Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Học làm nước ép rau xanh giàu dinh dưỡng cho cả nhà

Học làm nước ép rau xanh giàu dinh dưỡng cho cả nhà

Nước ép rau xanh giúp tăng cường sức khoẻ của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Chúng cung cấp một nguồn khoáng chất từ thiên nhiên và giúp bổ sung lượng vitamin cần thiết, hầu hết đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với hệ thống dinh dưỡng của cơ thể.

Nước ép rau xanh giúp tăng cường sức khoẻ của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Chúng cung cấp một nguồn khoáng chất từ thiên nhiên và giúp bổ sung lượng vitamin cần thiết, hầu hết đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với hệ thống dinh dưỡng của cơ thể. Để pha chế nước ép rau xanh bạn chỉ cần chuẩn bị rau cần tây, rau bina, dưa leo, chanh, gừng, rau mùi... và một chiếc máy xay sinh tố. Quá trình thực hiện nước ép xanh cũng rất dễ làm và nhanh chóng nữa đấy.

Trước khi đến phần hướng dẫn cách làm nước ép rau xanh, bạn hãy cùng Dạy Pha Chế điểm qua một số công dụng hữu ích mà chúng ta sẽ nhận được khi sử dụng loại thức uống tốt cho sức khỏe này nhé!

Chất xơ

Nguồn dinh dưỡng đầu tiên phải kể đến trong nước ép xanh chính là chất xơ. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giúp bạn kiểm soát cân nặng vì chúng làm ta chóng no, giảm sự thèm ăn các món khác. Ngoài ra chất xơ cũng mang đến một số vai trò quan trọng trong việc trị và phòng ngừa những chứng bệnh mạn tính như: bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư…

hình nước ép rau xanh

Chất diệp lục

Nước ép xanh rất giàu chất diệp lục và chúng có công dụng giúp thải độc tố, ngăn ngừa nguy cơ ung thư từ độc tố bên trong cơ thể, làm sạch hệ thống tiêu hoá, giúp đào thải cặn bã thừa. Chất diệp lục cũng làm tăng vận chuyển oxy trong cơ thể và là chất dinh dưỡng hàng đầu giúp cân bằng độ pH của cơ thể bằng cách giúp giảm axit.

Chất diệp lục giúp cung cấp các vitamin , khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra còn giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật hiệu quả, chống lão hoá và hạn chế nếp nhăn…

Chất chống oxy hoá

Các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa hoặc ngăn chặn các tổn thương tế bào gây ra bởi chất oxy hóa. Oxy hóa là gốc tự do mà bạn tìm thấy trong môi trường, nhưng chúng cũng được sản xuất một cách tự nhiên trong cơ thể mỗi ngày. Cơ thể tạo ra chúng để giúp chống lại vi rút và vi khuẩn, nhưng nếu cơ thể bạn có quá nhiều, chúng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và góp phần vào một số bệnh ung thư và bệnh tim.

Hướng dẫn cách làm nước ép rau xanh

Bước 1: Táo xanh, rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ làm 8. Các loại rau rửa sạch, loại bỏ những phần hư, cắt thành khúc. ½ quả chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố rót thêm chút nước, đậy kín nắp và khởi động máy để xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Lọc qua rây nhiều lần để lấy phần nước cốt trơn mịn.

Bước 4: Rót ra ly và thưởng thức ngay.

Với nhiều công dụng tuyệt vời và cách làm đơn giản, bạn còn chờ gì nữa mà không làm ngay ly nước ép rau xanh để tự thưởng thức và bồi bổ cho cả nhà đi nào. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm nước ép rau xanh chúng tôi vừa chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét