Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Công thức sinh tố xoài Matcha thơm ngon lạ miệng

Công thức sinh tố xoài Matcha thơm ngon lạ miệng

Trái cây là nguyên liệu thường dùng để pha chế món sinh tố bởi độ tươi mát, hương vị chua chua, ngọt ngọt kích thích vị giác, lại rất dễ kết hợp các loại trái cây với nhau, hoặc các nguyên liệu khác.

Trái cây là nguyên liệu thường dùng để pha chế món sinh tố bởi độ tươi mát, hương vị chua chua, ngọt ngọt kích thích vị giác, lại rất dễ kết hợp các loại trái cây với nhau, hoặc các nguyên liệu khác. Bên cạnh những ly sinh tố trái cây quen thuộc đã từng được giới thiệu, hôm nay Dạy Pha Chế sẽ hướng dẫn cách làm một món sinh tố mới được kết hợp giữa xoài và matcha, mang hơi thở mát lành, sảng khoái.

Xoài là loại trái cây đặc trưng của nhiệt đới, thịt xoài chua ngọt, hương thơm quyến rũ. Các món sinh tố thơm ngon từ xoài hẳn đã quen thuộc với bạn như xoài chuối, bơ xoài, xoài sữa chua,… Nếu yêu thích hương vị tươi ngon của xoài, hẳn bạn không nên bỏ qua công thức độc đáo kết hợp xoài và matcha – bột trà xanh.

Hương vị tươi mát độc đáo sẽ khiến vị giác của bạn thỏa mãn, giúp thư giãn thần kinh, thoải mái tinh thần và tràn đầy năng lượng. Hãy cùng học công thức pha chế sinh tố xoài matcha ngay dưới đây để tự thưởng cho bản thân sau thời gian làm việc vất vả nhé.

hình sinh tố xoài matcha
Sinh tố xoài matcha tươi mát, thơm ngon, dễ làm

 

Cách pha chế sinh tố xoài matcha thơm ngon

Bước 1: Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, phần thịt để vào tủ đông cho đến khi đông lạnh. Làm tương tự với chuối.

Bước 2: Để tránh bột matcha bị vốn cục khi xay, bạn có thể hòa với ít nước để hòa tan trước khi cho vào máy xay cùng với các nguyên liệu khác. Thêm đá, đường hoặc sữa đặc tùy thích và xay nhuyễn mịn.

Bước 3: Rót hỗn hợp ra ly, thêm vào cắt miếng nhỏ và rắc thêm ít bột matcha lên trên để ly sinh tố thêm hấp dẫn.

Thành phẩm là ly sinh tố có màu xanh mát mắt, mùi thơm hòa quyện độc đáo giữa xoài và trà xanh. Hương vị rất thơm ngon giúp bạn tỉnh táo ngay thư uống ngụm đầu tiên. Cách làm sinh tố xoài matcha không khó, tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên dùng quá nhiều bột matcha kẻo sinh tố có vị đắng. Đối với các loại matcha nguyên chất còn có vị tảo biển, đối với nhiều người nó có mùi hơi tanh nên bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị.

Ngoài ra thì món sinh tố xoài matcha rất có lợi cho sức khỏe, thơm ngon, giải khát tuyệt vời, cũng như đem đến trải nghiệm vị giác thú vị. Cùng pha chế sinh tố xoài matcha cho cả nhà cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần cũng là cách giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét