Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Nên Chọn Mua Máy Pha Cà Phê Loại Nào?

Nên Chọn Mua Máy Pha Cà Phê Loại Nào?

Nếu muốn tạo ra một tách cà phê truyền thống hoặc cốc espresso tinh tế thì ngoài những hạt cà phê rang xay chất lượng, bạn sẽ không thể thiếu một chiếc máy pha chuyên dụng hỗ trợ giúp hoàn thành những công đoạn pha chế từ đơn giản cho đến phức tạp nhất.

Nếu muốn tạo ra một tách cà phê truyền thống hoặc cốc espresso tinh tế thì ngoài những hạt cà phê rang xay chất lượng, bạn sẽ không thể thiếu một chiếc máy pha chuyên dụng hỗ trợ giúp hoàn thành những công đoạn pha chế từ đơn giản cho đến phức tạp nhất.

Việc đầu tư một chiếc máy pha cà phê espresso ngay tại nhà, văn phòng hay ở hàng quán đã trở nên rất phổ biến với mục đích đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của người tiêu dùng, nhưng để làm sao chọn đúng được một chiếc máy đạt yêu cầu thì không hề đơn giản do thị trường cũng rất đa dạng với đủ chủng loại và nhãn hiệu nổi tiếng. Để giúp các bạn có thể dễ dàng chọn lựa hơn, hôm nay Dạy Pha Chế xin giới thiệu đến một số loại máy pha cà phê thông dụng nhất hiện nay.

Máy pha cà phê bán tự động

Với máy pha cà phê bán tự động đòi hỏi người dùng phải học qua một khóa đào tạo Barista cơ bản thì mới có thể nắm được những nguyên tắc, cùng cách sử dụng máy một cách chuyên nghiệp vì thao tác máy được đánh giá là khá phức tạp. Máy pha cà phê bán tự động thường được sử dụng trong các quán cà phê là chủ yếu và bạn cần phải có một máy xay cà phê chuyên dụng để dùng chung với loại máy pha cà phê này. Loại máy này cũng được các Barista chuyên nghiệp sử dụng để đánh sữa và tạo hình nghệ thuật trên những tách cà phê.

hình máy pha cà phê bán tự động
Máy pha cà phê bán tự động thường được sử dụng trong các quán cà phê là chủ yếu

Máy xay và pha cà phê tự động

Đây là một dòng máy đặc biệt được tích hợp tính năng đa dạng từ quá trình xay hạt cà phê, ép-nén pha bột thành những tác cà phê thơm ngon, hấp dẫn nhất. Với loại máy này người pha chế chỉ cần lựa chọn cho mình những loại hạt hoặc bột tốt nhất rồi cho vào trong máy, bắt đầu sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều quan trọng để có được những tách cà phê ngon, bạn cần lưu ý đến công đoạn định lượng tỷ lệ hạt cà phê và nước sao cho phù hợp, cân bằng. Ngoài công dụng xay và pha chế những tách cà phê truyền thống quen thuộc, loại máy này còn có thể được sử dụng như một máy pha cà phê espresso và cappuccino.

Máy pha cà phê gia đình

Loại máy này được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, đẹp mắt, chất liệu đa dạng thương là bằng thép không rỉ. Bên cạnh đó là được hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật rất tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng tháo lấp cũng như vệ sinh. Với một chiếc máy pha cà phê gia đình bạn sẽ không phải tốn kém nhiều thời gian hay chi phí cho việc phải đứng xếp hàng dài ngoài các quán cà phê mỗi ngày, thay vào đó là chọn lữa cho mình một chiếc máy phù hợp để tự pha tách cà phê dành cho mình và gia đình vào mỗi buổi sáng sớm giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

hình máy pha cà phê gia đình
Máy pha cà phê gia đình được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, đẹp mắt, chất liệu đa dạng thương là bằng thép không rỉ

Máy pha cà phê bằng tay

Đặc điểm nổi bật của loại máy pha cà phê này là không tốn kém, thiết kế đơn giản, vận chuyển và sử dụng dễ dàng. Những người đam mê cà phê cũng thích các thiết bị pha cà phê bằng tay vì chúng cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ nước và thời gian ngập nước - cả hai đều là chìa khoá để có được một tách cà phê ngon.

Như vậy, chúng tôi đã vừa gợi ý một số loại máy pha cà phê đang phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, hy vọng có thể giúp các bạn nhanh chóng tìm được cho mình một chiếc máy pha cà phê phù hợp với mục đích nhu cầu sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét