Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Freeze trà xanh thức uống hấp dẫn căng tràn sức sống

Freeze trà xanh thức uống hấp dẫn căng tràn sức sống

Một ly freeze trà xanh đúng chuẩn phải mang trong mình hương vị đặc trưng của trà xanh, béo ngậy của sữa và sở hữu màu xanh cuốn hút khiến những ai lần đầu trông thấy điều phải thích mê.

Tương đối giống với cách làm Matcha Ice Blend, một ly freeze trà xanh đúng chuẩn phải mang trong mình hương vị đặc trưng của trà xanh, béo ngậy của sữa và sở hữu màu xanh cuốn hút khiến những ai lần đầu trông thấy điều phải thích mê.

Có rất nhiều người nghĩ rằng để pha chế freeze trà xanh sẽ rất phức tạp và cầu kỳ, nhưng trên thật tế lại vô cùng đơn giản, đặc biệt thời gian thực hiện còn nhanh chóng, tiện lợi. Nguyên liệu chủ yếu để pha chế freeze trà xanh cũng rất quen thuộc và dễ tìm như: sữa tươi, bột trà xanh, bột vanilla, syrup matcha (trà xanh)… Hãy cùng Dayphache.edu.vn tham khảo công thức pha chế freeze trà xanh giải nhiệt cho ngày nóng dưới đây nhé.

hình freeze trà xanh

Freeze trà xanh thơm mát, dễ chịu cho ngày nóng

Hướng dẫn cách pha chế

Làm kem tươi

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chuản bị một bình thủy tinh lớn có mỏ, sau đó cho các nguyên liệu: kem lỏng, kem đặc và vanilla syrup vào.

Bước 2: Sau đó, tiếp tục đổ hỗn hợp vào bình xịt kem, vặn nắp lại. Gắn thêm 2 viên gas vào bình.

Bước 3: Lắc đều hỗn hợp, để sang một bên hoặc cho vào tủ lạnh để bảo quản và chờ sử dụng.

Làm thạch trà xanh

Bước 1: Cho 200 ml nước lọc vào trong nồi, bắt lên bếp đun với lửa vừa. Trong một cái bát nhỏ cho đường, bột rau câu và bột trà xanh vào trộn đều tất cả.

Bước 2: Khi nồi nước sôi nổi bọt li ti thì đổ hỗn hợp vừa trộn vào, tiếp tục đun sôi và khuấy đều cho hòa tan. Để nguội, sau đó dùng rây lọc lại cho mịn.

Bước 3: Đổ nước thạch trà tra xanh vào một cái tô, cho thêm 200 ml sữa chua vào. Dung phới lồng khuấy đều. Sau đó, rót hỗn hợp thạch vào trong khuôn, để lạnh từ 1 – 2 giờ là được.

Làm freeze trà xanh

Bước 1: Chuẩn bị máy xay rồi cho sữa tươi, bột vanilla, matcha syrup, bột trà xanh và đá viên vào. Xay khoảng 30 - 45 giây cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn hoàn toàn.

Bước 2: Lấy thạch ra cho vào đáy ly, rót thêm freeze trà xanh vào cùng và xịt lên trên một ít kem tươi đã làm sẵn lên trên là có thể thưởng thức ngay rồi nhé.

Freeze trà xanh không chỉ là món đồ uống giải nhiệt hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người dùng, nên rất được ựa chuộng. Với cách làm freeze trà xanh đơn giản ngay tại nhà mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ không phải cất công ra hàng quán hay tốn quá nhiều chi phí mới có thể thưởng thức mùi vị hấp dẫn của đồ uống này nữa đâu nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét