Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Trải nghiệp hương vị mới với công thức cà phê dầu dừa

Trải nghiệp hương vị mới với công thức cà phê dầu dừa

Thêm dầu dừa vào tách cà phê quen thuộc hàng ngày là một ý tưởng rất tốt nếu bạn muốn cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ bổ sung năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo.

Thêm dầu dừa vào tách cà phê quen thuộc hàng ngày là một ý tưởng rất tốt nếu bạn muốn cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ bổ sung năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo, làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường trí não và cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể. Trên thực tế dầu dừa và cà phê có nhiều đặc điểm giống nhau và không gây ảnh hưởng cho cơ thể người khi sử dụng, do đó việc kết hợp cả hai thành một loại đồ uống không chỉ mang đến hương vị độc đáo mà còn có tác động đáng chú ý đến cuộc sống của bạn.

Cà phê là chất kích thích và hoạt chất chủ yếu của cà phê chính là caffein. Chất caffein là chất kích thích tự nhiên và được hoạt động bằng cách kích thích não và hệ thần kinh trung ương, giúp chúng ta tỉnh táo và ngăn ngừa mệt mỏi. Bên cạnh đó, với dầu dừa có chứa lượng axit béo bão hòa vừa phải, cùng các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K. Khi kết hợp giữa hai chất này sẽ làm cơ thể bạn tăng gấp đôi lợi ích sức khoẻ.

hình cà phê dầu dừa

Khi kết hợp cà phê với dầu dừa sẽ giúp , tăng cường quá trình trao đổi chất
tăng cường trí não, hỗ trợ tiêu hóa

Hãy cùng Dạy Pha Chế tìm hiểu 3 lý do để thêm dầu dừa vào cà phê của bạn thôi nào!

1. Cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể

Không giống như nhiều loại chất béo khác, lượng axit béo bão hòa vừa phải được tìm thấy trong dầu dừa, được cơ thể hấp thụ trực tiếp và không lưu giữ dưới dạng chất béo. Thay vào đó, chúng được chuyển đổi trực tiếp thành năng lượng, không gây tăng cân và rất thích hợp những người trong chế độ giảm béo, mang đến sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng hơn hẳn chất caffein trong cà phê.

2. Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Trong một số nghiên cứu đã được các chuyên gia chứng minh rằng caffeine sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, có thể đốt chấy khoảng 80 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó, các axit béo trong dầu dừa cũng có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất tương tự, thậm chí có thể đốt cháy 120 – 150 calo mỗi ngày. Quá trình chuyển hóa này sẽ giúp giảm cân, giảm vòng eo và tăng hàm lượng mỡ “tốt” trong máu.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Gần 50% axit béo trong dầu dừa là Lauric Acid (còn gọi là chất béo siêu lành mạnh được tìm thấy trong sữa mẹ). Axit lauric có khả năng kháng khuẩn và thường được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm virut, bao gồm: cúm; sốt rét; mụn rộp sinh dục do virus herpes simplex (HSV); mụn cóc sinh dục do virut gây ra ở người (HPV)…

Bây giờ bạn đã biết được dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng như thế nào rồi, vậy cho phép tôi được hướng dẫn các bạn cách pha chế cà phê dầu dừa thông qua công thức đơn giản dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách làm cà phê dầu dừa

Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu vào trong máy xay. Đậy kín nắp và bắt đầu pha trộn hỗn hợp cho đến khi hòa tan hoàn toàn.

Bước 2: Rót cà phê ra ly và thưởng thức ngay.

Với thành phần bên trên có thể pha chế được 2 ly cà phê dầu dưa, tùy vào số lượng người dùng mà bạn có thể gia giảm linh hoạt. Ngoài ra, còn có một số biến tấu khác của món cà phê dầu dừa cũng khá hấp dẫn, bằng cách cho thêm mật ong, vanilla hoặc hay tinh dầu húng quế… các bạn hãy khéo léo chọn lựa cho mình một cách pha chế phù hợp để có thêm những trải nghiệm thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét