Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Thức uống mát gan và tốt cho cơ thể bạn cần biết

Thức uống mát gan và tốt cho cơ thể bạn cần biết
Nếu lá gan của bạn làm việc quá công suất chắc chắn sẽ gây nên những vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, làm mát gan, giải độc cho gan là việc ưu tiên hàng đầu dể đảm bảo một sức khỏe tốt.
Nếu lá gan của bạn làm việc quá công suất chắc chắn sẽ gây nên những vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, làm mát gan, giải độc cho gan là việc ưu tiên hàng đầu dể đảm bảo một sức khỏe tốt.
Gan được ví là quả tim thứ hai của cơ thể đảm nhiệm chức năng thải độc. Chính chức năng quan trọng này đã khiến lá gan phải hoạt động nhiều hơn. Những thực phẩm nóng, các thức uống như bia rượu thường khiến gan bị tổn thương. Hãy chuẩn bị cho mình một vài công thức đồ uống làm mát gan để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn.
Các loại trà, ưu tiên trà xanh, trà bồ công anh
Ngoài việc tăng cường tiêu hóa thì các loại trà còn có chức năng giải độc tự nhiên rất hiệu quả. Chính vì vậy, uống trà thường xuyên sau các bữa ăn sẽ rất tốt cho lá gan của bạn. Với các chị em phụ nữ thì uống trà sẽ giúp giảm cân, giảm mụn, giúp da dẻ hồng hào hơn.
trà hoa cúc mát gan
Trà hoa cúc làm mát gan, giải độc
Đặc biệt, trà bồ công anh, trà hoa cúc và trà xanh là hai loại trà đứng đầu trong danh sách thức uống giải nhiệt mát gan, lọc máu và bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể được yêu thích nhất.
Uống đủ nước lọc hằng ngày
Một ngày bạn cần bổ sung cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước để các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Đối với gan, uống đủ nước sẽ giúp làm mát và giải độc gan. Chất độc sẽ theo đường mồ hôi và nước tiểu đào thải ra ngoài. Tuy nhiên bạn chỉ nên uống vừa đủ, không nên uống quá nhiều dễ làm giảm khả năng lọc thải của thận vì thận phải làm việc quá sức.
Đừng quên nước chanh
Nếu bạn vẫn đang sử dụng nước chanh để giảm cân thì hãy tiếp tục thói quen này vì ngoài công dụng giảm cân thì nước chanh còn làm mát, giải độc gan hiệu quả, nhất là khi kết hợp với hương sả, hồi, quế tạo ra ly nước chanh thảo mộc giúp tinh thần sảng khoái, xua tan căng thẳng mệt mỏi đặc biệt rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mỗi buổi sáng thức dậy bạn có thể uống một ly nước chanh loanh để làm sạch độc tố tích tụ trong gan sau một đêm. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay ly nước chanh ngon lành để thưởng thức vừa không mất nhiều thời gian, rẻ tiền lại hiệu quả.
pha nước chanh giải độc gan
Nước chanh dễ pha chế, dễ uống rất tốt cho việc giải độc gan
Sữa chua làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan
Sữa chua tốt cho đường ruột và tốt cho da là điều dường như ai cũng biết. Chính tác dụng điều chỉnh, cân bằng lượng vi khuẩn trong đường ruột, loại bỏ chất độc, kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột và hạn chế sự hấp thu chất béo sẽ phần nào hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan, làm mát, giải độc gan.
Hằng ngày bạn nên bổ sung cho mình một lọ sữa chua nhỏ để chăm sóc sức khỏe từ gan, hệ tiêu hóa đến làn da. Bạn có thể chủ động những công thức sữa chua khác nhau để đỡ ngán hơn, thơm ngon và thêm nhiều vitamin hơn. Sữa chua trái cây, sữa chua matcha… là những lựa chọn bạn có thể tham khảo.
Sữa đậu nành tốt cho gan
Nói đến việc bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể không thể không nhắc đến sữa đậu nành. Tuy bổ dưỡng nhưng sữa đậu nành lại không chứa quá nhiều calo. Trong sữa đậu nành cũng chứa glycosides, isflavone và protein cùng một số thành phần khác giúp đốt các tế bào mỡ thừa trong cơ thể. Uống 2 – 3 ly sữa đậu nành mỗi tuần có thể giúp bài trừ độc tố ra khỏi gan, làm mát gan rất tốt cho sức khỏe.
Hãy quan tâm hơn đến lá gan của mình để có một sức khỏe tốt bằng những loại thức uống quen thuộc hằng ngày vừa không quá khó thực hiện vừa dễ uống nhé. DPCAAU tin rằng đầu tư cho sức khỏe từ những thức uống từ thiên nhiên không chỉ tốt cho gan mà với những bộ phận khác cũng rất có lợi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét