Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nên học barista hay pha chế đặc biệt?

Nên học barista hay pha chế đặc biệt?

Barista và Pha Chế Đặc Biệt là hai khóa học nổi bật, được rất nhiều học viên yêu thích tại Dạy Pha Chế - Hướng Nghiệp Á Âu. Nếu bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn nên học khóa học nào thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Barista và Pha Chế Đặc Biệt là hai khóa học nổi bật, được rất nhiều học viên yêu thích tại Dạy Pha Chế - Hướng Nghiệp Á Âu. Nếu bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn nên học khóa học nào thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Việc chọn lựa khóa học dựa trên tiêu chí phù hợp với mục đích tìm việc làm hay mở quán kinh doanh. Barista và Barisra Nâng Cao là khóa học mang đến cho bạn kiến thức, kỹ năng pha chế cà phê Ý cũng như các dòng thức uống hiện đại đang được thị trường ưa chuộng. Trong khi đó, Pha Chế Đặc Biệt là thế giới của những loại thức uống thông dụng như sinh tố, nước ép, cà phê Việt Nam, thức uống bổ dưỡng… Tuy nhiên tất cả không chỉ dừng lại ở công thức, phương pháp pha chế thức uống mà mỗi chương trình học còn mang đến những bí quyết độc quyền giúp bạn thỏa sức sáng tạo trong vai trò một người pha chế chuyên nghiệp.

tạo màu từ nguyên liệu tự nhiên

Tạo màu cho thức uống từ nguyên liệu thiên nhiên và syrup trong khóa học Pha Chế Đặc Biệt

Pha Chế Đặc Biệt – Phương pháp pha chế khoa học, hiệu quả

Pha Chế Đặc Biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia pha chế hàng đầu để tìm ra công thức và phương pháp giúp việc pha chế thức uống thông dụng trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Những món thức uống tưởng chừng quen thuộc như nước ép trái cây, sinh tố, trà trái cây, yaourt, thức uống từ sữa đặc, ca cao, cà phê… được thực hiện theo cách hoàn toàn mới.

Từ những công đoạn cơ bản như lựa chọn, sơ chế nguyên liệu giữ được màu sắc, hương vị vốn có đến cách pha chế, kết hợp nguyên liệu để cho ra đời những ly thức uống thơm ngon và có hình thức đẹp mắt, hấp dẫn, khóa học Pha Chế Đặc Biệt sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những người muốn chinh phục các dòng thức uống thông dụng.

thành phẩm sinh tố của khóa học

Thành phẩm sinh tố được giảng dạy trong chương trình Pha Chế Đặc Biệt

Khóa học còn hướng học viên sử dụng những nguyên vật liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và pha chế nhanh gọn, đảm bảo vệ sinh. Sau khi đã am hiểu về các vấn đề cơ bản trong pha chế như nguyên liệu, dụng cụ pha chế, người học sẽ được hướng dẫn phương pháp kích vị, kích hương và kích màu cho thức uống thêm đặc sắc, đồng thời rèn luyện khả năng thẩm định vị để nếm thức uống một cách chuẩn xác nhất.

Hơn thế nữa, Hướng Nghiệp Á Âu áp dụng phương pháp pha chế khoa học để giúp học viên ngưng phụ thuộc vào công thức, từ một công thức cơ bản có thể pha chế nhiều ly thức uống khác nhau, tạo được dấu ấn riêng. Học viên sẽ làm chủ việc pha chế trong mọi tình huống.

Barista và Barista Nâng Cao – Khởi đầu của những chuyên gia pha chế thức uống

Chương trình học Barista được thiết kế theo khung tiêu chuẩn kiến thức về cà phê và pha chế các dòng thức uống hiện đại hiện đang rất được giới trẻ yêu thích.

Làm thế nào để có thể tạo được những shot Espresso nền tảng cách đánh sữa đạt chuẩn, cách sử dụng những công cụ, dụng cụ, bố trí và quy tắc sử dụng quầy bar, cách pha chế các dòng thức uống Espresso nóng, Espresso lạnh và đặc biệt là nghệ thuật Latte Art tạo nên những tách cà phê vừa thơm ngon vừa đẹp mắt, hấp dẫn với những hình ảnh được rót thật tỉ mĩ đều được giảng viên hướng dẫn tận tình. Học viên được tự tay thực thành với nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn.

Giảng viên hướng dẫn tận tình

Học viên lần lượt thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên

Chương trình không chỉ dừng lại ở nội dung cà phê Ý vốn đã làm nên tên tuổi của các Barista mà còn bổ sung nội dung về các loại thức uống đá xay (Ice Blended, Milkshake, Smoothie), trà hiện đại, mojito… với những công thức đang được thị trường ưa chuộng. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành thời gian học Barista tại Hướng Nghiệp Á Âu bạn sẽ đủ kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của những thương hiệu thức uống hàng đầu hiện nay như The Coffee House, Trung Nguyên, Highland Coffee, The Coffee Bean and Tea Leaf, Phúc Long…

Chương trình Barista Nâng Cao dành cho học viên đã hoàn thành chương trình Barista Cơ Bản và muốn tìm hiểu sâu hơn về cà phê, nghệ thuật Latte Art và các kỹ năng quản lý, duy trì hoạt động hiệu quả của các mô hình kinh doanh. Khóa học được yêu thích không chỉ bởi nội dung hữu ích mà còn rất thú vị với chuyến đi thực tế đến các vùng chuyên trồng cà phê tại Việt Nam, làm quen với những mô hình sản xuất, nghiên cứu và kinh doanh cà phê chất lượng cao. Chuyến đi là trải nghiệm góp phần giúp học viên thêm vững vàng trên con đường trở thành Barista chuyên nghiệp hoặc có ý định kinh doanh thức uống.

học viên được đi học thực tế

Học viên khóa Barista Nâng Cao trong chuyến đi thực tế đến vùng sản xuất cà phê

Cả hai nội dung Barista và Pha Chế Đặc Biệt đều cung cấp những kiến thức, kỹ năng pha chế có nhu cầu tìm hiểu. Tùy vào đặc điểm mô hình kinh doanh thức uống hay dự định về nghề nghiệp trong tương lai mà bạn chọn cho mình một khóa học phù hợp. Tuy vậy, nếu muốn chinh phục tất cả các dòng thức uống bạn vẫn có thể tham khảo phương án tham gia hai khóa học hoặc chọn khóa học Bar Trưởng (tích hợp các nội dung Barista, Bartender, Pha Chế Đặc Biệt và Quản Lý) để thuận tiện và đáp ứng những yêu cầu đa dạng trong thị trường tuyển dụng cũng như kinh doanh thức uống hiện nay.

Với đa dạng các khóa học, thời gian khóa học chỉ từ 1,5 tháng, nội dung giảng dạy chất lượng, Hướng Nghiệp Á Âu hy vọng có thể mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với mục đích và nhu cầu của bản thân, kinh doanh, chinh phục nghề pha chế với mức lương ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển trong ngành F&B.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét