Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Công Thức Nấu Trà Bí Đao Ngon Ngọt Tự Nhiên

Công Thức Nấu Trà Bí Đao Ngon Ngọt Tự Nhiên

Không chỉ có các loại trà thảo mộc, trà bí đao cũng là thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cực tốt mà bạn còn có thể tự làm tại nhà. Không khó lắm đâu, chỉ một chút kiên nhẫn là làm được thức uống bổ dưỡng, thơm ngon này dành cho những người thân. Tham khảo bí quyết này trước khi thực hiện.

Không chỉ có các loại trà thảo mộc, trà bí đao cũng là thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cực tốt mà bạn còn có thể tự làm tại nhà. Không khó lắm đâu, chỉ một chút kiên nhẫn là làm được thức uống bổ dưỡng, thơm ngon này dành cho những người thân. Tham khảo bí quyết này trước khi thực hiện.

Bí đao là loại quả có vị ngọt, tính hàn. Theo nghiên cứu, cứ 100 gram bí đao chứa 0,4g protid, 2,4 gram glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... Thường xuyên uống nước trà bí đao hoặc ăn bí đao giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, tránh cảm nắng, làm đẹp da, giảm mụn nhọt hiệu quả. Trong những cách đơn giản mà công dụng nhất, trà bí đao là công thức được ưa chuộng và phổ biến hiện nay.

bí quyết nấu trà bí đao

Bí quyết nấu trà bí đao nguyên vẹn từng vị ngọt tự nhiên (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch bí đao rồi cắt thành miếng to, bỏ ruột và hạt, bạn giữ lại vỏ và phần thịt. Còn lá dứa, bạn cũng rửa sạch rồi bó lại.

Bước 2: Nấu bí đao

Bạn cho nước + đường nâu + bí đao + lá dứa + thục địa và nồi, đun lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi, bạn nhỏ lửa liu riu khoảng 2 tiếng đồng hồ để bí đao được nhuyễn nhừ rồi dùng đũa khuấy đều. Sau đó bạn cho thêm đường phèn vào nồi, tiếp tục đun sôi cho đường tan hoàn toàn là được. Tắt bếp, bạn vớt bó lá dứa ra khỏi nồi, để hỗn hợp nguội bạn chắt trà qua rây để lấy nước cốt. Cho trà vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

học cách nấu trà bí đao

Học ngay cách nấu trà thơm ngon bổ dưỡng này (Ảnh: Internet)

Bước 3: Pha chế trà bí đao

Rót trà bí đao vào ly thêm đá và thưởng thức ngay vị ngọt tự nhiên, thanh nhẹ và mát lạnh của thức uống này nhé. Nếu cảm thấy thức uống chưa hợp vị, bạn có thể thêm một gói trà túi lọc vào công thức rồi tăng giảm lượng đường sữa phù hợp để tạo ra thức uống chuẩn vị.

Ngoài giải nhiệt, bí đao còn có tác dụng làm cân, tuy nhiên bạn không nên sử dụng nước ép tươi của bí xanh hoặc sinh tố tươi vì trong bí này có chứa nhiều hoạt chất mang tính tẩy rửa cao, không tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Bạn nên nấu bí đao thành trà và để dành uống hằng ngày, trà này có thể được bảo quản trong khoảng 3 ngày, để đảm bảo độ thơm ngon, bạn nấu trà ít lại, tránh lãng phí khi bị dư. Tránh uống nước trà đã bị hỏng hay ôi thiu, biến chất, biến màu… Đặc biệt, người huyết áp thấp không nên uống loại trà này hằng ngày.

trà bí đao thức uống được yêu thích

Ly thức uống được nhiều gia đình yêu thích, nhất là vào mùa hè (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Khi chọn bí đao, đầu tiên bạn nên chọn quả thẳng, da thật xanh, nặng tay, quả bí còn lông tơ, được hái vào buổi sáng mới là tốt nhất. Bấm nhẹ móng tay, bạn sẽ thấy mềm khi bí non, chú ý cuống bí to là bí non, ít ruột, ít hột già. Bí được chọn đồng thời có hình dáng căng mọng, to tròn, vỏ sáng tươi vì bí già có màu đen, nhiều hạt và dễ có vị chua khi ăn.

Từ cách hướng dẫn quá đỗi đơn giản ở trên, hi vọng bạn sẽ không còn “lăn tăn” gì về công thức trà bí đao và bắt đầu ngay vào việc pha chế thức uống. Chúc các bạn thành công!

 



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra/tra-bi-dao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét