Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cách làm sữa chua dầm thạch

Cách làm sữa chua dầm thạch

Sữa chua dầm thạch vừa ngon vừa mát, lại rất bổ dưỡng rất thích hợp cho tất cả mọi người từ người lớn đến trẻ nhỏ dùng để nhâm nhi giải nhiệt cơ thể.

Sữa chua dầm thạch vừa ngon vừa mát, lại rất bổ dưỡng rất thích hợp cho tất cả mọi người từ người lớn đến trẻ nhỏ dùng để nhâm nhi giải nhiệt cơ thể.

Ở bài trước, chúng ta đã sử dụng chuối làm nguyên liệu cho món sữa chua chuối thơm ngon mà đơn giản thì bây giờ cũng sử dụng những nguyên liệu đơn giản là thạch rau câu, vừa dai giòn lại nhiều màu sắc hấp dẫn nữa. Món sữa chua dầm thạch nhiều màu sắc nhìn có vẻ cầu kì nhưng cách làm lại rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu quen thuộc là có thể tự tay thực hiện để thưởng thức cùng cả nhà rồi đấy nhé.

hình sữa chua dầm thạch
Sữa chua dầm thạch ngon mát, giòn dẻo hấp dẫn

Cách làm sữa chua dầm thạch:

Bước 1: Cho 600 ml nước lọc vào nồi, bắt lên bếp đun sôi. Chuẩn bị tô tủy tinh, cho 10 gram bột rau câu dẻo và 100 gram đường cát trắng vào, trộn đều.

Bước 2: Khi nước sôi, thêm hỗn hợp rau câu vào, khuấy đều cho tan và đun cùng đến khi thấy hỗn hợp sôi lại lần nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Cho 10 ml syrup vào trong tô thủy tinh hoặc âu trọn lớn, thêm hỗn hợp nước rau câu, khuấy đều cho hòa tan mùi vị và màu sắc của syrup. Đổ thạch rau câu vào khuôn, chờ cho nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh đến khi cần dùng thì lấy ra sử dụng.

Bước 4: Khi thạch đã đông và lạnh, bạn hãy lấy ra khỏi tủ dùng dao cắt hạt lựu cho vào bát hoặc ly thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Khui sữa chua và rót lên trên những viên thạch, thêm vài viên đá, dùng muỗng trộn đều và thưởng thức ngay thành quả của mình đi nào.

Vậy là đã hoàn thành xong món sữa chua dầm thạch chua ngọt, mát lạnh đấy các bạn. Thật quá đơn giản phải không nào? Sữa chua khi được kết hợp với những miếng thạch dẻo giòn, sẽ tạo nên món thức uống vui miệng, nhưng vẫn rất thơm ngon khiến ai cũng thích mê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét