Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Cách làm rượu trái cây nhâm nhi ngày Tết

Cách làm rượu trái cây nhâm nhi ngày Tết

Hôm nay Dạy Pha Chế đem đến cho bạn công thức làm món rượu trái cây vừa thơm ngon, một chút men hòa trộn với trái cây sẽ không khiến bạn say mèm nhưng đủ để kích thích buổi trò chuyện thêm vui.

Một mùa Tết nữa lại sắp đến, đây là thời gian mọi người tranh thủ quay quần cùng người thân, ăn bữa cơm gia đình, cùng trò chuyện, cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Và vào những dịp đặc biệt như thế này không thể không nhâm nhi một vài cốc rượu. Hôm nay Dạy Pha Chế đem đến cho bạn công thức làm món rượu trái cây vừa thơm ngon, một chút men hòa trộn với trái cây sẽ không khiến bạn say mèm nhưng đủ để kích thích buổi trò chuyện thêm vui.

Nguyên liệu làm món rượu trái cây rất đơn giản bao gồm những loại trái cây mà bạn yêu thích cùng với rượu nền quen thuộc Vodka. Món rượu trái cây thích hợp với những buổi họp mặt gia đình bởi không quá nồng như các loại rượu nguyên chất khác, được bổ sung hương vị trái cây khiến vị của nó dễ uống hơn, thơm ngon hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng nên cho quá nhiều loại trái cây cùng với nhau để ngâm nhé, điều này sẽ gây lẫn lộn hương vị khiến hũ rượu sẽ không có hương vị đặc trưng. Hãy ngâm 1 loại trái cây duy nhất hoặc 2 – 3 loại trái cây có hương vị gần nhau như cam, bưởi, chanh hoặc cam lê và táo…

Vừa thưởng rượu, vừa nếm những loại trái cây yêu thích chắc chắn sẽ làm không khí ngày tết nhà bạn thêm sôi động. Cùng tham khảo công thức làm món rượu trái cây sau đây để chiêu đãi cả nhà vào dịp Tết này nhé!

hình rượu trái cây tươi ngon
Rượu trái cây tươi ngon cho ngày sum vầy thêm vui

Cách ngâm rượu trái cây thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch tất cả trái cây và để ráo. Đối với cam, chanh, quýt bào bớt bỏ vỏ và lớp cùi trắng để không bị đắng, sau đó thái lát, bỏ hạt.

Bước 2: Lọ thủy tinh rửa sạch với nước, sau đó tráng qua với rượu trắng rồi để ráo. Xếp các loại trái cây xen kẻ nhau, cứ 1 lớp trái cây bạn rải lên 1 lớp đường cho đến khi hết trái cây.

Bước 3: Đến lớp cuối cùng bạn cho vào 100ml rượu Vodka và phủ kín với đường. Đậy kín hủ để nơi thoáng mát khoảng 1 tháng.

Khi uống bạn pha rượu trái cây, thêm đá và soda là có ngay những ly rượu trái cây thơm ngon, vị chua chua, ngọt ngọt, chút cay cay của rượu sẽ khiến bạn ngây ngất. Đối với các cô gái, loại rượu này còn có tác dụng dưỡng da, chút men trong rượu chỉ đủ khiến mặt bạn ửng đỏ.

Mách nhỏ, để làm món rượu trái cây tiện lợi hơn bạn có thể dùng cam và chanh không hạt để đỡ tốn thời gian tách hạt chanh nhé. Cẩn thận gọt bớt vỏ để giữ được mùi thơm đặc trưng của các loại trái cây mà rượu không bị đắng.

Công thức rượu trái cây không hề khó, bây giờ hãy bắt tay vào làm ngay để đến đến tết là có ngay một hũ rượu thơm ngon, nồng nàn mùi trái cây nhiệt đới hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét