Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Cách làm Sữa Chua Mít trân châu cực ngon

Cách làm Sữa Chua Mít trân châu cực ngon

Sữa chua mít trân châu – cái tên gọi khá lạ miệng với nhiều người. Bạn đã bao giờ nếm qua món sữa chua này chưa? Món ăn tráng miệng này có thể xua đi mọi mệt mỏi và đem đến sự thích thú, vui vẻ cho bạn ngay từ những miếng đầu tiên.

Sữa chua Mít Trân Châu – cái tên gọi khá lạ miệng với nhiều người. Bạn đã bao giờ nếm qua món sữa chua này chưa? Món ăn tráng miệng này có thể xua đi mọi mệt mỏi và đem đến sự thích thú, vui vẻ cho bạn ngay từ những miếng đầu tiên.

Món tráng miệng này là sự kết hợp giữa mít thái sợi, trân châu và sữa chua nhà làm. Độ giòn, ngọt của mít hòa quyện với vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua, thêm độ dai dai của trân châu. Món ăn này là gợi ý vô cùng hấp dẫn cho bạn khi cần giải tỏa những mệt mỏi và cung cấp thêm năng lượng để học tập, làm việc. Cách làm sữa chua mít trân châu khá đơn giản, bạn có thể thử sức ngay với công thức trong bài!


hình sữa chua mít trân châu
Sữa chua kết hợp với Mít, Trân Châu và các loại thạch đầy hấp dẫn

Cách làm sữa chua mít trân châu ngon

Bước 1: Cho sữa tươi, sữa đặc vào chung với nhau. Đun cho tới khi hơi sủi bọt thì tắt bếp. Để sữa nguội khoảng 60 độ C thì đổ sữa chua cái vào. Khuấy đều cho tan hết.

Bước 2: Rót sữa chua vào hũ đựng, đậy kín nắp. Đặt hũ vào hộp ủ rót nước ấm vào đầy ½ hũ. Đậy kín qua 8 tiếng.

Bước 3: Đặt sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh trong khi bạn làm trân châu.

Bước 4: Trộn bột gạo với bột năng, bột cao cao cho đều. Đổ 80 ml nước sôi vào hỗn hợp bột và trộn đều tới khi thu được hỗn hợp bột dẻo. Vo bột thành từng viên nhỏ, luộc chín trong nước, khi nào bột nổi lên là chín. Hòa tan đường với nước lọc. Sau khi vớt trân châu ra thì ngâm vào nước lạnh cho không bị dính rồi đổ vào tô nước đường ngâm 30 phút.

Bước 5: Lấy sữa chua ra, cho trân châu và mít thái sợi lên trên. Thưởng thức ngay!

Cũng tương tự như cách làm Sữa Chua Thạch với nhiều màu sắc và hương vị hấp dẫn, Sữa Chua Mít trân châu khi mới nhìn đã thấy hấp dẫn mà hương vị của Mít thơm lừng sẽ kích thích vị giác bất cứ ai. Chúc bạn làm sữa chua mít trân châu thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét