Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Bí quyết pha chế nước lúa mạch – chanh: thức uống lên ngôi 2018

Bí quyết pha chế nước lúa mạch – chanh: thức uống lên ngôi 2018

Tìm kiếm loại thức uống có khả năng trở thành xu hướng thì đây là lựa chọn “nặng ký” dành cho bạn. Với hương vị ngon ngọt tự nhiên, bổ dưỡng, nhiều dự đoán trong tương lai, thức uống lúa mạch và chanh có thể tạo nên trào lưu mới tại Việt Nam.

Tìm kiếm loại thức uống có khả năng trở thành xu hướng thì đây là lựa chọn “nặng ký” dành cho bạn. Với hương vị ngon ngọt tự nhiên, bổ dưỡng, nhiều dự đoán trong tương lai, thức uống lúa mạch và chanh có thể tạo nên trào lưu mới tại Việt Nam.

Nguyên liệu lúa mạch xuất hiện đầu tiên từ hàng nghìn năm trước trong các không gian bếp châu Âu. Ban đầu nước lúa mạch là sản phẩm “homemade” của nhiều chị em nội trợ, nhưng hiện nay, thức uống nhanh chóng được sản xuất thành dòng giải khát “tốt cho sức khỏe” đang lên ngôi trên khắp thị trường đồ uống châu Á. Để đón đầu xu hướng, cập nhật ngay cách pha chế nước uống lúa mạch với nước cốt chanh để thưởng thức cùng gia đình hoặc nhanh chóng bổ sung vào menu thức uống bổ dưỡng cho quán của mình.

thức uống bổ dưỡng

Thức uống bổ dưỡng được dự đoán trở thành xu hướng đồ uống hot trong 2018 (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu

- 3/4 chén ngọc trai lúa mạch

- 50 gam đường cát

- 30 gam đường phèn

- 1 muỗng mật ong (có hoặc không tùy thích)

- 2 – 3 quả chanh vàng (lấy vỏ)

- 2 muỗng nước cốt chanh

- 2 lít nước

- Vài lá bạc hà

- Đá viên

- Dụng cụ: ly, bát, nồi, bếp, thìa khuấy, rây lọc…

nấu nước lúa mạch

Bí quyết nấu nước lúa mạch thơm ngon và đặc biệt (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch lúa mạch, chú ý rửa lúa mạch qua 2 lần nước đến khi nước trong là được, tránh vo lúa mạch như vo gạo để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của thức uống. Vớt lúa mạch cho vào nồi và đổ thêm khoảng 2 lít nước lọc để nấu.

Bước 2: Rửa sạch chanh sau đó thái vỏ chanh thành những miếng mỏng rồi cho vào nồi. Ruột chanh, bạn cắt làm đôi và vắt lấy nước, sau đó chỉ dùng khoảng 2 muỗng nước cốt chanh để cho vào thức uống.

Bước 3: Bắc hỗn hợp lên bếp và đun lửa vừa, khi lúa mạch sôi bạn cho đường cát + đường phèn vào nồi, đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan và lúa mạch mềm hoàn toàn thì bạn tắt bếp.

Bước 4: Đổ hỗn hợp nước lúa mạch qua rây vào ly lọc lấy nước. Thêm 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng mật ong vào thức uống và khuấy đều. Có thể tăng lượng mật ong nếu bạn thích ngọt.

thức uống lúa mạch

Cách làm thức uống lúa mạch (Ảnh: Internet)

Bước 5: Thêm đá viên vào nước lúa mạch giúp thức uống thơm ngon hơn. Bạn có thể thái nhỏ một ít lá bạc hà cho vào ly, trang trí nước lúa mạch bằng 1 vài lá bạc hà và lát chanh/cam cho thật hấp dẫn.

Lưu ý: Loại chanh được sử dụng trong thức uống này phải là chanh vàng. Không chỉ thơm hơn, ngon hơn, chanh vàng không làm nước lúa mạch bị đắng như vỏ chanh xanh. Chọn loại tươi ngom, mọng nước giúp bạn có một ly thức uống hoàn hảo hơn. Đặc biệt, bạn tránh nhầm lẫn giữa nguyên liệu lúa mạch và yến mạch, hai loại này hoàn toàn khác nhau đấy.

Có thể bạn đã biết, selenium là khoáng chất không có trong hầu hết các loại thực phẩm, nhưng dễ dàng tìm thấy trong lúa mạch với vai trò hỗ trợ chức năng enzyme gan, giải độc, giảm viêm, cải thiện hễ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong lúa mạch rất giàu kali, folate, vitamin B6 tốt cho tim mạch và chất xơ beta glucan tìm thấy trong lúa mạch làm giảm cholesterol xấu một cách rõ rệt. Có thể nói, nước lúa mạch là một trong những món đứng đầu danh sách thức uống bổ dưỡng và đem lại những tác dụng tốt cho sức khỏe.

Qua hướng dẫn trên, hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình có thể thưởng thức uống ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Đây cũng là công thức đồ uống hấp dẫn giúp bạn kinh doanh và phát triển cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/thuc-uong-suc-khoe/giai-nhiet/nuoc-lua-mach-chanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét