Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Tìm hiểu về các dòng cà phê Ý nổi tiếng

Tìm hiểu về các dòng cà phê Ý nổi tiếng

Khi nhắc đến cafe Ý, chắc hẳn hầu hết mọi người trong chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến cafe Espresso. Ở Ý, nếu yêu cầu cà phê bằng tiếng Ý “un caffe”, bạn sẽ tự động được phục vụ một tách Espresso đậm đà. Nếu thích hương vị có chút nhẹ nhàng hơn thì một tách caffe Americano sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn ngay lúc này. Tuy nhiên, đây không phải là loại cafe duy nhất của Ý, bên cạnh đó còn có Cappuccino, Latte, Macchiato hay Mocha… đều là những dòng cà phê phổ biến của Ý và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới.

Khi nhắc đến cafe Ý, chắc hẳn hầu hết mọi người trong chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến cafe Espresso. Ở Ý, nếu yêu cầu cà phê bằng tiếng Ý “un caffè”, bạn sẽ tự động được phục vụ một tách Espresso đậm đà. Nếu thích hương vị có chút nhẹ nhàng hơn thì một tách caffe Americano sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn ngay lúc này. Tuy nhiên, đây không phải là loại cafe duy nhất của Ý, bên cạnh đó còn có Cappuccino, Latte, Macchiato hay Mocha… đều là những dòng cà phê phổ biến của Ý và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới.

cafe được biết đến là loại đồ uống có từ rất lâu đời và theo thời gian chúng đã dần trở thành một nét văn hóa độc đáo, tiêu biểu cho mỗi quốc gia. Ở mỗi nơi, tùy vào truyền thống sinh hoạt hay nét đặc thù văn hóa riêng nên sẽ có những dòng cafe hay cách thưởng thức khác nhau, trong đó phải kể đến văn hóa cafe Ý. Để giúp những người làm Barista hiểu rõ hơn về loại đồ uống này, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các dòng cafe Ý ngay nhé!

dòng cafe ý

Cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu về các dòng cafe Ý

Cafe Espresso

Espresso là một loại cà phê rất mạnh, để pha chế loại cà phê này sẽ cần áp suất rất cao và được thực hiện bằng loại máy do người Ý phát minh. Cà phê sẽ được pha thông qua quá trình cho áp lực đẩy nước qua bột cà phê đã được xay và nén chặt trong lọc rồi từ từ đổ thẳng ra cốc. Sau khi hoàn thành, trên bề mặt tách cà phê Espresso phải có một lớp bọt màu nâu vàng gọi là crema hay crème.

cà phê espresso

Espresso là loại cà phê thường rất phổ biến ở Ý và Tây Ban Nha

Latte Macchiato

Đây là một loại đồ uống nóng được pha chế từ Espresso và sữa, về cơ bản đồ uống này khá giống với cà phê sữa Việt Nam nhưng lượng sữa nhiều hơn. Ban đầu người Ý pha chế loại cà phê này dành cho trẻ em uống vì lượng caffeine thấp, nhưng do hương vị đặc biệt thơm ngon của Latte Macchiato đã khiến người lớn bị nghiện. Latte Macchiato thường được phục vụ bằng ly thủy tinh cao, thành dày và có tay cầm.

Cafe Latte

Theo nhiều người Latte không thực sự là một thức uống cafe vì đây cơ bản là sữa nóng trộn với cafe theo tỉ lệ ⅓ cà phê espresso, 2/3 sữa nóng và một ít bọt dày ở phía trên. Cafe Latte cũng chỉ được người Ý thưởng thức vào buổi sáng và dùng kèm với bánh ngọt.

cà phê latte

Latte là một trong những thức uống phổ biến trên toàn thế giới

Cafe Cappuccino

Cappuccino là một loại cafe có nguồn gốc từ Espresso, được phục vụ trong tách làm bằng đá hoặc sứ. Thành phần chính của cafe Cappuccino thường gồm 3 phần đều nhau: Espresso pha với một lượng nước gấp đôi, sữa nóng và sữa sủi bọt. Ở Ý, người ta thường uống Cappuccino hầu như chỉ buổi sáng và được dùng kèm theo các món ăn ngọt, không uống sau 11 giờ.

Cafe Mocha

Mocha hay còn được gọi là Mocaccino, là một biến thể mang hương vị chocolate của cafe Latte. Tên gọi của thức uống này bắt nguồn từ thành phố Mocha, Yemen – một trong những trung tâm giao dịch cà phê từ rất sớm.

Cafe shakerato (caffè freddo)

Đây là một loại cà phê lạnh thường được phục vụ vào mùa hè ở Ý. Để pha chế Shakerato thì Barista sẽ cho cà phê, đường và đá vào bình shake rồi lắc lên rồi sau đó cho ra ly để phục vụ.

cà phê shakerato

cafe shakerato mát lạnh, dễ thực hiện

Cafe macchiato caldo

Là một loại cà phê được pha chế từ Espresso thông thường với thêm một ít sữa ấm.

Marocchino

Là một loại thức uống pha cà phê được tạo ra ở Alessandria, Italy. Nó được phục vụ trong một ly nhỏ và bao gồm một shot Espresso, bột cacao hoặc chocolate đen và bọt sữa. Ở một số vùng miền bắc nước Ý, người ta sẽ cho thêm cacao nóng.

Cafe corretto

Được pha chế bằng cách thêm vào một cốc Espresso bình thường một lượng nhỏ rượu mạnh. Khi gọi đồ uống tại quán, bạn có thể chỉ định loại rượu muốn thưởng thức.

Trên đây chính là các dòng cà phê Ý thơm ngon, đẹp mắt ai cũng thích mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Ngày nay, bạn có thể thưởng thức các loại cà phê Ý ở quán cà phê take away, những thương hiệu nổi tiếng như Starbucks, Highland, The Coffee House hoặc làm tại nhà một cách dễ dàng…



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/tin-tuc/kien-thuc-ky-nang/tim-hieu-ca-phe-y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét