Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Những loại cocktail cổ điển Bartender nên biết

Những loại cocktail cổ điển Bartender nên biết

Cocktail cổ điển luôn gợi nhớ đến dáng vẻ của những người đàn ông lịch lãm, mạnh mẽ và có phần phóng khoáng. Ngày càng có nhiều công thức sáng tạo dựa trên những loại Cocktail cổ điển, tuy nhiên ở những phong vị xưa cũ ấy vẫn luôn thu hút.

Cocktail cổ điển luôn gợi nhớ đến dáng vẻ của những người đàn ông lịch lãm, mạnh mẽ và có phần phóng khoáng. Ngày càng có nhiều công thức sáng tạo dựa trên những loại Cocktail cổ điển, tuy nhiên ở những phong vị xưa cũ ấy vẫn luôn thu hút. Là một Bartender, bạn không thể bỏ qua những cái tên tuyệt vời này, hãy tham khảo và phục vụ khách hàng của mình nhé.

Không chỉ với những khách hàng, mà ngay cả các Bartender chuyên nghiệp cũng phải luôn học hỏi không ngừng vì thế giới Cocktail muôn màu, muôn vẻ. Tìm về những loại Cocktail cổ điển giúp các Bartender hiểu sâu sắc hơn về công việc của mình. Có rất nhiều ngóc ngách cần bạn khám phá và từ đó tạo cho mình nền tảng vững chắc, xây nên những “đế chế” riêng mình. Dưới đây là những loại Cocktail cổ điển mà các Bartender nên thử và học.

Old Fashioned

hình cocktail old fashioned
Old Fashioned đem đến cho bạn cảm giác tĩnh tại và phóng khoáng

Old Fashioned cổ điển đem đến cảm giác của sự mạnh mẽ. Phong cách này có vẻ “cũ kỹ” nhưng lại khiến người ta tin tưởng, giống như một người đàn ông đã trải qua nhiều sóng gió và bây giờ họ có đủ năng lực để bình tĩnh trước thử thách.

Nguyên liệu pha chế Old Fashioned

- Đường khối (hoặc đường nước)

- 18ml bitter

- 90ml Bourbon

- 1 xoắn vỏ cam để trang trí

Cách pha chế Old Fashioned

Bước 1: Bạn ướp lạnh ly đựng Cocktail (rock glass).

Bước 2: Cho đường và bitter vào ly, cho đá vào, sau đó thêm Bourbon. Khuấy đều và cuối cùng thêm 1 xoắn vỏ cam vào để trang trí là hoàn thành.

French 75

hình cocktail french 75
Sang trọng và quyến rũ là những gì người ta nhìn thấy ở French 75

French 75 được sáng tạo ở Paris, được kết hợp bởi những nguyên liệu đơn giản Gin, nước cốt chanh và Champagne. Vẻ ngoài của French 75 gợi cho người ta nhớ đến vỏ đạn của khẩu súng trường 75mm của Pháp nên từ đó có tên là “75 Cocktail” hay "Soixante Quinze".

Nguyên liệu pha chế French 75

- 60ml Gin

- 22,5ml nước cốt chanh tươi

- 10ml đường nước

- Champagne

- 1 xoắn vỏ chanh

Cách pha trộn Cocktail French 75

Bước 1: Bạn ướp lạnh ly đựng Cocktail.

Bước 2: Cho các loại nguyên liệu vào shaker, thêm đá và lắc đều đến khi bình lạnh. Giữ lại đá và rót hỗn hợp Cocktail ra ly. Thêm
Champagne lên trên và trang trí 1 xoắn vỏ cam vàng.

Ramos Gin Fizz

hình cocktail ramos gin fizz
Phong cách quý tộc, sự sang trọng của Ramos Gin Fizz luôn tạo nên sức hút mãnh liệt

Ramos Gin Fizz được tạo ra vào năm 1888, và được phục vụ như một thức uống của hoàng gia. Cocktail này có hương vị thơm ngon, vẻ
ngoài bắt máy nên rất được ưa chuộng. Cùng học công thức của món Cocktail này để thưởng thức vào những buổi chiều cuối tuần thư thái.

Nguyên liệu pha chế Ramos Gin Fizz

- 60ml Gin

- 30ml kem tươi

- 15ml nước cốt chanh tươi

- 20ml nước đường

- 30ml lòng trắng trứng

- Soda

- 1 xoắn vỏ cam

Các bước pha chế Ramos Gin Fizz

Bước 1: Cho Gin, kem tươi, nước cốt chanh, nước đường và lòng tắng trứng vào. Lắc đều, mạnh shaker. Sau đó thêm đá vào và lắc mạnh khoảng 30 giây nữa.

Bước 2: Rót hỗn hợp ra ly, trang trí với vỏ cam để bắt mắt hơn.

Moscow Mule

hình cocktail moscow mule
Cocktail trong chiếc ly đồng đem đến cảm giác tươi mát

Với cái tên của mình, người ta thường nhầm tưởng đây là Cocktail đến từ Nga, tuy nhiên, Mascow Mule được làm ra ở Manhattan, Mỹ. Cách uống Mascow Mule trong chiếc cốc bằng đồng tạo nên điểm nhấn thú vị của món Cocktail này. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hương vị nồng nàn của Vodka, chua ngọt hài hòa với công thức dưới đây.

Nguyên liệu cần có để pha Cocktail Mascow Mule

- 50ml Vodka

- 15ml nước cốt chanh tươi

- Bia vị gừng

- 1 miếng chanh thái múi cau

Cách làm Mascow Mule

Cho các nguyên liệu vào vào ly, thêm Vodka, nước cốt chanh, thêm bia gừng lên trên và trang trí bằng múi chanh là xong. Khi thưởng thức bạn nên khuấy đều lên trước nhé.

Daiquiri

hinh cocktail daiquiri
Chuẩn mực của các loại Cocktail có vị chua

Daiquiri trông rất tươi mát và thực sự mang hương vị của hứng khởi, tạo nên cảm giác sảng khoái tức thì khi thưởng thức. Đây là một trong những lại Cocktail cổ điển truyền cảm hứng cho nhiều sáng tạo sau này. Hương vị chua ngọt độc đáo của Daiquiri được cho là “chuẩn mực” của các loại Cocktail có vị chua sau này.

Nguyên liệu để pha chế Daiquiri

- 60ml Rhum

- 30ml nước cốt chanh tươi

- 22ml nước đường cát

- 1 lát chanh tươi để trang trí

Cách pha trộn cocktail Daiquiri

Bước 1: Cho các nguyên liệu vào shaker, thêm đá vào là lắc mạnh để các nguyên liệu hòa trộn lại với nhau.

Bước 2: Lọc và rót hỗn hợp vào ly đã ướp lạnh. Trang trí bằng lát chanh trên thành ly là hoàn thành.

Các loại Cocktail cổ điển thường có công thức và cách làm rất đơn giản, nhưng hiệu ứng vị giác mà nó đem lại khiến bạn hoàn toàn bất ngờ. Hương vị mạnh mẽ, đầy mê hoặc khiến bạn muốn thử thêm nữa và tận hưởng nó thật sảng khoái. Hãy tham khảo và bổ sung cho mình những ly Cocktail cổ điển đầy thú vị này vào thực đơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét