Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Công thức pha chế Latte khoai lang thần thánh

Công thức pha chế Latte khoai lang thần thánh

Latte khoai lang là thức uống độc đáo mà những người yêu thích món latte nên thử qua một lần trong đời. Hương vị khoai lang trong món latte khoai lang được miêu tả có vị bùi béo, thơm đặc trưng giúp xua tan mệt mỏi.

Latte khoai lang là thức uống độc đáo mà những người yêu thích món latte nên thử qua một lần trong đời. Hương vị khoai lang trong món latte khoai lang được miêu tả có vị bùi béo, thơm đặc trưng giúp xua tan mệt mỏi. Có xuất xứ từ Hàn Quốc, món latte khoai lang nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây để pha chế latte khoai lang để thưởng thức mà không cần phải bay 1 vòng đến Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, khoai lang không chỉ là một loại củ, nó còn là thực phẩm dùng để ăn mừng, gắn liền với văn hóa và quan hệ họ hàng của đất nước này. Bạn có thể bắt gặp khoai lang trong các món súp, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng hoặc đơn giản là thưởng thức khoai lang hấp, khoai lang nướng nóng hổi.

Nếu bạn yêu thích văn hóa của đất nước này chắc chắn bạn cũng sẽ yêu thích hương vị độc đáo của món latte khoai lang với 3 thành phần chính: khoai lang Hàn Quốc, sữa và đường, nó không chứa cà phê Espresso như món latte thông thường nhưng lại mang một hương vị thật sự thú vị.

Món latte khoai lang thật không dễ tìm ở các quán cà phê tại Việt Nam, vậy nên bạn đừng bỏ qua công thức pha chế món thức uống độc đáo này ngay sau đây nhé. Tham khảo và thực hiện ngay khi có dịp để chiêu đãi người thân vào dịp năm mới cũng là một gợi ý hay ho cho bạn.

hình latte khoai lang
Vị bùi béo cùng hương thơm thoang thoảng của khoai lang sẽ làm dịu vị giác của bạn 

Cách pha chế latte khoai lang thơm ngon, bắt vị

Bước 1: Đầu tiên bạn hấp chín khoai lang. Bóc vỏ và cắt nhỏ khoai. Sữa phải được đánh nóng trước khi cho vào máy xay.

Bước 2: Cho các nguyên liệu gồm: khoai lang, sữa và đường vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao cho đến khi nhuyễn mịn (khoảng 30 giây).

Bước 3: Rót hỗn hợp ra ly, trang trí lên ly với bột quế, 1 thanh quế và thưởng thức ngay.

Khoai lang Hàn Quốc có vỏ màu tía, thịt ngà và cho hương vị giống như hạt dẻ. Kết hợp với sữa và bột quế tạo nên hương vị khó cưỡng. Nếu bạn không thể mua được khoai lang Hàn Quốc, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng một giống khoai khác. Bạn có thể chọn loại khoai lang tím để ly latte cho màu tím đẹp mắt.

Chắc chắn khi nếm thử vị của món latte khoai lang này sẽ không làm bạn thất vọng, công cuộc chuẩn bị và thực hiện cũng khá đơn giản. Nếu yêu thích món latte khoai lang này thì hãy thường xuyên thực hiện để thưởng thức nhé. Niềm vui đến từ việc pha chế một loại thức uống yêu thích của mình cho những người thân yêu bên cạnh thật sự giúp bạn cảm thấy cuộc sống thật tốt đẹp.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét