Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Bỏ túi những loại nước uống vào buổi sáng tốt cho cơ thể

Bỏ túi những loại nước uống vào buổi sáng tốt cho cơ thể

Sau một đem dài, dạ dày của bạn đang ở trạng thái trống rỗng vào buổi sáng và rất cần bạn bù nước. Vậy nạp loại nước nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa có một khởi đầu ngày mới thật hứng khởi. Cùng tham khảo những loại nước uống vào buổi sáng sau đây để giúp có một cơ thể khỏe mạnh tràn đầy năng lượng nhé.

Sau một đêm dài, dạ dày của bạn đang ở trạng thái trống rỗng vào buổi sáng và rất cần bạn bù nước. Vậy nạp loại nước nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa có một khởi đầu ngày mới thật hứng khởi. Cùng tham khảo những loại nước uống vào buổi sáng sau đây để giúp có một cơ thể khỏe mạnh tràn đầy năng lượng nhé.

Vào sáng sớm, cơ thể bạn chắc chắn rất khát và cần nạp vào một lượng nước nhất định để khởi động ngày mới. Uống nước vào buổi sáng không chỉ giúp tinh thần hưng phấn mà còn giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, vấn đề là loại nước nào thích hợp uống vào buổi sáng và cho kết quả như ý.

Nhiều người không có thói quen uống nước vào lúc sáng sớm, song vào lúc dạ dày bạn trống rỗng cũng là lúc dạ dày hấp thu được tốt nhất. Vậy nên hãy tập cho mình thói quen uống nước ngay khi mới thức dậy, nhất là với các loại nước sau đây. Hãy tham khảo và lên lịch ngay nhé.

Nước mật ong

Một cốc nước pha mật ong sẽ giúp bạn khởi động ngày mới hiệu quả. Mật ong giúp điều hòa axit trong dạ dày, làm hạn chế các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra. Không chỉ tốt cho cơ thể mà cốc nước mật ong mỗi sáng còn giúp da dẻ bạn hồng hào hơn.

Nước chanh

Có nhiều người cho rằng lúc sáng sớm không thích hợp để uống nước chanh. Tuy nhiên, đây không phải là một cốc nước cốt chanh, mà là nước ấm cho vào vài lát chanh tươi. Uống nước chanh vào buổi sáng giúp thải độc, loại bỏ các uế thải tích tụ trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và cải thiện làn da rõ rệt. Ngoài ra, nước chanh cũng giải quyết tốt vấn đề hôi miệng một cách tuyệt vời.

uống nước chanh buổi sáng

Chuẩn bị nước chanh loãng để uống vào buổi sáng

Trà xanh

Trong trà xanh chứa hợp chất Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và loại bỏ tác nhân gây tổn hại đến các tế bào lành mạnh. Một cốc trà xanh ấm mỗi sáng giúp tinh thần minh mẫn, tăng cường hệ miễn dịch, ngoài ra còn có tác dụng cho việc giảm cân hiệu quả. Trà xanh giúp chống oxy hóa cao nên hạn chế các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Trà gừng

Trong trà gừng chứa nhiều vitamin C và Magie, đặc tính chống viêm, tăng cường lưu thông máu và tiêu hóa, làm giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Trà gừng nóng là chất kích thích hệ thống thần kinh tích cực, giúp bạn cải thiện tinh thần vào buổi sáng.

trà gừng uống buổi sáng
Trà gừng giúp cải thiện tinh thần vào buổi sáng

Nước ấm

Và loại nước mà bạn nên uống mỗi sáng cực tốt, không cần thời gian pha chế mà vẫn đem lại hiệu quả như ý chính là một cốc nước ấm.
Nước để nguội khoảng 20 – 25oC bằng với nhiệt độ phòng là thích hợp nhất để kích thích sự bài tiết, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Lưu ý là bạn chỉ nên uống nước còn âm ấm chứ đừng dùng nước lạnh nhé, nước lạnh dễ dẫn tới tình trạng bị chướng khí. Đây không phải là triệu chứng dễ chịu cho ngày mới năng động nhỉ.

Sau khi biết được lợi ích của việc uống nước buổi sáng, bạn hãy tập cho mình thói quen uống nước để cơ thể được khỏe mạnh và khởi đầu ngày mới luôn tích cực nhé. Không cần chuẩn bị phức tạp hay mất thời gian, chỉ cần đun một ấm nước nước, tự pha cho mình tách trà gừng, hoặc thêm vài lát chanh, thích ngọt có thể pha với mật ong, nếu không vẫn có ngay một cốc nước ấm để thanh lọc cho thể vào buổi sáng.

Bạn cũng có thể chuẩn bị một trong những cốc nước trên cho cà gia đình hoặc người ấy để thể hiện sự quan tâm và tình yêu của mình nhé. Sự quan tâm xuất phát từ hành động thiêt thực luôn được đánh giá cao đúng không nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét