Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

7 món cocktail có ảnh hưởng nhất mọi thời đại

7 món cocktail có ảnh hưởng nhất mọi thời đại

Cocktail không chỉ là thức uống độc đáo được pha chế từ rượu, mà ở đó còn thể hiện một nét văn hóa khi thưởng thức và pha chế. Mỗi Cocktail đều có riêng cho mình những giai thoại về nguồn gốc và đều đặc biệt.

Cocktail không chỉ là thức uống độc đáo được pha chế từ rượu, mà ở đó còn thể hiện một nét văn hóa khi thưởng thức và pha chế. Mỗi Cocktail đều có riêng cho mình những giai thoại về nguồn gốc và đều đặc biệt. Tuy nhiên, có một vài loại Cocktail nổi bật và trở thành cảm hứng cho sự sáng tao sau này. Hãy cùng tìm hiểu về những ly Cocktail có ảnh hưởng nhất mọi thời đại nhé.

Đối với những món Cocktail cổ điển, đó không chỉ là những món thức uống nền tảng để các Bartender thỏa sức sáng tạo mà còn là thước đo cho các quầy Bar cao cấp. Cùng tìm hiểu xem những ly Cocktail nào được cả thế giới đón nhận và có tầm ảnh hưởng sâu sắc trong giới yêu thích Cocktail nhé.

Cocktail khởi nguồn của đam mê: The Martini

hình cocktail the martini
Ông hoàng của những loại Cocktail, Martini đơn giản mà mạnh mẽ

Martini là biểu tượng của những loại Cocktail, đầy phóng khoáng, mạnh mẽ, đủ đẩy chinh phục hết thảy cánh đàn ông. Martini gợi nhớ đến hình ảnh của Jame Bond, chàng điệp viên tài năng và hào hoa. Không chỉ sành điệu hơn bởi người thưởng thức mà bản thân Martini có sự tinh tế từ hương vị cho đến ngoại hình, xứng đáng trở thành một biểu tượng của văn hóa Cocktail.

Nếu bạn chỉ có thể uống một ly: Daiquiri

hình ảnh cocktail daiquiri
Daiquiri chua ngọt, đơn giản nhưng không đơn điệu

Daiquiri là tiêu chuẩn vàng cho các loại Cocktail có vị chua. Thức uống này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần Rhum, nước cốt chanh tươi và một ít đường để cân bằng vị chua. Cocktail Daiquiri có hương vị tinh tế, khiến bạn cảm thấy sảng khoái khi thưởng thức. Về cơ bản, Margarita rất giống với Daiquiri chỉ thay Rhum bằng Tequila, Cointreau thay vì đường và thêm muối.

Uống dòng lịch sử: Old Fashioned

hình ảnh cocktail old fashioned
Old Fashioned như một người đàn ông từng trải, già dặn, tĩnh lặng và vô cùng thú vị

Công thức cocktail Old Fashioned đơn giản chỉ có đường, rượu đắng, rượu Bourbon và đá. Tuy nhiên, đây là loại Cocktail tạo được nhiều cảm hứng sáng tạo cho Bartender khi họ tiếp tục sử dụng công thức này trong những loại đồ uống mới.

Định nghĩa của sự tươi mới: Tom Collins

hình cocktail tom collins
Hãy thưởng thức Tom Collins để nghe rõ nhịp chảy của sự tươi mới

Tom Collins là một Cocktail có công thức cơ bản để dẫn tới nhiều loại đồ uống ngon tuyệt. Về cơ bản, Tom Collins được làm từ Gin, hương vị được nâng lên bằng soda tại cho Cocktail một loại hương vị không quá mạnh mà vẫn đủ nồng nàn. Thế nên bạn đừng lấy làm lạ khi một Cuba Libre (coke, Rhum và nước cốt chanh), Dark & Stormy (Rhum và rượu mùi gừng) hoặc thậm chí Mojito (bạn hà, đường, nước cốt chanh, Rhum và soda) có cấu tứ gần giống với Tom Collins.

Cocktail của ban mai: The Bloody Mary

hình cocktail bloody mary
Bloody Mary Cocktail được dùng vào buổi sáng để đánh thức sự hứng khởi

Cocktail The Bloody Mary được phục vụ ở khắp nơi, từ các quầy Bar cao cấp đến các quầy Bar không chuyên. Bloody Mary luôn có những bản sắc riêng ở từng vùng, từng nơi khác nhau, nhưng tựu chung lại đều rất thơm ngon và có khả năng đánh thức hứng khởi của người thưởng thức. Bạn có thể tìm thấy những hương vị đặc biệt trong Bloody Maria (với Tequila) và Bloody Caesar (với nước ép Clamato).

Khai vị tuyệt vời: The Negroni

hình cocktail the negroni
Cocktail Negroni có vị cay, đắng nhẹ kích thích vị giác giúp bạn khai vị tuyệt vời

Người ta luôn không thích Negroni ở lần đầu thưởng thức, nhưng sau lần thứ 3, mọi chuyện sẽ thay đổi. Hương vị tuyệt vời của Gin, Vermouth và Campari tạo nên một “bước nhảy vọt” trong mùi vị giúp nó chiếm được tình cảm của mọi người ở lần thứ 3 nếm vị. Negroni tạo nên tiền đề cho các loại thức uống có vị đắng sau này.

Khi một ly Champagne không đủ: Bellini

hình cocktail bellini
Thưởng thức Bellini bạn sẽ cảm nhận được sự dịu dàng của ly Cocktail

Bellini là loại Cocktail tuyệt vời cho những ai ít uống rượu hoặc không uống được rượu mạnh. Bellini có hương vị nhẹ nhàng, một chút cồn để hương vị nồng đượm hơn, không là ly Cocktail quá nặng nề, cũng không biến nó trở nên nhạt nhẽo. Làm được điều này phải nhờ đến hương vị tuyệt vời của Champagne – một loại rượu Vang, hương vị của Vang giúp Bellini tuyệt vời hơn.

Trong số bảy ly Cocktail kinh điển trên, không thể chỉ rõ loại nào là nổi tội hơn cả, tuy nhiên, ta có thể thấy sự ảnh hưởng đến các loại Cocktail sau này. Có rất nhiều loại Cocktail “sinh sau đẻ muộn” mang tinh thần của những loại Cocktail kinh điển trên. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị xoay quanh những ly Cocktail nồng nàn, đầy bí ẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét