Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Tại sao chọn kinh doanh mở quán cafe để khởi nghiệp?

Tại sao chọn kinh doanh mở quán cafe để khởi nghiệp?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi rất nhiều người quan tâm đến khởi nghiệp và ngành F&B thắc mắc. Trào lưu khởi nghiệp được tạo nên bởi những người trẻ có nhiều đam mê, sáng tạo. Việc lựa chọn con đường, sản phẩm là yếu tố quyết định đến thành bại của mô hình khởi nghiệp.

Tại sao tại việt nam nhiều người chọn
kinh doanh quán cà phê để khởi nghiệp

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi rất nhiều người quan tâm đến khởi nghiệp và ngành F&B thắc mắc. Trào lưu khởi nghiệp được tạo nên bởi những người trẻ có nhiều đam mê, sáng tạo. Việc lựa chọn con đường, sản phẩm là yếu tố quyết định đến thành bại của mô hình khởi nghiệp.

Sản phẩm có phải là nhu cầu mà thị trường đang cần? Sản phẩm có phù hợp với điều kiện hiện có của bạn và quan trọng nhất, bạn có niềm yêu thích với sản phẩm hay không? Các mô hình quán cà phê hay thức uống là lựa chọn khởi nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu những lý do tại sao.

cần hiểu và đam mê kinh doanh thức uống

Bạn có niềm đam mê với sản phẩm mình sẽ kinh doanh hay không?

Thói quen đi cà phê mọi lúc, mọi nơi của người Việt

“Đi cà phê” không đơn giản chỉ là một câu nói thông thường mà đã trở thành một nét văn hóa của người Việt. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thức uống luôn đông khách trên khắp các con đường từ thành phố đến miền quê, mỗi nơi mỗi hình thức kinh doanh khác nhau nhưng đều thu hút được những ai ghiền cà phê, ghiền những cuộc gặp gỡ, mong muốn tìm một không gian làm việc bên ngoài tạo nhiều cảm hứng.

Với nhiều người, một buổi sáng nhất định phải bắt đầu bằng một ly cà phê, hẹn hò cà phê, gặp mặt bạn bè, khách hàng, đối tác tại quán cà phê… Dù bạn có gọi một ly trà sữa hay thức uống hiện đại thì vẫn gọi là đi cà phê. “Cà phê” vô tình trở thành từ chỉ chung cho tất cả những loại thức uống được phục vụ trong các mô hình thức uống không cồn. Đi cà phê sáng, cà phê làm việc cả ngày, cà phê cuối tuần, cà phê thức (24/7)… Tất cả đã thể hiện được thói quen khó có thể từ bỏ của đại đa số người Việt Nam. Ngày càng nhiều mô hình kinh doanh thức uống xuất hiện và phát triển để đáp ứng nhu cầu, thói quen. Với những ai đang có ý định khởi nghiệp, mở quán cà phê là sự lựa chọn hợp lí.

Nhiều hình thức triển khai phù hợp với số vốn và điều kiện mà bạn có

Nếu có vốn tiền tỷ bạn sẽ tạo một thương hiệu riêng, khi số vốn chỉ là vài triệu đồng bạn cũng có thế mở cho mình một quán thức uống vỉa hè nho nhỏ. Kinh doanh quán cà phê có nhiều hình thức khác nhau để bạn lựa chọn.

kinh doanh thức uống mang đi

Các hình thức phổ biến được phân chia dựa vào cách phục vụ (tại chỗ, mang đi, bán online giao tận nơi…), địa điểm, không gian (vỉa hè, sân vườn, xe đẩy, chuỗi cửa hàng…) hay dựa vào đặc điểm đặc biệt như quán có phục vụ nhạc sống, cà phê sách, cà phê 24/7, cà phê thú cưng… Nếu có sẵn mặt bằng đẹp và vốn linh động thì không còn gì tuyệt vời hơn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng kinh doanh quán cà phê. Nhưng nếu không có nhiều vốn và mặt bằng cũng không sao, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức bất kì phù hợp với điều kiện hiện có. Quan trọng nhất và quyết định thành bại của mô hình vẫn là chất lượng thức uống.

Gọi là quán cà phê nhưng đa dạng thức uống, đa dạng giá cả

Như đã nói, “quán cà phê” là cụm từ chỉ chung hầu hết tất cả các mô hình thức uống không cồn hiện nay tại Việt Nam. Thế nhưng trong một quán cà phê, không chỉ phục vụ cà phê mà còn có nhiều dòng thức uống khác nhau như: cà phê Ý, thức uống thông dụng, thức uống hiện đại.

đa dạng thức uống cho khách hàng

Thức uống đa dạng tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn

Menu của các cửa hàng thức uồng cơ bản có thể bao gồm cà phê Việt Nam, mỗi cửa hàng lại có một công thức phối trộn cà phê riêng để lấy lòng khách hàng, sinh tố, nước ép, các loại trà, yaourt, cacao… Với các mô hình hiện đại thì có cà phê Ý, mojito, smoothie, ice blended, milkshake, trà trái cây… Chưa kể đến các loại thức uống được sáng tạo từ nền tảng cơ bản, bánh ngọt, kem tươi đi kèm khiến khách hàng có vô vàn sự lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể khởi nghiệp với một món thức uống duy nhất chẳng hạn quán chuyên cà phê, trà chanh, sữa đậu nành, trà đào hay sinh tố… Đương nhiên mỗi dòng thức uống như vậy lại có thêm rất nhiều sự lựa chọn khác.

Đa dạng về giá cả cũng là một yếu tố khiến người Việt thích chọn quán cà phê là điểm đến yêu thích hằng ngày. Từ bình dân đến sang chảnh, một ly cà phê Việt Nam với 5 nghìn đồng hay 30 nghìn đồng đều có.

Người mua được thưởng thức phù hợp với nhu cầu và túi tiền, người bán cũng có thể linh hoạt để cân đối các chi phí về mặt bằng, nguyên liệu… Đương nhiên nếu bạn tạo dựng thương hiệu riêng thì lợi nhuận thu được càng lớn.

Trước sự phát triển vượt bậc của ngành kinh doanh đồ uống đáp ứng nhu cầu của người thưởng thức, nếu bạn có kế hoạch khởi nghiệp với các mô hình quán cà phê, cửa hàng thức uống thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu. Với những điều kiện sẵn có cùng với sự đầu tư vào chất lượng thức uống bạn sẽ tìm được cho mình một chỗ đứng trong ngành kinh doanh đầy sức hút này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét