Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Các dụng cụ chuyên dụng dành riêng cho Barista

Các dụng cụ chuyên dụng dành riêng cho Barista
Các dụng cụ pha chế chuyên dụng là những gì không thể thiếu đối với một Barista trong khi làm việc. Chính những dụng cụ này hỗ trợ tối đa cho Barista trong quá trình làm nên những ly thức uống hấp dẫn, vệ sinh khu vực làm việc và hỗ trợ Barista xử lí những tình huống xảy ra khi pha chế.

Các dụng cụ pha chế chuyên dụng là những gì không thể thiếu đối với một Barista trong khi làm việc. Chính những dụng cụ này hỗ trợ tối đa cho Barista trong quá trình làm nên những ly thức uống hấp dẫn, vệ sinh khu vực làm việc và hỗ trợ Barista xử lí những tình huống xảy ra khi pha chế. Cùng http://dayphache.edu.vn điểm qua những dụng cụ này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Dụng cụ nén cà phê: Dụng cụ nén cà phê chuyên dụng nhằm tạo bề mặt cho lớp cà phê bột Espresso được mịn màng. Có 2 kích cỡ phù hợp cho từng loại tay cầm cà phê là 56 mm và 58 mm. Dụng cụ nén hỗ trợ thao tác nén được nhanh, dứt khoác. Có rất nhiều bề mặt tiếp xúc để nén nhưng phổ biến và sử dụng nhiều là đầu nén phẳng.
dụng cụ knock box
Knock-box: Dụng cụ đập bã cà phê chuyên dụng sau mỗi lần pha chế cà phê. Đây là dụng cụ bắt buộc để có thể vệ sinh sạch tay cầm cà phê sau mỗi lần pha chế cà phê Espresso cũng như là dụng cụ cần thiết để đảm bảo cho tay cầm cà phê luôn tốt nhất.
Hũ rắc bột chocolate: Dụng cụ để rắc bột chocolate hoặc ca cao, dành cho các loại thức uống có sử dụng thêm thành phần bột cacao, chocolate hoặc bột matcha. Sau khi hoàn thành món thức uống, Barista sử dụng hũ rắc bột chocolate để tạo một lớp bột mỏng giúp thức uống trông hấp dẫn, đẹp mắt hơn. Đây cũng là một hình thức trang trí đơn giản nhưng hiệu quả rất được các Barista yêu thích sử dụng.
Ca đánh sữa: Là một trong những dụng cụ cơ bản của Barista, được tạo thành từ inox và có tay cầm, dụng cụ để Barista sử dụng trong quá trình đánh nóng sữa cũng như sử dụng để trình diễn nghệ thuật Cappuccino Art và Latte Art. Ca đánh sữa có 2 size phổ biến là 350 ml và 600 ml. Hiện nay, trên thế giới đã có 1 số loại ca đánh sữa có tích hợp cảm biến nhiệt giúp việc đánh sữa trở nên dễ dàng hơn trong việc canh chỉnh nhiệt độ của sữa.
dụng cụ chuyên dụng của barista
Những dụng cụ chuyên dụng không thể thiểu của một Barista
Nhiệt kế đánh sữa: Dụng cụ để đo lường nhiệt độ đánh sữa giúp các Barista có thể cảm nhận chính xác nhiệt độ đánh sữa ở mức nào. Nếu không đủ tự tin hoặc chưa đủ kinh nghiệm để cảm nhận trực tiếp, Barista nên dùng nhiệt kế đánh sữa.
Đồng hồ điện tử: Đồng hồ đếm số giây chiết xuất cà phê. Dụng cụ cần thiết trong quá trình canh chỉnh 1 tách Espresso hoàn hảo. Thời gian chiếc xuất cà phê hoàn hảo khoảng tầm 25 - 30 giây, nếu chưa đủ hoặc hơn 30 giây cà phê dễ quá thô hoặc quá mịn, không đạt chuẩn. Chính vì vậy, đồng hồ điện tử là người bạn đồng hành giúp bạn kiểm soát thời gian này.
Ly đo lường Espresso Coffee: Dụng cụ đo lường 1 ly Espresso căn bản. Dụng cụ cần thiết trong quá trình canh chỉnh 1 tách Espresso hoàn hảo. Đương nhiên khi bạn đã thành thạo với việc canh chỉnh lượng cà phê thì bạn không cần đến dụng cụ này.
Cọ vệ sinh máy xay cà phê: Dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh máy xay cà phê, chính xác là bộ phận lưỡi xay của cà phê. Cà phê bột sẽ bám nhiều vào lưỡi xay. Khi lượng cà phê bám vào quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nghẹt lưỡi xay hoặc làm giảm chất lượng bột cà phê được xay ra. Chính vì vậy Barista dùng cọ vệ sinh máy xay để quét lớp bột cà phê này được dễ dàng hơn.
dụng cụ được sắp xếp trên quầy Bar
Các dụng cụ được sắp xếp ngăn nắp trên quầy pha chế
Khui đa năng: Dụng cụ chuyên dụng của Barista, có các đầu khui hỗ trợ tối đa trong việc khui hộp, lon nguyên liệu một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.
Blind Filter: Dụng cụ cần thiết để vệ sinh group máy pha cà phê, đem lại chất lượng tốt nhất cho 1 tách Espresso. Là dụng cụ không thể thiếu trong bộ đồ nghề của các Barista.
Ngoài kiến thức thì Barista cần nhận biết và sử dụng các dụng cụ này một cách thành thạo để công việc pha chế được diễn ra một cách hiệu quả nhất. Đối với các Barista chuyên nghiệp thì việc am hiểu về những dụng cụ này càng quan trọng. Sự am hiểu này giúp Barista có thể dễ dàng xử lí tất cả những trường hợp có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét