức khỏe hay bất kỳ sản phẩm nào khác, việc lập kế hoạch kỹ lưỡng sẽ là nền tảng vững chắc giúp cửa hàng thu về lợi nhuận hấp dẫn. Tùy vào quy mô của mô hình, bạn đưa ra những quyết định phù hợp. Nắm bắt cơ hội kinh doanh thức uống giàu tiềm năng này, chinh phục đam mê không còn là vấn đề nan giải.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/mo-hinh-kinh-doanh/do-uong-tot-cho-suc-khoe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét