Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Cách làm nước gừng giải cảm mùa mưa

Cách làm nước gừng giải cảm mùa mưa

Trong đời sống hằng ngày chúng ta thường sử dụng gừng tươi để làm gia vị cho món ăn, tuy nhiên có thể bạn chưa biết gừng còn có thể dùng để pha chế nước uống giúp giải quyết nhiều vấn để về sức khỏe, đặc biệt là công dụng giải cảm mùa mưa.

Trong đời sống hằng ngày chúng ta thường sử dụng gừng tươi để làm gia vị cho món ăn, tuy nhiên có thể bạn chưa biết gừng còn có thể dùng để pha chế thức uống giải cảm mùa mưa và giúp giải quyết nhiều vấn để về sức khỏe khác.

Những ngày gần đây thời tiết Sài Gòn lúc nắng lúc mưa, với sự thay đổi với các bạn có sức đề kháng yếu sẽ dễ mắc bệnh cảm cúm. Cách giải cảm mùa mưa khá đơn giản chính là sử dụng nước gừng nóng – phương thuốc nhân gian không ngay hại nhưng rất hiệu quả. Để bỏ túi bí quyết này, các bạn hãy cùng khám phá ngay công thức làm nước gừng được chia sẻ dưới đây.


hình ảnh nước gừng 
Nước gừng giúp giải quyết nhiều vấn để về sức khỏe
đặc biệt là công dụng giải cảm mùa mưa

Nguyên liệu để làm nước gừng:

      - 1 củ gừng tươi cỡ lớn, loại nhỏ thì 2 củ

      - 1 lít nước lọc

      - 20 ml mật ong

      - 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt

Cách làm nước gừng giải cảm mùa mưa:

Bước 1: Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng.

Bước 2: Cho 1 lít nước lọc vào nồi, bắt lên bếp đun sôi với lửa lớn rồi thả các lát gừng đã thái vào. Sau đó tiếp tục đun thêm khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Dùng rây lọc lại giữ lấy phần nước gừng.

Bước 4: Khi dùng bạn rót nước gừng ra ly, thêm 20 ml mật ong cùng nước cốt chanh tươi vào, khuấy đều và thưởng thức ngay.

Nước gừng không chỉ có công dụng giải cảm mùa mưa mà còn có thể phòng các bệnh tim mạch, ngăn ngừa tắt nghẽn động mạch, cholesterol cao, mệt mỏi, nhiễm trùng hơn nữa nước uống này còn tăng cường hệ miễn dịch và làm sạch gan. Khi kết hợp nước gừng với mật ong sẽ có vị ngọt dễ chịu nên bạn có thể cho trẻ em sử dụng để trị ho, giải cảm. Ngoài mật ong, bạn còn có thể kết hợp với chanh sả để làm nước chanh sả gừng công dụng giải cảm cũng rất hiệu quả đấy. Hơn nữa, với những ai đang mất tự tin vì trọng lượng cơ thể hãy yên tâm nước gừng có thể đốt cháy lượng mỡ thừa rất hiệu quả vừa rẻ lại vừa an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét