Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Bí Quyết Làm Trà Sữa Kem Cheese “Vạn Người Mê”

Bí Quyết Làm Trà Sữa Kem Cheese “Vạn Người Mê”

Nếu trà sữa kem cheese là thức uống nổi tiếng của RoyalTea thì trà sữa milk foam phô mai của Gong Cha cũng không chịu thua kém một tý tẹo teo nào, vậy bạn đã biết cách làm trà sữa kem cheese thế nào chưa?

Trà sữa này còn được gọi milk foam, là từ khóa hot được tìm kiếm rất nhiều trên các phương tiện thông tin. Theo đó, các cách làm, các bí quyết pha chế trà sữa cũng được sục lùng không kém. Vậy làm trà sữa kem cheese mặn như thế nào để “vạn người mê”, khám phá ngay nếu đó là điều bạn quan tâm.

Nếu trà sữa kem cheese là thức uống nổi tiếng của RoyalTea thì trà sữa milk foam phô mai của Gong Cha cũng không chịu thua kém một tý tẹo teo nào. Những cuộc chiến “cân sức” từ các thương hiệu trà sữa đổ bộ vào Việt Nam như Gong Cha, RoyalTea, Ding Tea, Kai Tea, Heckka… tạo nên độ hot không ngừng nghỉ cho những loại trà sữa, những thức uống được biến tấu liên tục.

hình trà sữa kem cheese

Các kết hợp với trà sữa rất đa dạng, không gây nhàm chán cho người dùng (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn thực hiện

nguyên liệu làm trà sữa kem cheese

Bước 1: Pha trà sữa

Để trà có vị thanh nhẹ, không bị chát và hương thơm nồng nàn như trà sữa milk foam từ thương hiệu nổi tiếng, ngon nhất vẫn là sử dụng trà xanh hoặc trà đen olong chất lượng để pha chế. Tùy vào từng loại trà, bạn sẽ dùng nhiệt độ nước khác nhau, đối với 2 loại trà trên, phù hợp nhất là từ 85 – 95 độ C.

Bạn cho trà vào cốc, rót nước nóng vào, ủ trà khoảng 10 đến 20 phút rồi cho trà qua rây lọc, lọc lấy nước cốt. Tiếp theo, cho đường + sữa đặc vào cốc có nước cốt trà, khuấy đều rồi gia giảm lượng đường phù hợp với khẩu vị trước khi cho vào chai thủy tinh và đem ủ lạnh trong ngăn mát của tủ lạnh.

Bước 2: Làm kem cheese

Bạn cho kem Topping Base và kem béo Rich vào cùng 1 chiếc bát lớn hoặc âu inox sau đó cho thêm một chút muối tạo nên hương vị mặn mà đặc trưng của kem cheese Royaltea. Dùng máy đánh trứng đánh đều kem lên. Nếu kem bị đặc, bạn cho thêm một ít sữa tươi không đường rồi đánh tiếp trong khoảng 8 – 10 phút cho đến khi nước kem mịn, mềm.

Bước 3: Tiến hành pha chế

Cho trân châu hoặc các loại thạch (nếu thích) vào ly. Cho trà sữa vào bình lắc, thêm đá đầy shaker và lắc đều sau đó đổ trà sữa ra ly, dùng nắp gạt bớt đá ở lại. Rót kem chese lên trên và thêm một ít sauce socola vào là bạn đã hoàn thành thức uống này. Với trà sữa cream cheese, để có phong cách thưởng thức đúng điệu, bạn nghiêng cốc 45 độ và tận hưởng lớp kem sánh mịn.

rót kem cheese vào trà sữa

Tận hương ly trà sữa kem mặn hấp dẫn ngay tại nhà (Ảnh: Internet)

Là thức uống có nhiều biến tấu mới lạ, tinh tế, đó là chưa kể đến các loại topping đi kèm như trân châu, pudding trứng, hay kem cheesse, giá thành của các loại trà sữa, nhất là trà sữa từ thương hiệu nước ngoài không hề rẻ. Tuy nhiên, vì sao trà sữa kem cheesse Royaltea hay milk foam Gong Cha vẫn là những món "best-seller" của quán? Không phải ngẫu nhiên, món trà sữa này được yêu thích và gây nghiện cao. Thức uống hấp dẫn và quá đỗi thơm ngon bởi độ ngọt, chua nhẹ và vị mặn mà của kem cheese hòa quyện cùng trà sữa khiến nhiều người phải mê mệt. Hình thức của món cũng vô cùng quyến rũ và bắt mắt.

Từ cách hướng dẫn trên, hẳn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì ngỡ rằng, tạo nên thức uống “Hoàng gia” và nổi tiếng như thế, cách làm trà sữa sẽ khá phức tạp cùng những nguyên liệu phong phú hơn. Tuy nhiên, chỉ với những bước cơ bản, bạn đã có ly trà sữa chất lượng mà giá thành rẻ hơn rất nhiều so với quán. Bắt tay ngay vào làm loại trà sữa này cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nào. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-kem-cheese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét