Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bình Pha Cold Brew – Dụng Cụ Sành Điệu Cho Barista

Bình Pha Cold Brew – Dụng Cụ Sành Điệu Cho Barista

Pha chế cafe lạnh ít khi sử dụng các thiết bị, kỹ thuật thông thường và đơn giản. Nhưng nếu sở hữu dụng cụ này, Barista sẽ tạo nên hương vị cafe độc đáo, khác biệt, được lòng người thưởng thức mà không cần quá nhiều kỹ năng, quy trình pha chế phức tạp.

Pha chế cafe lạnh ít khi sử dụng các thiết bị, kỹ thuật thông thường và đơn giản. Nhưng nếu sở hữu dụng cụ này, Barista sẽ tạo nên hương vị cafe độc đáo, khác biệt, được lòng người thưởng thức mà không cần quá nhiều kỹ năng, quy trình pha chế phức tạp.

Nếu đã từng nếm qua cafe Cold Brew, bạn dễ dàng nhận thấy khác biệt lớn từ hương thơm đến mùi vị. Loại cafe đặc biệt được miêu tả với vị sâu, mượt mà, ít chua cùng hương thơm đa dạng và tinh tế. Để có thức uống tuyệt hảo này, bạn có thể không cần đến những thứ cầu kỳ, Barista chỉ cần một chiếc bình pha “chất như quả Đất”, việc pha chế từ đó trở nên thuận lợi hơn.

dụng cụ pha chế cafe

Vì sao Barista cần có dụng cụ này trong pha chế cafe lạnh? (Ảnh: Internet)

Cold Brew là gì?

Pha chế cafe ủ lạnh thường được các Barista gọi là Cold Brew. Cách pha chế được hiểu nôm na là bột cafe được ngâm vào nước lạnh với thời gian cơ bản là 8 tiếng, tùy hương vị bạn mong muốn sẽ quyết định đến thời gian ủ lạnh, độ đậm đặc. Vì cafe lạnh cần nhiều cafe và pha trong thời gian dài nên thức uống theo phương pháp này sẽ đắt hơn so với các loại khác.

Ngoài thưởng thức hương vị chuẩn của Cold Brew Coffee từ các Barista, bạn cũng có thể thực hiện loại cafe này tại nhà nếu có bình pha Cold Brew.

Bí quyết tạo nên hương vị độc – lạ

Ấn tượng khi sử dụng bình này là dùng nước ở nhiệt độ thường, nước lạnh hoặc nước đá, bằng cách ngâm ủ cafe với nước này, cafe được chiết xuất từ từ và lên men với hương vị hấp dẫn, khác xa các loại cafe khác.

hương vị cafe khác biệt

Ấn tượng với hương vị cafe khác biệt (Ảnh: Internet)

Điểm tuyệt vời hơn tất cả, cafe pha lạnh từ Cold Brew sẽ giảm đi khoảng 67% độ chua (tính axit) trong cafe, cân bằng hoàn hảo 3 hương vị cơ bản: đắng – ngọt – chua. Vì vậy, bạn có thể thưởng thức loại cafe này mà không phải cho thêm quá nhiều đường hoặc cảm thấy khó uống.

Nhỏ gọn nhưng quan trọng và tiện lợi

Không cần thiết bị phức tạp, bình pha Cold Brew là dụng cụ nhỏ gọn nhưng không thể thiếu cho các Barista, đem lại hiệu quả tối ưu trong pha chế cafe lạnh. Bình có cấu tạo từ lọ thuỷ tinh có nắp khoá cùng bộ lọc giữ “yên” cafe từ 8 – 18 giờ đồng hồ trước khi phần bã cafe được lọc ra bằng giấy drip. Bình không chỉ giúp thành phẩm đậm đặc hơn, dễ dàng phục vụ vì hương vị thơm ngon và dễ uống mà còn được thiết kế giúp bạn bảo quản cafe (trong ngăn mát tủ lạnh) lên tới 2 tuần mà vẫn giữ được sự tươi ngon hiếm có.

Tiện lợi hơn, Barista không cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật, kỹ năng và quy trình pha chế khi dùng bình. Dễ sử dụng, bình còn dễ vệ sinh và Barista có thể sử dụng bất kỳ lúc nào, ở đâu.

bình nhỏ tiện lợi

Bình nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện lợi (Ảnh: Internet)

Dụng cụ mang tính khoa học và nghệ thuật

Bình có thiết kế hiện đại kết hợp kỹ thuật pha chế chính xác tạo nên phong cách thưởng thức cafe đặc sắc và hương vị cafe ấn tượng. Mặc dù phương pháp pha chế trông có vẻ thủ công nhưng cafe theo cách này được cả thế giới chào đón nồng nhiệt. Trong đó, bình pha Cold Brew được sử dụng phổ biến trong khắp các quầy pha chế, quầy bar hay quán bar nổi tiếng.

Thể hiện đẳng cấp đích thực Barista

Bình pha cafe lạnh có vẻ ngoài thời thượng vì vậy sở hữu dụng cụ hấp dẫn này ngay tại quán không chỉ là vật trang trí bắt mắt, thể hiện phong cách sành điệu cho các Barista mà còn tạo ra sự thích thú và thu hút khách hàng.

Là một Barista đẳng cấp, bạn sẽ gây bất ngờ cho mọi người bằng tài nghệ pha chế của mình từ bình này. Ngoài ra, cuộc chạy đua nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu thưởng thức cafe của các tín đồ chưa bao giờ đi đến hồi kết, vì vậy các Barista phải không ngừng khám phá, thử sức với những dụng cụ -thiết bị pha chế để tạo ra những hương vị độc đáo, phù hợp thị hiếu khách hàng. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/tin-tuc/dung-cu/binh-pha-ca-phe-lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét