Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Hướng dẫn cách làm kem phô mai dâu tây ngon

Hướng dẫn cách làm kem phô mai dâu tây ngon

Mùa hè này đích thị là sự trỗi dậy mạnh mẽ của “binh đoàn” dâu tây, bên cạnh trà dâu, sinh tố, nước ép dâu… khiến không ít người say như điều đổ thì món kem tươi từ dâu tây và phô mai này đảm bảo làm bạn đứng ngồi không yên.

Mùa hè này đích thị là sự trỗi dậy mạnh mẽ của “binh đoàn” dâu tây, bên cạnh trà dâu, sinh tố, nước ép dâu… khiến không ít người say như điều đổ thì món kem tươi từ dâu tây và phô mai này đảm bảo làm bạn đứng ngồi không yên.

Với vị chua ngọt của dâu tây hòa quyện cùng vị thơm béo của phô mai, kem dâu tây phô mai sẽ là món kem mát lạnh và sảng khoái nhất trong mùa hè này. Thơm ngon tuyệt đỉnh, đây là món kem có vẻ ngoài quyến rũ và bắt mắt lạ thường. Để kem mịn, không bị dăm đá, dậy lên mùi thơm và vị ngọt thanh chua nhẹ nhàng pha lẫn vị béo ngon miệng, bạn cần có bỏ túi những bí quyết làm kem riêng.

Những tưởng cách làm kem phô mai dâu tây sẽ rất khó, đòi hỏi những yêu cầu và kỹ thuật phức tạp. Nhưng sự thật là với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, nhất là không cần đến máy quay kem, bạn vẫn có món kem ngon – dẻo – chất lượng không hề thua kém với công thức và bí quyết dưới đây.

kem mua he

Món kem ngon cho mùa hè sảng khoái (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Bạn bỏ cuống, rửa sạch dâu tây với nước có pha một ít muối rồi để ráo, chẻ làm đôi, trộn với một thìa nước cốt chanh và một ít đường rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Bạn cho khoảng 180 gam kem phô mai + 80ml nước đường vào âu sau đó dùng máy đánh trứng đánh đến khi kem nhuyễn mịn và hòa quyện với nhau.

Bước 3: Bạn thêm Whipping Cream + sữa đặc + nước cốt chanh vào và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp này đông cứng. Kem đạt yêu cầu khi bạn nghiêng âu hoặc úp ngược âu nhưng kem vẫn không chảy và di chuyển.

trộn kem tươi

Trộn kem đúng cách để món kem tươi ngon dẻo mà không bị cợm đá (Ảnh: Internet)

Bước 4: Lấy dâu tây đã ướp đường trong tủ lạnh ra và thái thành hạt lựu, rồi từ từ cho dâu và mứt dâu vào phần kem vừa đánh rồi dùng spatula trộn đều theo phương pháp fold.

Bước 5: Cuối cùng bạn đổ kem vào các khay hoặc khuôn rồi cho kem vào ngắn đá khoảng từ 4 – 6 tiếng trước khi lấy kem ra trang trí và thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm: Kem không chỉ dẻo mịn, không cợm đá lâu tan khi ăn mà còn thơm, màu sắc kem tươi tắn, nhất là hương vị với độ ngọt và chua vừa phải. Bạn có thể trang trí kem bằng một ít dâu thái nhỏ, một ít xốt dâu và các loại hạt lên trên để kem thêm phần hấp dẫn.

Những lưu ý cần biết để món kem thơm ngon và quyến rũ

- Bạn nên chọn dâu tây tươi ngon, chín mọng để món kem thêm thơm và màu sắc kem thêm đẹp.

- Khi đánh kem bạn cần thực hiện đúng cách, đánh theo 1 chiều nhất định và tốc độ tăng dần cho đến khi kem cứng lại và đạt yêu cầu.

- Để kem đủ độ ngon dẻo, mịn đẹp, trong quá trình đông kem, bạn kiên trì trộn kem vài lần rồi tiếp tục cho kem vào lại ngăn đá.

Kem phô mai khi kết hợp với dâu tây, nhờ có thêm vị trái cây nên sẽ chống ngán và có thể càng ăn càng ghiền đấy. Vì vậy đừng bỏ qua công thức làm kem đơn giản những cực ngon này. Chúc các bạn thành công!

 



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/lam-kem/kem-pho-mai-dau-tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét