Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Cách Làm Trà Sữa Khoai Môn Ngon Nhất

Cách Làm Trà Sữa Khoai Môn Ngon Nhất

Cách làm trà sữa khoai môn được mật mí sẽ là tin vui cho những ai đang yêu thích cả khoai môn và trà sữa. Bạn có thể tự mua nguyên liệu về nhà và làm được nhiều ly trà sữa thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Cách làm trà sữa khoai môn được mật mí sẽ là tin vui cho những ai đang yêu thích cả khoai môn và trà sữa. Thay vì tốn một khoảng tiền kha khá để mua một ly trà sữa khoai môn chính hiệu, cũng với số tiền đó, bạn có thể tự mua nguyên liệu về nhà và làm được nhiều ly trà sữa thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Khoai môn là một loại củ khá quen thuộc với nhiều dân tộc sống ở khu vực Thái Bình Dương. Khoai môn khá giàu chất xơ. Một chén khoai môn luộc cung cấp khoảng 27% chất xơ cho cơ thể hàng ngày. Ngoài ra, khoai môn còn hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm cholesterol trong máu. Chất Potassium có trong khoai môn giúp điều hòa chức năng tim và ổn định huyết áp. Song song đó, khoai môn còn giúp chuyển hóa mỡ thừa và tăng cường hệ miễn dịch. Chính lợi ích này giúp khoai môn ghi điểm với phái nữ.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua trà sữa vị khoai môn dễ dàng ở tất cả các quán trà sữa, nhưng liệu đó có phải là lựa chọn hoàn hảo? Ở một số nơi, trà sữa vị khoai môn thường để các hương liệu tạo màu tạo mùi không rõ nguồn gốc, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cách làm trà sữa khoai môn với những củ khoai môn thơm béo thật sự sẽ giúp bạn có trải nghiệm hương vị hoàn toàn mới.

trà sữa khoai môn

Trà sữa khoai môn có màu tím nhẹ và hương thơm đặc trưng (Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc khoảng 3 – 4cm.

Bước 2: Cho khoai môn đã cắt khúc vào nồi nước luộc chín. Khoai môn đã gọt vỏ nên bạn cần chú ý tắt lửa khi khoai vừa chín tới để tránh tình trạng khoai bị nhừ. Trong lúc nấu có thể dùng đũa đâm xuyên qua khoai để kiểm tra xem khoai đã chín hay chưa.

khoai môn hương thơm đặc trưng

Khoai môn có hương thơm đặc trưng và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Bước 3: Khoai chín chia ra làm hai phần bằng nhau. Lấy một phần khoai cho đường cát vào trộn đều theo tỉ lệ khoai môn - đường là 10:1. Dùng muỗng nghiền nát phần khoai môn đã trộn đường.

Bước 4: Cho phần khoai môn còn lại cùng bột khoai môn và sữa tươi vào máy xay sinh tố quay đều. Sau khi bột khoai môn và phần khoai nấu chín đã nhuyễn, cho tiếp 300ml hồng trà và syrup đường vào xay đều một lần nữa.

Bước 5: Cho một ít khoai môn nghiền vào ly, sau đó rót phần trà sữa vừa xay vào. Nếu không thích khoai môn nghiền, khoai sau khi nấu chín bạn có thể cắt hạt lựu sau đó cho vào cùng trà sữa. Khoai môn chính hiệu sẽ đánh bại tất cả các loại trân châu vị khoai môn hiện nay đang bày bán trên thị trường.

Trà sữa vị khoai môn là một trong những món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các tín đồ của khoai môn. Ngoài vị trà sữa thơm béo quen thuộc, trà sữa khoai môn còn mang lại vị béo bùi đặc trưng của khoai môn. Bạn nên cẩn thận vì hương khoai môn phảng phất mỗi khi đưa ly trà sữa lên uống có thể sẽ khiến bạn bị “nghiện”đấy. Giờ đây, với cách pha trà sữa khoai môn đơn giản, dễ làm như trên, bạn sẽ có thể tự tay làm những ly trà sữa yêu thích vừa thơm ngon vừa an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-khoai-mon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét