Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Nguyên liệu pha chế trà đào

Nguyên liệu pha chế trà đào

Trà đào không còn quá xa lạ với các tín đồ thức uống. Nếu muốn tự thực hiện món trà đào tại nhà bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu nào và cách chọn nguyên liệu này ra sao để thức uống đạt chất lượng tuyệt nhất? Cùng tham khảo bài viết sau đây.

Trà đào không còn quá xa lạ với các tín đồ thức uống. Nếu muốn tự thực hiện món trà đào tại nhà bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu pha chế nào và cách chọn nguyên liệu này ra sao để thức uống đạt chất lượng tuyệt nhất? Cùng tham khảo bài viết sau đây.

Với những ai có ý định đưa trà đào vào menu thức uống khi kinh doanh thì việc nắm bắt và hiểu rõ về nguyên liệu pha chế trà đào là điều không thể thiếu. Điều này sẽ giúp bạn lên giá bán, tính lợi nhuận hợp lí, làm hài lòng khách hàng bằng hương vị thơm ngon, chất lượng, an toàn.

hình nguyên liệu pha trà đào 
Nguyên liệu quan trọng nhất của món trà đào không gì khác chính là trà. Trà quy định hương vị của món trà đào đậm hay nhạt, thơm thoang thoảng hay đậm mùi trà. Có hai cách để sử dụng trà khi pha chế trà đào là dùng trà đào túi lọc hoặc dùng trà và kết hợp với syrup đào, nước đào ngâm làm dậy mùi đào. Rất nhiều loại trà đào được chuẩn bị sẵn có thể kể đến Dilmad hay Cozy. Bạn ngâm trà với nước nóng, lấy phần nước trà để pha chế.

Nguyên liệu thứ hai phải kể đến là đào tươi. Muốn trà đào ngon bạn cần lựa được những miếng đào vừa giòn, màu vàng tươi và vị ngọt thanh, nếu đào ngọt gắt và mềm chứng tỏ lượng nước đường quá nhiều, chất lượng đào không đạt. Với những ai khéo tay, mùa đào đến bạn có thể tha hồ tự thực hiện những mẻ đào ngâm và để dành dùng quanh năm, vừa ăn toàn lại tiết kiệm. Nếu muốn nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt phục vụ cho nhu cầu kinh doanh thì có thể dùng đào đóng hộp bán sẵn tại các cửa hàng nguyên liệu pha chế hay siêu thị.

Một số công thức trà đào khác còn kết hợp với sả, cam để tạo điểm nhấn hấp dẫn hơn. Chính cái tên trà đào cam sả đã từng tạo nên trào lưu trên thị trường thức uống. Cam bạn dùng cho trà đào cam sả là cam vàng, một số nơi gọi là cam Mỹ. Ta không dùng cam sành vì dễ làm thức uống bị đắng do lượng tinh dầu trong vỏ cam sành khá nhiều.

 hình trà đào
Những nguyên liệu còn lại không thể thiếu chính là nước đường hay các loại Syrup được sử dụng phổ biến, nước cốt chanh để tăng vị chua và Syrup đào nếu không dùng trà đào túi lọc. Khám phá công thức trà đào cam sả ngon cùng Dạy Pha Chế với các nguyên liệu:

       - 10 ml nước cốt chanh

       - 80 ml trà earl grey đã ngâm với nước nóng

       - Vài lát đào ngâm

       - 10 nước đường cát

       - 20 ml syrup đào

       - 5 gram xả cọng cắt khoanh

       - Đá viên

Cho tất cả các nguyên liệu pha chế đã chuẩn bị vào bình shake và lắc đều đến khi thấy tay thật lạnh là được. Lực lắc càng mạnh bạn sẽ nhận được một ly trà đào cam sả với lớp bọt ngon lành phía trên. Thêm vài lát đào ngâm lên trên vừa khiến ly trà đào thêm phần đẹp mắt vừa nâng hương vị đào tươi rõ rệt hơn, rất hấp dẫn.

Chúc bạn thực hiện thành công món trà đào cam sả nhé! Nếu không muốn dùng cam sả bạn có thể bỏ một trong hai hoặc cả hai nguyên liệu này thì ly trà đào của bạn vẫn giữ được hương vị trọn vẹn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét