Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Bí quyết làm sữa chua chuối cả nhà đều mê

Bí quyết làm sữa chua chuối cả nhà đều mê

Sữa chua chuối (banana yogurt) chứa đầy các nguyên liệu thực phẩm đơn giản nhưng ngon miệng và chỉ mất dưới 10 phút để hoàn thành, rất thích hợp dùng sau bữa ăn giúp kích thích tiêu hóa lại bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Sữa chua chuối (banana yogurt) chứa đầy các nguyên liệu thực phẩm đơn giản nhưng ngon miệng và chỉ mất dưới 10 phút để hoàn thành, rất thích hợp dùng sau bữa ăn giúp kích thích tiêu hóa lại bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Bạn là một người yêu thích hương vị ngọt ngọt, beo béo của món sữa chua trắng nõn, mịn màng. Nhưng những hũ sữa chua quen thuộc đôi khi sẽ khiến ta cảm thấy nhàm chán. Vậy tại sao không thử biến tấu một chút bằng cách cho thêm nguyên liệu vào để món ăn yêu thích trở nên hấp dẫn, mới lạ hơn nhỉ? Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các làm sữa chua trái cây từ quả chuối vừa đơn giản lại rất ngon miệng.
 

hình sữa chua chuối

Sữa chua chuối chứa đầy các nguyên liệu thực phẩm đơn giản nhưng rất ngon miệng

Hướng dẫn cách làm sữa chua chuối

Bước 1: Chuối bạn bóc vỏ, dùng dao và thớt thái khoanh tròn mỏng nhé.

Bước 2: Chuẩn bị bát hoặc ly thủy tinh, khui 2 hũ sữa chua cho vào (trước khi chế biến nên cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh, khi ăn sẽ ngon miệng hơn).

Bước 3: Múc 1 viên kem hương vanilla và cho thêm vài lát chuối lên trên sữa chua.

Bước 4: Rắc ½ muỗng cà phê bột quế hoặc hạt bạch đậu khấu lên, cuối cùng là thưởng thức ngay khi còn lạnh nhé. Bạn cũng có thể xay nhuyễn chuối với sữa chua nếu thích.

Một vài lưu ý khi làm sữa chua chuối:

- Nếu sợ tăng cân hoặc béo phì các bạn có thể không sử dụng kem hương vanilla và đổi sang sữa chua không đường nhé

- Để thưởng thức món sữa chua có cảm giác như ăn kem, trước khi làm bạn có thể cho chuối vào đông cứng trước hoặc sau khi làm xong thì cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 1 – 2 giờ đồng hồ. Chút biến tấu nàu sẽ mang đến cho nhiều cảm giác thú vị.

Sữa chua chuối với hương vị chua chua, ngọt ngọt nhưng không ngán có thể được dùng trong ngày với tất cả các bữa ăn. Đặc biệt khi sử dụng sau bữa ăn chính, sữa chua chuối sẽ là món tráng miệng thanh mát và mới mẻ. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ trong tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp nhiều chất khoáng cùng vitamin. Giờ thì hãy thực hiện ngay món ăn tráng miệng giàu dinh dưỡng này để chiêu đãi cả nhà đi nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với công thức làm sữa chua chuối mát lạnh, ngọt ngào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét