Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Sữa chua bí đỏ lạ món ngon ngày cuối tuần

Sữa chua bí đỏ lạ món ngon ngày cuối tuần

Sữa chua bí đỏ một món tráng miệng hấp dẫn với hương vị vừa quen vừa lạ, mà còn rất bổ dưỡng khiến cả nhà đều mê.

Sữa chua bí đỏ một món tráng miệng hấp dẫn với hương vị vừa quen vừa lạ, mà còn rất bổ dưỡng khiến cả nhà đều mê.

Bí đỏ là loại rau củ rất quen thuộc thường được dùng để nấu canh hoặc chế biến món ăn trong các bữa cơm hàng ngày của chúng ta, còn sữa chua là sản phẩm lên men lactic có hương vị đặc biệt rất được yêu thích. Khi cả hai nguyên liệu này được kết hợp với nhau không những là món ăn ngon miệng, mà đem đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người dùng như làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, giúp xương chắc khỏe…

hình sữa chua bí đỏ

Sữa chua bí đỏ món ngon vừa lạ vừa quen

Hướng dẫn cách làm sữa chua bí đỏ

Bước 1: Bí đỏ mua về gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch dưới vòi nước, để ráo rồi cắt khúc vừa.

Bước 2: Cho vào nồi hấp cách thủy đến khi bí đỏ chín mềm thì lấy ra dùng muỗng dầm nhuyễn.

Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị máy xay sinh tố, sau đó cho phần bí đỏ đã được dầm nhuyễn và 100 gram đường, 100 ml sữa đặc, 200 ml sữa tươi vào. Đậy kín nắp, ấn nút và xay nhuyễn tất cả.

Bước 4: Sau khi xay xong thì đổ hỗn hợp ra ngoài âu trộn, đổ tiếp phần sữa tươi còn chừa lại vào, tiếp tục dùng phới lồng khuấy đều. Đổ hỗn hợp sữa lại vào nồi, bắt lên bếp đun nóng khoảng 45 độ C thì tắt rồi cho sữa chua vào, khuấy đều để hòa tan.

Bước 5: Chờ cho hỗn hợp nguội thì múc vào hũ đựng, đậy kín nắp. Xếp từng hũ vào nồi hoặc thùng giữ nhiệt, rót thêm nước sôi ngập khoảng 2/3 hũ. Thời gian ủ khoảng 6 – 8 tiếng, sau đó lấy ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh thêm 2 tiêng nữa là có thể dùng được.

Sữa chua bí đỏ có mùi vị rất dễ ăn và không kén người dùng, vì thế dù là người lớn tuổi hay trẻ em đều có thể thương thức nhé các bạn. Giờ thì hãy xắn tay vào bếp và thực hiện ngay để chiêu đãi cả nhà đi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét