Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Công thức pha Matcha đá xay trà sữa trân châu lạ miệng thơm ngon

Công thức pha Matcha đá xay trà sữa trân châu lạ miệng thơm ngon

Hôm nay Dạy Pha Chế đem đến cho bạn một công thức đá xay vô cùng thơm ngon mang hương vị của hiện đại và là sự kết hợp độc đáo giữa matcha đá xay cùng trà sữa trân châu.

Hôm nay Dạy Pha Chế đem đến cho bạn một công thức đá xay vô cùng thơm ngon mang hương vị của hiện đại và là sự kết hợp độc đáo giữa matcha đá xay cùng trà sữa trân châu. Bạn yêu thích hương vị matcha tươi mát, vị béo ngọt của trà sữa thì đừng bỏ qua công thức này. Sự kết hợp này đem đến hương vị đá xay mát lạnh, vừa quen, vừa lạ lại vô cùng thích mắt.

Các hương vị đá xay truyền thống như mocha đá xay, cookie đá xay, chocolate đá xay… vẫn luôn là thức uống yêu thích của nhiều người. Để góp phần cho sự phong phú cho thực đơn các món đá xay, Dạy Pha Chế giới thiệu đến bạn công thức Matcha đá xay trà sữa trân châu độc đáo, lạ miệng vô cùng thơm ngon.

Công thức pha chế món Matcha đá xay trà sữa trân châu không khó, từ các thành phần quen thuộc như bột matcha, trà Hoa Trân số 9, sữa tươi, sữa đặc và trân châu. Với cách kết hợp độc đáo sẽ cho bạn món thức uống tuyệt vời, vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

matcha đá xay trà sữa trân châu
Matcha đá xay trà sữa trân châu đem lại cảm giác vừa quen, vừa lạ với hương vị khiến bạn không thể chối từ

 

Cách pha chế Matcha đá xay trà sữa trân châu

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị trà trước khi bắt đầu pha chế món đá xay này. Hãm 3 gram trà đen Hoa Trân số 9 (nếu không có bạn có thể thay bằng 2 túi trà lipton) với 150ml nước nóng (70 – 80oC), khoảng 10 phút.

Bước 2: Lọc bỏ xác trà, cho đường, 15 gram bột frappe vào khuấy đều. Thêm sữa tươi vào khuấy đều lần nữa cho nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho sữa tươi, bột matcha, bột frappe và 1 shake đá viên vào cối xay nhuyễn. Trước khi xay, bạn nên làm thao tác nhồi đá để đá được xây nhuyễn mà không mất quá nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến chất lượng thức uống nhé.

Bước 4: Chuẩn bị 1 cái ly cao, cho trân châu đen vào trước, sau đó bạn cho trà sữa lên trên, cuối cùng rót hỗn hợp matcha đá xay lên trên và thưởng thức ngay.

Món Matcha đá xay trà sữa trân châu sau khi hoàn thành sẽ tạo nên 3 tầng đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn có thể uống từng tầng để cảm nhận hương vị thơm ngon riêng biệt của matcha đá xay và trà sữa trân châu. Hoặc bạn cũng có thể khuấy đều để cảm nhận hương vị hòa quyện tinh tế của hai hương vị gây thương nhớ này.

Làm Matcha đá xay trà sữa trân châu không khó, quan trọng là bạn canh nhiệt độ pha trà chuẩn xác để trà chiể xuất hết lượng trà, giúp trà sữa thơm mà không bị đắng chát. Bạn cũng chỉ cần cho 1 shake đá viên cho 1 ly đá xay, cho quá ít hay quá nhiều đá đều khiến món đá xay không ngon như mong muốn.

Cuối cùng, bạn cần lưu ý khẩu vị của mình để cân chỉnh lượng đường, sữa cho phù hợp nhé. Bây giờ thì hãy thực hành ngay và thưởng thức. Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét