Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

4 Công thức mocktail dành cho phụ nữ mang thai

4 Công thức mocktail dành cho phụ nữ mang thai

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên tránh uống rượu trong suốt thời gian mang thai vì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên tránh uống rượu trong suốt thời gian mang thai vì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Điều đó có nghĩa là khi tham gia các bữa tiệc thai phụ sẽ không được sử dụng các loại thức uống có cồn như rượu bia hay cocktail… Thay vào đó sẽ là nước lọc hoặc nước ép, sinh tố.Việc này đôi khi sẽ khiến họ cảm thấy chán ngán với hương vị của những loại thức uống quen thuộc. Tuy nhiên, trên thực tế các mẹ bầu vẫn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách trải nghiệm với mocktail, loại đồ uống gần giống với cocktail nhưng không có rượu nền.

Pha chế mocktail rất dễ, chúng được tạo nên từ những nguyên liệu đơn giản như nước trái cây, syrup hay soda… thậm chí nếu thích bạn vẫn có thể biến tấu cocktail thành một ly mocktail đặc biệt dành riêng cho mình bằng cách thay đổi một chút thành phần nguyên liệu. Dưới đây là một số công thức pha chế mocktail ngon dành cho các mẹ bầu, khám phá ngay đi nào.

1. Skinny Patron Margarita.

Nguyên liệu cần dùng:

- 45 ml Patron tequila (thay thế bằng seltzer khi pha chế mocktail)

- 15 ml mật hoa agave

- 30 ml nước chanh tươi

- Đá, lát chanh và muối.

skinny patron margarita

Skinny Patron Margarita mang đến cảm giác sảng khoái cùng hương vị đặc biệt

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu trên trừ chanh và muối vào bình lắc. Muối để trang trí viên cốc. Đổmocktail ra ly, cho thêm lát chanh và thưởng thức.

2. Strawberry Crush

Nguyên liệu bao gồm:

- 60 ml ginger ale

- 15 ml siro đường

- 1 - 2 quả dâu tây

- 1 lá húng quế

- Đá viên

Cách làm:

Chuẩn bị ly thủy tinh cao cho dâu tây và lá húng quế vào dầm nhuyễn, trộn đều hỗn hợp. Thêm ginger ale và siro đường vào, khuấy đều. Thêm đá viên là có thể thưởng thức ngay.

3. Mocktail Mojito Mango

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 90ml Club Soda

- 2 quả xoài chín (xoài gọt vỏ, lấy thịt, cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn)

- Lá bạc hà hoặc húng lủi

- 10ml siro đường

- 5ml nước cốt chanh

- 1 quả chanh (xắt làm 4 miếng)

- 2 thìa cà phê đường cát

- 1ly đá viên

- Lá bạc hà tươi hoặc xoài cắt lát để trang trí

mocktail mojito mango

Ly Mocktail Mojito Mango với màu vàng bắt mắt, dậy mùi thơm
khi uống có vị ngậy và thơm ngon

Hướng dẫn cách làm:

Cho lá bạc hà vào ly thủy tinh, vắt nhẹ 4 miếng chanh rồi cho cả vỏ chanh vào, thêm 2 muỗng đường cát, dùng muỗng khuấy nhẹ để mọi thứ hòa trộn. Tiếp tục cho 15ml nước chanh và 10ml siro đường vào.Cho club soda và xoài đã xay vào, thêm đá viên sau đó khuấy đều để mọi thứ hòa quyện lại với nhau.Trang trí bên trên một vài lá bạc hà, xoài cắt là hoàn thành.

4. Watermelon Margarita

Nguyên liệu:

- 90 ml nước seltzer

- 60 ml nước ép dưa hấu

- 15 ml mật hoa agave

- 10 ml nước chanh

- Đá viên

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào trong bình, lắc đều đến khi bình lạnh và hỗn hợp được hòa quyện hoàn toàn. Rót ra ly thủy tinh và thưởng thức ngay. Nếu thích bạn có thể trang trí xung quanh miệng ly bằng viền muối và một lát chanh tươi.

Vậy trên đây là 4 loại mocktail đơn giản, dễ làm nhưng cũng rất an toàn dành cho mẹ bầu. Hi vọng với công thức mocktail này sẽ mang đến cho bạn những món đồ uống thơm ngon, tuyệt vời nhất. Giờ thì bắt đầu thực hiện ngay thôi nhé, chúc các bạn thành công và ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét