Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Môi trường làm việc chuyên nghiệp của bartender

Môi trường làm việc chuyên nghiệp của bartender

Không còn nhiều lạ lẫm như những năm đầu khi mới du nhập vào Việt Nam, Bartender hiện nay đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn thu hút nhiều người bởi sự thú vị, môi trường làm việc năng động thường là trong các quán bar, câu lạc bộ, Nhà hàng - Khách sạn và các cơ sở dịch vụ ăn uống khác.

 

Môi trường làm việc của Bartender thường là trong các quán bar, câu lạc bộ, Nhà hàng - Khách sạn và các cơ sở dịch vụ ăn uống khác.

Không còn nhiều lạ lẫm như những năm đầu khi mới du nhập vào Việt Nam, Bartender hiện nay đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn thu hút nhiều người bởi sự thú vị, môi trường làm việc năng động và mức lương ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về nghề Bartender và cho rằng học xong sẽ không có nhiều cơ hội phát triển, tìm kiếm việc làm vì Bartender chỉ đơn giản là pha chế đồ uống ở quán bar – một môi trường phức tạp. Liệu sự thật có đúng như vậy không? Hãy cùng dayphache.edu.vn đi tìm câu trả lời nhé.

bartender làm ở môi trường năng động

Bartender làm việc trong môi trường năng động và mức lương của Bartender cũng ổn định

Bartender người gieo niềm vui bằng món cocktail đầy màu sắc

Bartender được biết là người có nhiệm vụ pha chế các loại thức uống có cồn, đặc biệt là cocktail để phục vụ khách hàng. Bartender chuyên nghiệp được đánh giá là một người rất tài năng vì họ phải thuộc lòng hàng loạt các công thức pha chế, biết cách kết hợp nguyên liệu một cách chính xác, nhanh chóng và không lãng phí.

Những lúc trổ tài pha chế Bartender đều biến chúng thành một buổi biểu diễn đẹp mắt, hấp dẫn và nghệ thuật. Ở mỗi ly cocktail họ phục vụ không chỉ mang hương vị hấp dẫn, thơm ngon mà còn có một câu chuyện riêng bí ẩn gợi lên sự tò mò, hiếu kì cho khách hàng. Đồng thời bằng sự khéo léo trong giao tiếp và tính cách thân thiện, Bartender khiến cho những người xung quanh luôn cảm thấy vui vẻ, giúp họ như bỏ quên đi mọi suy tư muộn phiền trong cuộc sống. Chính vì thế Bartender thường được xem là trung tâm của quầy bar, Bartender luôn hiểu được tâm lý khách hàng, biết cách tạo thiện cảm và giữ chân họ.

Bartender – bậc thầy của sự khéo léo và sáng tạo

Khi học nghề Bartender bạn sẽ được dạy cách pha chế các loại cocktail cổ điển, phổ biến trên thế giới nhưng để trở nên chuyên nghiệp có được dấu ấn riêng trong nghề, bạn phải biết khéo léo vận dụng từ những cái cũ sau đó sáng tạo lại theo một cách mới.

bartender tạo được dấu ấn riêng

Bartender tạo dấu ấn riêng với những ly cocktail hấp dẫn

Để có được sự sáng tạo mới mẻ cho thức uống mỗi Bartender cần có kiến thức sâu rộng về các thành phần nguyên liệu và thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi những đàn anh đi trước, tham khảo từ sách hay trên internet. Họ là những người giàu trí tưởng tượng, không ngại đổi mới và khó khăn để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất để phục vụ khách hàng.

Môi trường làm việc đa dạng cùng nhiều cơ hội phát triển

Khi ngành F&B tại Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển bùng nổ, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng cũng tăng cao tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các nghề có liên quan và Bartender cũng không ngoại lệ. Trong khoảng thời gian đầu mới theo nghề, các Bartender có thể thực tập, học việc tại các quán bar, quầy bar trong nhà hàng, khách sạn. Sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cùng kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, bạn sẽ dễ dàng chinh phục vụ được vị trí Bartender chính thức.

bartender khéo léo và sáng tạo

Bartender họ là bậc thầy của sự khéo léo và sáng tạo

Khi có cơ hội làm trong những môi trường chuyên nghiệp, đồng nghĩa bạn sẽ có thêm được nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề nghiệp như chinh phục các vị trí cao như Bar trưởng, Giám sát thức uống, Quản lý thức uống, Quản lý Nhà hàng – Bar với mức thu nhập hấp dẫn có thể lên đến trên 1200 USD/tháng (trên 24 triệu/tháng).

Sau bài viết này chắc hẳn các bạn sẽ không còn lo ngại về câu hỏi “Bartender làm việc ở đâu?” nữa rồi nhé. Các nhà tuyển dụng thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những Bartender có tay nghề, vì vậy nếu có trình độ và kinh nghiệm liên quan trong ngành cơ hội kiếm được một công việc ổn định của bạn sẽ rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét