Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Tương lai phát triển của nghề Barista

Tương lai phát triển của nghề Barista

Hiện nay, Barista không chỉ là người pha cà phê, cũng không còn là một ngành dịch vụ thông thường mà đã dần trở thành nghề nghiệp lý tưởng cho nhiều người.

 

Hiện nay, Barista không chỉ là người pha cà phê, cũng không còn là một ngành dịch vụ thông thường mà đã dần trở thành nghề nghiệp lý tưởng cho nhiều người. Theo nhận định của các chuyên gia, Barista luôn nằm trong danh sách những ngành nghề hiện đại, có tiềm năng, được giới trẻ yêu thích với thu nhập ổn định và môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.

Barista được biết đến là người pha chế cà phê và các dòng thức uống hiện đại đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Công việc của họ còn đòi hỏi tính nghệ thuật rất cao thể hiện qua từng sản phẩm. Nghề Barista mang tính xu hướng mang lại nhiều cơ hội cho người học.

kiến thức Barista chuyên nghiệp

Một Barista chuyên nghiệp cần phải có nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết

Cùng với sự phát triển của xã hội và cuộc sống, những nhu cầu thiết yếu như ăn uống càng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Chính vì thế các quán cà phê, nhà hàng, bar, pub hay các dịch vụ ăn uống khác đã gia tăng liên tục với mục đích đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Bên cạnh đó là sự đầu tư có định hướng phát triển lâu dài từ các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Cụ thể hơn là trong số liệu dự báo gần đây của các chuyên gia, trong giai đoạn từ năm 2014 – 2019 mức độ tăng trưởng bình quân của ngành dịch vụ ăn uống có thể tăng đáng kể, có thể lên đến 18% năm.

Dựa vào những lợi thế nhiều tiềm năng này, các ngành có liên quan kể cả Barista có thêm nhiều cơ hội phát tiển, kéo theo nhu cầu nhân sự tăng đáng kể. Bắt kịp xu hướng của xã hội đã có không ít bạn trẻ chọn lựa theo khóa học Barista chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật như thời gian học ngắn, tiết kiệm chi phí, có kỹ năng vững tay nghề.

Thông thường học viên chọn học Barista đều có rất nhiều lý do khác nhau. Có người thì mong muốn biết được kỹ năng cơ bản để có thể tự tay pha chế cho mình những ly thức uống yêu thích. Người lại muốn thay đổi môi trường làm việc văn phòng nhàm chán, nên chọn Barista là hướng đi mới cho tương lai. Với những bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp thì đây là sự lựa chọn khá phù hợp.

thực hành nâng cao kỹ năng

Học viên Barista sẽ được học chương trình đào tạo bám sát thực tế
và tập trung chủ yếu vào thực hành

Điển hình là sau khi hoàn thành một khóa học từ 2 – 3 tháng, bạn sẽ có được kỹ năng nghề cao, kỹ thuật chuyên môn thành thạo sẽ kiếm được một công việc ổn định, ngoài ra còn có cơ hội thăng tiến lên những vị trí khác cao hơn như Bar trưởng, Giám sát và Quản lý với mức thu nhập hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi học Barista còn có thể tự đầu tư kinh doanh một cửa hàng cà phê cho mình hoặc mục tiêu xuất khẩu lao động Barista ra nước ngoài làm việc.

Khi mà ngành kinh F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống) đang vẫn không ngừng phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư trên thị trường, bên cạnh đó trong tương lai chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng tiềm năng cho nghề Barista còn rất lớn. Bởi lẽ ngoài ăn thì uống vẫn luôn là nhu cầu cần thiết đối với mỗi người.

Chính vì thế nếu nói về tương lai phát triển của nghề Barista các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây chính là một cánh cửa rộng mở, mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn với những bạn trẻ yêu mến công việc và đam mê công việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét