Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cách Làm Kem Bơ Xay Kết Hợp Cơm Dừa Dẻo

Cách Làm Kem Bơ Xay Kết Hợp Cơm Dừa Dẻo

Kem bơ là một trong những món trứ danh của Đà Lạt. Ai một lần đặt chân đến thành phố ngàn hoa cũng nên thử một lần nhâm nhi ly kem bơ xay béo thơm. Khi kết hợp với cơm dừa dẻo cắt sợi, ly kem bơ sẽ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Kem bơ là một trong những món trứ danh của Đà Lạt. Ai một lần đặt chân đến thành phố ngàn hoa cũng nên thử một lần nhâm nhi ly kem bơ xay béo thơm. Khi kết hợp với cơm dừa dẻo cắt sợi, ly kem bơ sẽ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Bên cạnh làm kem tươi từ bơ, bạn cũng có thể học cách làm kem bơ Đà Lạt. Kem bơ của người dân thành phố sương mù được làm đơn giản từ hỗn hợp bơ xay mịn, thêm 1 vài viên kem tươi, rắc chút đậu phộng giả nhuyễn lên trên. Ly kem bơ xem chừng giản dị như thế nhưng đã khiến nhiều người một lần thử qua thấy nhớ mãi không quên.

Cơm dừa (cùi dừa) là phần ruột màu trắng của trái dừa, tiếp xúc trực tiếp với nước dừa. Cơm dừa thường được bào nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Ngoài ra, cơm dừa còn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm móm mứt dừa nổi tiếng của đất Bến Tre.

kem bơ cơm dừa

Kem bơ cơm dừa dẻo nhiều dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Cơm dừa dẻo trong món kem bơ không chỉ là một loại topping làm tăng hương vị mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Cơm dừa chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như đồng, mangan, sắt, chất xơ,… Các chuyên gia khuyên với những người bị thiếu máu, nên đưa cơm dừa vào thực đơn hàng ngày để bổ sung chất sắt tự nhiên cho cơ thể. Hơn nữa, bơ xay, kem tươi đều mềm mịn, cơm dừa dẻo dai sần sật, đậu phộng giòn rụm sẽ tạo được cảm giác thú vị trong lúc thưởng thức.

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho đậu phộng vào chảo, bắt lên bếp rang chín vàng. Khi rang trên bếp, chú ý đảo đều tay để đậu phộng vàng đều không bị cháy khét. Sau khi rang, bỏ phần vỏ lụa, sau đó cho vào cối giã nhuyễn.

Bước 2: Cơm dừa chọn loại dẻo, không quá mềm, không quá cứng rồi bào sợi. Độ béo, cứng của cơm dừa phụ thuộc vào “tuổi” của trái dừa. Trái dừa ở khoảng nước thơm, ngọt nhất sẽ có phần cơm dày, dẻo, béo vừa phải, thích hợp sử dụng trong món kem bơ dừa.

Bước 3: Bơ cắt làm đôi, bỏ hạt, dùng muỗng nạo lấy phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố. Khi chọn bơ, bạn chú ý chọn những quả dài, vỏ xanh, bóng, khi cầm thấy nặng tay, không bị dập là được. Bơ khi cắt ra thịt mịn, đều màu, không bị hiện tượng “chỉ đen” lẫn trong ruột.

Ngoài ra, lúc nạo lấy phần thịt bơ chú ý không nên nạo quá sát vỏ sẽ làm phần bơ bị đắng.

bơ được yêu thích

Bơ là loại trái cây rất được yêu thích (Ảnh: Internet)

Bước 4: Cho tiếp sữa tươi, sữa đặc vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn đến khi bơ mịn. Sau khi cho bơ ra ly, bạn cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút để làm lạnh hỗn hợp.

Ngoài ra, bạn có thể đập đá nhuyễn hoặc bào đá rồi cho vào xay chung. Tuy nhiên, nếu xay bơ theo cách này, bạn nên dùng ngay sau khi làm để tránh đá tan, hỗn hợp bị phân tầng kém hấp dẫn.

Bước 5: Sau thời gian làm lạnh, lấy ly bơ ra rồi cho múc 1 - 2 viên kem dừa lên trên. Cuối cùng rắc cơm dừa cắt sợi và đậu phộng lên trên.

Cách làm kem bơ Đà Lạt như vừa bật mí sẽ giúp bạn kết hợp được hương vị trái cây đặc sản xứ ngàn hoa với cơm dừa béo ngậy. Đặc biệt, bạn có thể học thêm 3 món kem bơ hấp dẫn để thay cho kem dừa dùng trong công thức, giúp vị của ly kem bơ xay thêm đậm đà.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/lam-kem/kem-bo-da-lat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét