Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Cách Làm Soda mix Kem tươi siêu ngon mà ai cũng phải thử

Cách Làm Soda mix Kem tươi siêu ngon mà ai cũng phải thử

Cách làm soda kem tươi hết sức đơn giản giúp bạn tự tin có thể đưa ngay món này vào thực đơn đồ uống của quán.

Soda kem gia nhập thế giới đồ uống Việt Nam khoảng 4 năm trước đây. Gần đây, một thương hiệu thức uống nổi tiếng đã đưa soda kem quay lại và nhanh chóng trở thành “hot trend” đồ uống được giới trẻ ráo riết săn lùng. Cách làm soda kem hết sức đơn giản giúp bạn tự tin có thể đưa ngay món này vào thực đơn đồ uống của quán.

Soda là tên gọi chung cho các dòng nước uống có ga. Ở Việt Nam, soda được biết đến như tên gọi của một loại đồ uống riêng biệt, các loại đồ uống có ga khác thường được gọi theo tên thương hiệu. Các loại soda có lượng tiêu thụ lớn quanh năm, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Cảm giác uống một lon nước có ga ướp lạnh khi đang khát quả thật rất sảng khoái.

Cả soda và kem đều là những món ăn, thức uống khoái khẩu vào mùa hè. Điểm chung này đưa kem và soda đến với nhau, hòa quyện vào nhau trong món soda kem mát lạnh. Những cái tên như soda kem, soda mix, soda mix kem đều là những tên gọi khác để chỉ chuyện tình ngọt ngào, nồng ga của soda và kem.

soda kết hợp kem

Sự kết hợp khéo léo của soda và kem tạo nên muốn uống “hot trend” (Ảnh: Internet)

Các bước làm Soda mix với Kem tươi:

Bước 1: Cho soda, syrup vani vào bình lắc, lắc đều tay sau đó cho ra ly.

Nếu muốn soda có màu đẹp mắt, bạn có thể thay bằng nhiều loại syrup khác nhau như syrup dâu, syrup cam,… Ngoài cách pha với soda nguyên vị (Schweppes), bạn có thể thay bằng một số loại nước có ga khác. Lưu ý, dù dùng loại nào thì bạn cũng nên thực hiện pha chế ngay sau khi mở nắp để ga soda không bay hơi.

Bước 2: Dùng muỗng múc kem múc từng viên để lên bề mặt soda. Bạn có thể tự làm kem tại nhà hoặc mua kem bán sẵn tại các siêu thị đều được. Lưu ý lúc múc kem, nên tạo thành các viên tròn, trách để kem nát ra sẽ mất ngon.

kem vị béo

Những viên kem mang đến hương vị béo thơm khác lạ cho ly soda kem (Ảnh: Internet)

Khác với cách trình bày ly soda kem như vừa hướng dẫn, bạn có thể học hỏi cách pha soda mix kem tươi bằng cách dùng ly thủy tinh cao, sao đó múc từng viên kem để hẳn vào ly, soda sau khi lắc xong sẽ được rót từ từ vào để tránh kem bị vỡ. Trình bày thức uống theo cách này, bạn sẽ thấy các viên kem như những viên ngọc trắng ngần trong làn nước soda đang sủi bọt.

Bật mí thêm, nếu muốn làm với số lượng ít và không muốn tốn kém mua cả chai syrup, bạn có thể thực hiện cách pha soda kem Mirinda. Thay vì dùng syrup tạo màu, bạn sẽ tận dụng được màu sắc vốn có của Mirinda để tạo ra ly soda kem thơm ngon, mát mắt.

Cách pha soda mix kem tươi như trên là cách đơn giản nhất mà bạn hoàn toàn có khả năng làm tại nhà hoặc thực hiện tại quán. Nhấp một ngụm soda kem, bạn sẽ rất thích thú với hương vị béo thơm từ kem và uống mãi không thấy ngán do vị ga thơm nồng như bùng nổ ngay từ khi chạm đến đầu lưỡi. Tuy nhiên, các nhà khoa học không khuyến khích uống nhiều nước có ga vì chúng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe và răng miệng. Lượng đường, chất béo trong soda kem khá cao, bạn nên chú ý hạn chế nếu đang gặp các vấn đề về cân nặng, loãng xương, viêm loét dạ dày, tá tràng. Nếu đã “trót” biết cách mix kem tươi với soda và yêu thích món thức uống này thì bạn cũng chỉ nên uống từ 1 – 2 lần tuần để đảm bảo sức khỏe nhé!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/soda/soda-kem-tuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét