Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Cách làm trà sữa thạch bi trái cây đơn giản

Cách làm trà sữa thạch bi trái cây đơn giản

Thạch bi nhai giòn giòn, có nhiều màu sắc lung linh hấp dẫn, ngập tràn trong ly trà sữa thơm nồng không thể cưỡng lại được. Hiện nay có rất nhiều loại thạch bi không rõ nguồn gốc đang bán nhiều trên thị trường, học ngay cách làm trà sữa thạch bi để bán, để uống,… sẽ an toàn nhiều hơn nhé.

Thạch bi nhai giòn giòn, có nhiều màu sắc lung linh hấp dẫn, ngập tràn trong ly trà sữa thơm nồng không thể cưỡng lại được. Hiện nay có rất nhiều loại thạch bi không rõ nguồn gốc đang bán nhiều trên thị trường, học ngay cách làm trà sữa thạch bi để bán, để uống,… sẽ an toàn nhiều hơn nhé.

trà sữa thạch bi

Trà sữa thạch bi đơn giản – không thể từ chối thưởng thức

Thạch bi nếu đúng nhập khẩu từ Đài Loan thường giá sẽ khá cao. Là loại thạch không thể thiếu trong danh sách topping ở các quán trà sữa. Do vậy, nếu bạn tự làm thì sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí nhỏ, lại rất an toàn cho những khách hàng của bạn. Đây cũng là một bí quyết kinh doanh khi bạn sử dụng thạch nhà làm rõ ràng nguồn gốc, khách sẽ tin tưởng và ủng hộ dài.

sáng tạo màu thạch bi

Sáng tạo màu cho thạch bi từ màu thực phẩm, màu tự nhiên từ rau củ,… (Ảnh: Internet)

Cách làm trà sữa thạch bi ngon miệng, tinh tế

Làm thạch bi

Bước 1: Chuẩn bị sẵn 1 tô lớn gồm đá và nước, sau đó đổ 70ml dầu ăn lên trên bề mặt để làm lạnh dầu ăn.

Bước 2: Hòa trộn đều bột jelly, đường vào chén nhỏ trước để khi nấu không bị vón cục. Sử dụng nồi lớn cho 1 lít nước vào hòa tan bên ngoài trước.

Bước 3: Bật lửa nhỏ, cho nồi nước cùng bột và đường lên trên bếp đun sôi. Lưu ý, vừa đun sôi vừa khuấy để bột rau câu bị vón cục, lâu tan. Đun sôi từ 10 – 15 phút quan sát bột rau câu có màu trắng trong lăn tăn là được. Thường xuyên vớt bọt để lớp rau câu được trong hơn.

Bước 4: Hòa tan bột cà phê trong nước sôi trước, sau đó đổ vào nồi rau câu đang sôi và tiếp tục khuấy đều. Bạn có thể thay thể bằng syrup hương vị để tạo màu sắc cho thạch bi đẹp hơn.

Bước 5: Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp rau câu vào chai nhựa để tạo hình thạch bi.

Lưu ý sử dụng khăn để tránh bị bỏng.

Bước tiếp theo là nặn từ từ từng giọt lớn nhỏ tùy theo sở thích vào tô dầu lạnh. Tránh nặn trực tiếp lên trên bề mặt đá viên nhé. Khi thạch ám qua một lớp dầu thì sẽ tròn và giòn hơn.

Bước 6: Sau khi đã hoàn thành xong, bạn cho thạch bi ra rây để ám qua một lớp nước lạnh rửa sạch dầu ăn. Cuối cùng cho thạch bi ra tô và ám qua thêm một lớp đường cát để thạch có độ ngọt tự nhiên.

thạch bi giòn

Thạch bi giòn giòn, nhỏ nhỏ uống cùng trà sữa là tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Làm trà sữa

Bước 1: Pha trà túi lọc qua 100ml nước sôi trong vòng 5 – 7 phút.

Bước 2: Bước tiếp theo pha hỗn hợp sữa tươi không đường, sữa đặc và trà hòa quyện lại với nhau. Nếu bạn thích uống ngọt có thể thêm nước đường vào. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách pha trà sữa túi lọc ngon mà đơn giản.

Bây giờ là giây phút thưởng thức thành quả của mình trước khi bán hoặc tặng cho người thân mình. Chỉ cần cho thạch bi và trà sữa cùng đá viên, khuấy đều lên, hút “rồn rột” thơm ngon đến giọt cuối cùng.

Thạch bi giòn giòn nhưng không quá dai như trân châu kết hợp với vị trà sữa túi lọc thơm phức, sự hòa quyện ngọt ngào thú vị mang lại năng lượng vô hình mang tên trà sữa thạch bi.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-thach-trai-cay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét