Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Người chưa biết gì có học Bar Trưởng được không?

Người chưa biết gì có học Bar Trưởng được không?

Bar trưởng là một vị trí hấp dẫn mà bất cứ một nhân viên pha chế nào cũng mong muốn hướng đến. Trong trong khu vực quầy bar của các quán bar, nhà hàng, khách sạn Bar trưởng là người đảm nhận công việc quản lý các hoạt động pha chế, giám sát nhân sự…

Bar trưởng là một vị trí hấp dẫn mà bất cứ một nhân viên pha chế nào cũng mong muốn hướng đến. Trong trong khu vực quầy bar của các quán bar, nhà hàng, khách sạn Bar trưởng là người đảm nhận công việc quản lý các hoạt động pha chế, giám sát nhân sự…

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của ngành dịch vụ F&B, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng nhân sự từ các ngành có liên quan cũng tăng đáng kể, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Điển hình là vị trí Bar trưởng, Bar trưởng thường là những người vừa giỏi kỹ năng pha chế lại giỏi có thể thực hiện tốt việc quản lý và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

học viên lớp bar trưởng
Học viên Bar trưởng cùng Giảng viên tại Dạy Pha Chế - Hướng Nghiệp Á Âu

Công việc cụ thể của vị trí Bar trưởng là gì?

Bar rưởng dù là một người có kỹ năng pha chế nhưng khi đảm nhiệm vị trí này, bạn sẽ không thường xuyên trực tiếp đứng quầy để pha chế thức uống phục vụ khách hàng, thay vào đó sẽ chịu trách nhiệm quản lý là chính, bao gồm: quản lý nhân sự chính, đào tạo – hướng dẫn nhân viên mới, quản lý chất lượng nguyên liệu, công cụ - dụng cụ dùng để pha chế, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng nhân viên.

Về mặt đối ngoại, Bar trưởng sẽ là người trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng trước tiên là để giao lưu tạo ấn tượng, sau đó sẽ là lắng nghe những ý kiến, góp ý về thức uống hay dịch vụ. Từ đó cố gắng phát huy điểm mạnh và nhìn nhận lại những thứ còn thiếu sót, rồi tìm cách thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp để đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Bar trưởng còn là người trực tiếp chịu trách nhiệm xử lý, giải quyết những tình huống xảy ra trong quầy bar.

Người chưa biết gì có học Bar trưởng được không?

Với những nhiệm vụ và trách nhiệm có phần quan trọng, nếu muốn trở thành một Bar trưởng thực thụ đòi hỏi bạn phải có chuyên môn pha chế tốt, vừa có kỹ năng quản lý, đào tạo nhân sự, thành thạo tiếng Anh chuyên ngành pha chế và đặc biệt phải có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm.

Thế nên vị trí nổi bật như Bar trưởng luôn được ưu tiên tối đa dành cho những ứng viên đã có kinh nghiệm ở vị trí này hoặc đã được đào tạo chuyên nghiệp về Bar trưởng, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả cho các Bar trưởng với mức lương hấp dẫn từ 500 USD/tháng và thậm chí con số này có thể cao hơn tùy vào quy mô, tính chất của từng môi trường làm việc.

Với môi trường làm việc năng động, sáng tạo cùng nhiều cơ hội phát triển rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn với nhiều đãi ngộ tốt, thì Bar trưởng là một vị trí có sức hút đặc biệt mà hầu hết các nhân viên pha chế nào cũng đều mong muốn được đảm nhận. Đối với những bạn trẻ chua biết gì nhưng đam mê công việc pha chế, có định hướng theo đuổi nghề và mong muốn nhanh chóng vươn đến vị trí Bar trưởng, thì việc tham gia một khóa đào tạo Bar trưởng chuyên nghiệp là rất cần thiết.

học kỹ năng chuyên nghiệp của bar trưởng
Tham gia các khóa học chuyên nghiệp để rèn luyện các kỹ năng của Bar Trưởng

Mỗi khóa học được xây dựng nhằm dành cho từng đối tượng khác nhau. Thông thường nếu bạn là người chưa có chút kiến thức chuyên môn nào, sẽ khó có thể ngay lập tức theo học những lớp nâng cao. Nhưng với chương trình đào tạo Nghiệp vụ Bar trưởng, học viên sẽ được đào tạo từ những nội dung cơ bản đến nâng cao, bao gồm: kiến thức chung về ngành pha chế, Pha chế Đặc biệt, Barista, Bartender và Quản lý. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một Bar trưởng chuyên nghiệp.

Ưu điểm nổi bật của chương trình đào tạo Nghiệp vụ Bar trưởng

Nghiệp vụ Bar trưởng chủ yếu được xây dựng dành cho cho những người hoàn toàn chưa biết gì cũng như không có kiến thức chuyên môn về ngành pha chế, nên chương trình học được thiết kế tập trung bám sát thực tế, chú trọng các kỹ năng thực hành và quản lý, đặc biệt là hoàn toàn phù hợp cũng như đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Thời gian đài tạo tối đa của chường trình Nghiệp vụ Bar trưởng là 3 tháng chủ yếu 30% là lý thuyết, 70% là thực hành trên lớp, kèm theo đó là 1 tháng tham gia thực tập tại các thương hiệu thức uống, Nhà hàng - Khách sạn… Quá trình thực hành trên lớp cũng như thực tập tại cơ sở sẽ giúp học viên dễ dàng nắm được những kỹ năng cần có của một người pha chế và người quản lý, từ đó có thể giúp các Bar trưởng tương lai biết cách ứng biến với những vấn đề xảy ra tại quầy bar, tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó sẽ tự tin hơn chính thức ứng tuyển và có được một công việc phù hợp.

thực hành kỹ năng bar trưởng
Thực hành trên lớp giúp nâng cao kỹ năng của một Bar Trưởng tương lai

Chương trình đào tạo Nghiệp vụ Bar trưởng không chỉ hướng dẫn và rèn luyện để giúp bạn trở thành những Bar trưởng thực thụ, mà bên cạnh đó với những ai có nhu cầu kinh doanh cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn từ những chuyên gia set up hàng đầu về các mô hình cà phê – thức uống.

Trên đây là một vài chia sẻ mà Dạy Pha Chế muốn gửi gắm và hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo Nghiệp vụ Bar trưởng cần thiết như thế nào đối với những ai chưa có kiến thức cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực. Nếu bạn đã xác định gắn bó và tiến xa với nghề, hãy chuẩn bị cho mình hành trang đầy đủ nhất về nghề bằng cách tham gia khóa học Bar trưởng chuyên nghiệp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét