Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Sức hút của các loại hạt trong pha chế

Sức hút của các loại hạt trong pha chế

Bên cạnh những nguyên liệu đóng vai trò như nhân vật chính phải kể đến các nguyên liệu đi kèm làm nên một ly thức uống ngon như các loại hạt: Hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, nhục đậu khấu…

Trong pha chế, ngoài các kỹ thuật thì nguyên liệu là yếu tố quyết định chất lượng của các món thức uống. Bên cạnh những nguyên liệu đóng vai trò như nhân vật chính phải kể đến các nguyên liệu đi kèm làm nên một ly thức uống ngon như các loại hạt: Hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, nhục đậu khấu…

Nghe có vẻ xa lạ, tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có rất nhiều món thức uống trở nên ngon hơn nhờ sự góp phần của các loại hạt. Mỗi loại hạt có hương vị riêng, tạo nên nét độc đáo cho ly thức uống.

hình trà sữa hạt sen

Trà sữa hạt sen thơm ngon, lạ miệng

Bạn vẫn quen với cách chế biến các loại hạt thành những chiếc bánh, vậy hôm nay hãy cùng khám phá sức hút của các loại hạt trong pha chế nhé.

Dùng hạt để trang trí cho Cocktail thêm bắt mắt

Hãy nhìn vào những ly cocktail quen thuộc như P/s I love U, cocktail Alexander hay cocktail Mai Tai, Eggnog… Bạn dễ dàng nhận thấy các loại hạt được giã nhuyễn dùng để trang trí trên thành ly hoặc rắc lên bề mặt của thức uống. Đa phần các loại hạt đều có thể làm được điều này, chỉ tùy vào hương vị mà người pha chế thức uống muốn có để dùng loại hạt nào cho phù hợp.

bột eggnog với bột hạt nhục đậu khấu

Ly Eggnog trông ngon mắt hơn với bột hạt nhục đậu khấu

Tuy nhiên, tại sao phải dùng các loại hạt thay vì các loại thảo mộc hay trái cây để trang trí? Lý do đơn giản nhất có lẽ trang trí bằng hạt sẽ tạo hiệu ứng mới lạ hơn cho thức uống. Nếu như thảo mộc hay trái cây đem tới cảm giác tươi mát, vị chua ngọt sảng khoái, thì các loại hạt thường có vị bùi, béo, hương thơm độc đáo, dễ dàng làm tăng sự lãng mạn, tạo điểm nhấn cho ly cocktail của bạn.

Các loại hạt dùng trong trang trí thức uống phải kể đến nhục đậu khấu, hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hoặc hạt óc chó… Mỗi loại hạt cho hương, vị khác nhau nhưng tựu chung lại đều có mùi thơm, vị béo béo, bùi bùi tạo cảm giác ngon miệng hơn khi uống. Ngoài ra, các loại hạt cũng được dùng làm syrup để tăng hương vị như syrup hạt óc chó, syrup hạnh nhân.

Những ly thức uống không cồn hấp dẫn từ các loại hạt

Nếu như cocktail là lãnh địa của rượu, các loại hạt không được sử dụng nhiều như một nguyên liệu chính thì với những ly sinh tố hay đá xay, các loại hạt trở thành nhân vật trung tâm, tạo nên hương vị tuyệt vời.

thức uống từ các loại hạt

Thức uống từ các loại hạt cung cấp một nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể

Không khó để thưởng thức những ly sinh tố hay đá xay hạnh nhân, hạt dẻ, quả óc chó hấp dẫn, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Biến tấu cùng với các nguyên liệu khác như cà phê, trái cây, yogurt… sẽ cho bạn hương vị bất ngờ. Chưa kể các loại hạt còn được đánh giá cao ở thành phần dinh dưỡng, giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, protein và nhất là chất béo mà không làm bạn bị béo phì.

Ngoài ra, cần phải kể đến các loại hạt như hạt sen, hạt điều, đậu đỗ, bạch quả,… dùng để pha chế những thức uống bổ dưỡng. Sự có mặt của các loại hạt trong ly thức uống không chỉ đem tới cảm giác gần gũi, từ mùi thơm, từ màu sắc mà còn cho thức uống thật sự chất lượng, dinh dưỡng. Những ly thức uống được trang trí hoặc làm từ hạt vô cùng thích hợp để phục vụ khi trời chuyển lạnh.

Không còn gì thú vị hơn nhâm nhi một ly cocktail vừa nồng đượm, vừa bùi béo vào ngày cuối tuần se lạnh, hoặc thư giãn ngay tại nhà bằng cách đọc vài trang sách, thưởng thức ly sinh tố hạt dẻ thơm ngon. Hãy bỏ túi cho mình một vài công thức đồ uống độc đáo từ hạt để thưởng thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét