Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Cà Phê Panama Geisha Giá 1,4 Triệu Đồng - Ly Cà Phê Sang Chảnh Nhất Thế Giới

Cà Phê Panama Geisha Giá 1,4 Triệu Đồng - Ly Cà Phê Sang Chảnh Nhất Thế Giới

Để thưởng thức một ly cà phê Panama Geisha (hay Esmeralda Geisha) bạn cần trả 60 USD (tương đương 1,4 triệu đồng). Đây được xem là mức giá sang chảnh nhất dành cho một tách cà phê hiện nay.

Để thưởng thức một ly cà phê Panama Geisha (hay Esmeralda Geisha) bạn cần trả 60 USD (tương đương 1,4 triệu đồng). Đây được xem là mức giá sang chảnh nhất dành cho một tách cà phê hiện nay. Vậy trong tách cà phê này có gì để xứng đáng với mức giá cao ngất ngưỡng này?

Được biết, cái tên Geisha thật ra là Gesha, một vùng đất ở Ethiopia. Tuy nhiên, bằng cách nào đó cái tên Geisha lại lan rộng hơn và trở thành điểm đặc biệt cho loại cà phê này.

đấu giá mua cafe geisha
Để sở hữu cà phê Geisha hiếm có khó tìm
đôi khi người ta cần trải qua một cuộc đấu giá căng não

Hiếm và có giá cao, Panama Geisha có hương vị độc đáo đến mức khiến mọi người cảm thấy khá sốc khi thử lần đầu. Bởi không chỉ có hương cà phê, vị đắng và chua nhẹ đặc trưng, mà trong loại hạt này còn mang mùi thơm như được ướp hương liệu từ các loại trái cây hoặc hoa. Song, tất cả hương, vị, sắc của Panama Geisha đều đến từ tự nhiên vậy nên càng làm loại cà phê này trở nên hiếm có, khó tìm.

Panama Geisha tạo nên sự bùng nổ trong giới yêu cà phê

Không khó để những cái tên đắt đỏ, có hương vị thơm ngon trong giới cà phê như Arabica, Robusta hay cà phê chồn… Ngay bây giờ, bạn cần cập nhật thêm một cái tên “máu mặt” khác: Esmeralda Geisha (Panama Geisha). Sự xuất hiện của Panama Geisha phá vỡ mọi kỹ lục về cà phê từ hương vị cho đến giá thành.

cafe geisha chất lượng cao
Càng ở trên cao, Geisha lại càng cho chất lượng tuyệt vời 

Vào năm 2004, Panama Geisha giành giải thưởng tại cuộc thi Best of Panama (BOP) do Hiệp hội cà phê đặc sản Panama (SCAP) thành lập năm 1997. Sau đó, hạt giống Geisha được nếm bởi nhóm chuyên gia cà phê quốc tế và từ đó nó giành được vô số giải thưởng cũng như lời khen ngợi từ ngành công nghiệp cà phê.

Hạt cà phê được chế biến tự nhiên này đã được bán đấu giá tại với giá kỷ lục 601 USD/pound và bây giờ thì mỗi một ly Panama Geisha được bán ra với giá 60 USD với khoảng 15 gram. Được bán với giá đắt đỏ, nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức được hương vị độc đáo từ loại cà phê này bởi số lượng rất giới hạn.

cafe geisha giá 60 usd
60 USD (1,4 triệu đồng) là mức giá khá “chát” cho một trải nghiệm khó quên – Ảnh: Internet

Giá thành của ly Panama Geisha đến từ đâu?

Để bán với mức giá siêu đắt, cà phê Panama Geisha sở hữu chất lượng vượt trội. Rõ ràng là cà phê, nhưng Esmeralda Geisha có vị ngọt nhẹ, thứ nước sóng sánh thơm hương bao gồm từ các loại trái cây cam, quýt, xoài, đào, dứa, và cả mùi hoa nhài. Khi thưởng thức Esmeralda Geisha bạn sẽ cảm giác như đang thưởng thức một đóa hoa, hương thơm quyến rũ sẽ đọng lại thật lâu trong khoang miệng.

geisha có vị của marshmallow và vani
Đôi lúc, có người còn cảm thấy Esmeralda Geisha có vị của marshmallow và vani

Sở dĩ Geisha có giá cao như vậy ngoài chất lượng tuyệt vời, công đoạn sản xuất tạo ra mùi hương – điểm nhấn thú vị của loại cà phê này cũng góp phần đẩy giá thành lên cao. Không dùng bất kỳ một loại hương liệu nào để ướp hương, Geisha có được vị ngon và hương thơm ấy hoàn toàn nguyên chất từ hạt cà phê.

thu hoạch cafe geisha
Sự tinh tế trong thu hoạch, chế biến làm nên giá trị của tách cà phê Esmeralda Geisha 

Trước khi đến với người tiêu dùng, Geisha trải qua quá trình sản xuất kỳ công, thu hoạch hạt cà phê Geisha cũng tinh tế như cách người ta nâng niu những quả nho làm rượu vang vậy. Những quả cà phê mọng đỏ như quả cherry được phơi nắng trong 8 ngày trước khi tách lấy hạt, đảm bảo rằng nó đủ thời gian để ngấm mùi vị vào hạt cà phê.

Hương vị của Panama Geisha khiến người ta say đắm. Sự thanh khiết, tự nhiên luôn là điểm cộng để mọi người chú ý, và Geisha đã có được tất cả những điều trên. Và dĩ nhiên, không có điều gì đúng hay sai với người thưởng thức cà phê, bạn có thể thích hoặc không, tuy nhiên người ta luôn muốn tạo ra một thương hiệu gắn liền với sự khan hiếm, khó khăn trong sản xuất để bán được giá cao. Trong trường hợp này, Esmeralda Geisha hoàn toàn xứng đáng với mức giá “trên trời” bởi chất lượng không bàn cãi. Nếu có cơ hội, bạn sẽ thưởng thức một tách Esmeralda Geisha chứ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét