Cửa hàng kinh doanh thức uống đang có mặt ở khắp các ngõ ngách và đang có ý định thực hiện một cuộc hợp tác mới để khỏa lấp khoảng thời gian trống của khách hàng trong lúc chờ đợi kiểm tra, sửa chữa “xế yêu”. Nắm bắt được tâm lý không ai thích sự chờ đợi, mô hình kinh doanh dịch vụ bảo trì xe kết hợp quầy thức uống đang được nhiều người tìm hiểu để khởi nghiệp.
Cửa hàng kinh doanh thức uống đang có mặt ở khắp các ngõ ngách và đang có ý định thực hiện một cuộc hợp tác mới để khỏa lấp khoảng thời gian trống của khách hàng trong lúc chờ đợi kiểm tra, sửa chữa “xế yêu”. Nắm bắt được tâm lý không ai thích sự chờ đợi, mô hình kinh doanh dịch vụ bảo trì xe kết hợp quầy thức uống đang được nhiều người tìm hiểu để khởi nghiệp.
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ luôn đặt tiêu chí nhanh chóng – chính xác – chất lượng lên hàng đầu, tuy nhiên, có những lĩnh vực đặc thù dù muốn dù không khách hàng vẫn phải trải qua khoảng thời gian chờ đợi khá lâu, điển hình là thời gian bảo trì xe tại các điểm bảo hành hoặc rửa xe ở những hệ thống lớn, đông khách.
Trong lúc chờ đợi, nhiều người thường giết thời gian bằng cách online hoặc thậm chí là tìm một chỗ tựa đầu để…ngủ. Không ai ngờ rằng khoảng thời gian chờ đợi của mình có thể thú vị, nhiều sắc hương hơn nếu được thưởng thức những ly thức uống thơm ngon.
Quầy nước có thiết kế đơn giản, phù hợp với không gian của xưởng bảo trì xe (Ảnh: Internet)
Với mong muốn tạo sự khác biệt cho dịch vụ kinh doanh cũng như mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, mô hình kinh doanh dịch vụ bảo trì xe kết hợp thức uống mới toanh ra đời mà nhiều người hay gọi vui là kinh doanh cùng sự chờ đợi.
Đi từ sự thấu hiểu khách hàng…
Ngồi không làm gì trong một thời gian đủ lâu sẽ khiến khách hàng có cảm giác uể oải, đôi khi còn sinh ra suy nghĩ mình đang phí phạm thời gian. Những yếu tố này dễ dàng khiến khách hàng khó chịu và cảm thấy không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp dù ở cửa hàng khác dịch vụ hoàn thành cũng trong thời gian tương tự.
Thời gian chờ đợi sẽ thú vị hơn khi có một ly thức uống để nhâm nhi (Ảnh: Internet)
Giải quyết vấn đề này, nhiều nơi đầu tư phòng chờ với máy lạnh, TV, wifi đầy đủ, nhưng liệu đã đủ độc đáo và tạo được sự hài lòng nơi khách hàng? Câu hỏi này thôi thúc nhiều chủ cơ sở bảo trì xe suy nghĩ đường hướng giải quyết và quyết định thiết kế khu vực chờ thành những quầy thức uống để khách hàng có không gian thưởng thức những ly nước thơm ngon. Những cửa hàng thức uống đi kèm dịch vụ bảo trì xe này tuy khá mới nhưng tạo được hứng thú nơi khách hàng và nhiều người gọi vui là thưởng thức hương vị của sự chờ đợi.
Đến đầu tư kinh doanh nghiêm túc
Dù là dịch vụ đi kèm nhưng quầy thức uống vẫn cần được đầu tư nghiêm túc và trải qua những bước chuẩn bị như một mô hình kinh doanh độc lập. Để có sự kết hợp hoàn hảo, cần khoanh vùng lĩnh vực kinh doanh phù hợp vì không phải dịch vụ nào cũng có thể đi kèm với cửa hàng thức uống. Ở Việt Nam hiện nay, nếu kinh doanh theo mô hình này thì lĩnh vực bảo trì, sửa chữa xe khá phù hợp vì thời gian chờ đợi thụ hưởng dịch vụ đủ để khách hàng đưa ra quyết định đến quầy thưởng thức một ly nước uống.
Đầu tư quầy thức uống bạn cũng cần có chiến lược kinh doanh để lợi nhuận thu về như dự tính. Thời gian đầu để khách hàng làm quen, bạn có thể trưng các poster, standee, tờ rơi giới thiệu đến khách hàng khoảng 3 tuần – 1 tháng trước khi mở quầy. Các combo tích hợp bảo trì, sửa chữa xe cùng với nước uống sẽ là một gợi ý hay để bạn có thể đạt doanh thu song song.
Thức uống của các quầy nước kết hợp có thể không đa dạng nhưng phải phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu mà dịch vụ bảo trì hướng đến. Khách hàng ở các cửa hàng bảo trì xe đa số là nam giới nên cà phê, nước uống đóng chai là các loại thức uống phổ biến được ưa chuộng. Thêm một điểm cần lưu ý, các thức uống nên có cách pha chế đơn giản, tiết kiệm thời gian để phù hợp với thời gian chờ của khách hàng.
Ưu điểm đáng ghi nhận
Cửa hàng thức uống kết hợp với dịch vụ kinh doanh có khá nhiều ưu điểm khiến bạn phải suy nghĩ nghiêm túc để đầu tư. Khoản thu từ quầy thức uống sẽ giúp tăng doanh thu chung. Nếu thức uống đủ ngon, nhiều người mỗi khi muốn kiểm tra, sửa chữa xe sẽ ưu tiên quay lại cơ sở của bạn để được thưởng thức hương quen thuộc.
Quầy pha chế và không gian đơn giản giúp tiết kiệm chi phí (Ảnh: Internet)
Ngoài những khoảng đầu tư nguyên liệu, thiết bị, máy móc cố định không thể thay đổi, bạn có thể giảm thiểu được nhiều khoản chi khác. Khách hàng thường lưu lại dưới 1 giờ nên không gian chủ yếu gọn gàng, mát mẻ, thoáng đãng không cần trang trí cầu kì. Thay vì sử dụng ly sứ, ly thủy tinh, bạn có thể dùng ly nhựa, ly giấy để khách hàng cmang đi bất cứ lúc nào nếu dịch vụ sửa chữa kết thúc sớm hơn dự định.
Vượt qua thách thức
Nhiều người Việt thường dành khoảng thời gian chờ để online, chơi game chứ chưa hình thành được thói quen chi thêm một khoảng tiền để thưởng thức đồ uống. Việc mở ra đường mòn trong thói quen, dẫn dắt khách hàng tạm rời chiếc smartphone đến với quầy thức uống là một hành trình dài.
Một điều cần cân nhắc và lưu ý kỹ càng trước khi mở quầy thức uống là bạn phải chắc chắn rằng dịch vụ chính mà mình cung cấp phải có thời gian chờ đợi lâu tự nhiên. Đây có thể xem là điều tiên quyết quyết định thành bại cho cả dịch vụ gốc và dịch vụ kết hợp. Tuyệt đối không cố ý kéo dài thời gian của khách chỉ vì mong khách sẽ đến ủng hộ quầy nước.
Mô hình kinh doanh kết hợp như vừa giới thiệu xuất phát từ những nhu cầu thực tế nên khả năng thành công cao. Bạn có thể tạo gọi vui mô hình kinh doanh này là “Quầy nước của sự chờ đợi”. Chắc rằng những tiếng leng keng khi kim loại va vào nhau, tiếng máy móc vận hành, tiếng đục, khoan sẽ trở nên dễ chịu hơn khi bạn cầm trên tay ly thức uống thơm ngon.
Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/mo-hinh-kinh-doanh/bao-tri-xe-ket-hop-quay-thuc-uong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét