Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bartender là gì? Công việc của họ như thế nào?

Bartender là gì? Công việc của họ như thế nào?

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua về nghề Bartender, vậy bạn biết gì về nghề này? Tại sao nghề Bartender lại ngày càng thu hút, nhất là đối với các bạn trẻ? Và với những bạn đang ôm ấp giấc mơ trở thành một Bartender chuyên nghiệp cần chuẩn bị hành trang gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu về nghề nghiệp đang trở thành xu hướng hiện nay nhé.

 

Bartender hiện là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy Bartender là gì, công việc của họ như thế nào? Tại sao lại thu hút được nhiều người theo đuổi?

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua về nghề Bartender, vậy bạn biết gì về nghề này? Tại sao nghề Bartender lại ngày càng thu hút, nhất là đối với các bạn trẻ? Và với những bạn đang ôm ấp giấc mơ trở thành một Bartender chuyên nghiệp cần chuẩn bị hành trang gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu về nghề nghiệp đang trở thành xu hướng hiện nay nhé.

Bartender là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu Bartender gì? Chính vì chưa hiểu rõ về Bartender nên đa số đều phân vân giữa việc nên chọn Bartender hay Barista để theo đuổi. Mô tả đơn giản và dễ hình dung nhất về Bartender là người làm nghề pha chế, chủ yếu là pha chế các loại thức uống có cồn như Cocktail và Mocktail. Bartender làm việc trong các quầy Bar tại các quán Bar, hoặc Club, Pub… Với đặc thù công việc, các Bartender là người có am hiểu về các loại rượu, cách lựa chọn, sơ chế và bảo quản các nguyên liệu tươi như hoa quả, thảo mộc dùng để pha chế và trang trí.

bartender pha chế thức uống từ rượu

Bartender là người pha chế thức uống từ rượu, nước trái cây, các loại thảo mộc…

Bartender làm việc trong môi trường nhộn nhịp, nhưng không phải xô bồ. Mọi việc của Bartender từ sắp xếp các chai rượu, dụng cụ cho đến các thao tác pha chế đều phải thật gọn gàng. Công việc chính của một Bartender là pha chế thức uống, bên cạnh đó còn có những công việc phụ như kiểm kê hàng hóa, kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu, chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh khu vực làm việc… Là một Bartender hiện đại, bạn không chỉ pha chế mà còn là người giao tiếp với khách hàng, đem tới cho khách hàng một không khí thưởng thức rượu thoải mái, phù hợp, kể những câu chuyện về thức uống, về văn hóa để hiểu khách hàng hơn…

Bartender hấp dẫn bởi vì đâu?

Thật sự làm Bartender không phải là giấc mơ màu hồng như nhiều bạn tưởng tượng, đây là công việc có tiềm năng phát triển và cũng đầy thử thách cần bạn chinh phục.

Bartender là công việc mang tính chất thoải mái, môi trường làm việc nhộn nhịp, sôi động, chính vì vậy tạo cảm giác không gò bó, tù túng, đây chính là điều khiến các bạn trẻ cảm thấy thu hút. Hình tượng một Bartender chú tâm vào shaker, tỉ mẫn trang trí lên ly cocktail toát ra vẻ “cool ngầu” một phần làm các bạn trẻ khao khát được gắn bó với nghề. Ngoài ra, nhiều bạn nữ yêu thích Bartender nhưng lại đắn đo tự hỏi con gái có học được Bartender hay không? thì cũng đừng lo lắng, vì Bartender không chỉ dành riêng cho nam giới đâu nhé!

bartender thật sự rất ngầu

Khi pha chế, Bartender thực sự rất “cool”

Mức thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội thăng tiến mở rộng là điều tiếp theo nghề Bartender hấp dẫn nhân sự. Sau khi bạn đã học qua một lớp để có kiến thức căn bản về nghề, bạn có thể xin một chân Phụ bar vừa có thêm thu nhập lại là cơ hội tích lũy kinh nghiệm cho con đường phát triển sau này tới các vị trí cao hơn như Bar Trưởng, Quản lý quầy, Giám sát thức uống, Quản lý F&B...

Để trở thành Bartender cần những gì?

Gắn liền với những ly cocktail, mocktail đầy màu sắc, hương rượu quyến rũ, Bartender là người luôn trong tâm thế nghiên cứu, sáng tạo và hoàn thiện thức uống.

Sự tỉ mỉ, khéo léo để thể hiện hình thức một ly cocktail hoàn hảo nhất, trước khi đến tay khách hàng, chính chúng ta phải là người hài lòng với thức uống ấy. Từ ngoại hình của chiếc ly không một vết cợn, lát chanh ngay ngắn, cho đến màu sắc và hương vị đều phải chuẩn xác.

mọi thao tác Bartender đều rất chuẩn xác

Mọi thao tác của Bartender đều phải chuẩn xác

Luôn giữ tinh thần học hỏi, dù bạn đã hay đang trên con đường trở thành một Bartender chuyên nghiệp thì đừng bao giờ quên học hỏi xung quanh. Kiến thức mới chỉ giúp bạn tiến bộ và hoàn thiện thêm mà thôi. Bên cạnh kỹ năng, kỹ thuật pha chế Bartender còn chuẩn bị cho mình kha khá kỹ năng mềm như giao tiếp và bán hàng. Mỗi khách hàng đến quầy Bar với tâm trạng khác nhau, lúc ấy Bartender là “chủ nhà”, họ đem rượu ra và làm vơi đi nỗi lòng các vị khách.

Trở thành một Bartender thật sự không khó, nhưng để trở thành một Bartender chuyên nghiệp bạn cần nhiều hơn đam mê, đó là sự kiên trì, tính ham học hỏi, tính tỉ mẫn và một nền tảng kiến thức vững chắc để giúp bạn xây nên phong cách của riêng mình bằng những sáng tạo không ngừng nghỉ. Thế nên, nếu đang ấp ủ giấc mơ Bartender nồng nàn như rượu hãy mạnh dạn đăng ký cho mình một khóa học về Bartender ở trung tâm uy tín, chất lượng để hiện thực hóa giấc mơ ấy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét