Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu thơm ngon

Cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu thơm ngon

Sữa chua dẻo mịn thơm mát, vị sữa chua thanh béo ngon miệng lại bổ dưỡng nên rất được ưa thích, không chỉ các bạn trẻ mà trẻ con và người lớn cũng vừa miệng món tráng miệng này.

Sữa chua dẻo mịn thơm mát, vị sữa chua thanh béo, dẻo dẻo ngon miệng lại bổ dưỡng nên rất được ưa thích, không chỉ các bạn trẻ mà trẻ con và người lớn cũng vừa miệng món tráng miệng này. Với nguyên liệu quen thuộc bằng bột rau câu bạn hoàn toàn có thể làm nó ngay tại nhà, cùng Dạy Pha Chế Á Âu tham khảo công thức sau đây và thực hiện nay nhé.

Sữa chua dẻo chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho đường ruột cùng các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dùng sữa chua dẻo thường xuyên giúp cải thiện được các vấn đề như táo bón, ăn không tiêu nhờ vậy gián tiếp cải thiện làn da của bạn.

Những viên sữa chua dẻo ăn cùng trái cây, bột cacao tuyệt vời. Hãy làm sữa chua dẻo tại nhà với công thức đơn giản bằng bột rau câu như được chia dẻ dưới đây nhé. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ rất thích thú với món tráng miệng mát lạnh, thơm ngon này.

hình ảnh sữa chua dẻo

Sữa chua dẻo làm bằng bột rau câu đem tới cảm giác sảng khoái, mát mịn khi ăn

Các bước thực hiện làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu

Bước 1: Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, đun trên lửa nhỏ khuấy đến khi hỗn hợp tan đều thì tắt bếp. Chỉ cần đun sữa đến khi nổi bọt ti li ở thành nồi là được, không để sữa sôi nhé. Để sữa nguội dưới 40oC thì từ từ cho sữa chua vào, vừa khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 2: Đun tiếp nồi sữa chua vừa khuấy với lửa nhỏ, từ từ cho bột rau câu vào hỗn hợp sữa và luôn khuấy đều tay để hỗn hợp hòa tan vào sữa chua, không bị vón cục. Khi thấy sữa chua tan và mịn đều là được. Không để hỗn hợp sữa sôi vì như vậy sữa sẽ mất đi vị thơm và béo đặc trưng.

Bước 3: Rót sữa chua vào từng hủ thủy tinh hoặc cốc đã chuẩn bị trước. Cho sữa chua vào thùng xốp đóng kín khoảng 8 tiếng để sữa chua lên men.

Bước 4: Sau khi sữa chua đã lên men, có vị chua đặc trưng thì cho vào tủ đông cho đông lại là được.

Lúc này bạn đã có những hủ sữa chua dẻo mịn ngon lành làm từ bột rau câu rồi đấy. Bạn có thể đổ vào khuôn, khi ăn cắt ra từng viên nhỏ vừa miệng ăn cùng với trái cây hoặc bột cacao để tăng thêm hương vị nhé.

Sữa chua dẻo là món tráng miệng ngon, tốt cho sức khỏe giúp đẹp da, giữ dáng. Hãy thêm món sữa chua dẻo vào thực đơn của gia đình mình để thường xuyên làm nó cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với công thức chế biến sữa chua dẻo bằng bột rau câu này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét