Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Bật mí cách làm trà sữa trân châu đen đơn giản thơm ngon tại nhà

Bật mí cách làm trà sữa trân châu đen đơn giản thơm ngon tại nhà

Trà sữa là thức uống được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa, với sự kết hợp chính từ trà và sữa. Thức uống này biến đổi đa dạng với nhiều loại: trà sữa trân châu, trà mặn, trà sữa thái hay masala chai… Hương vị mỗi loại sẽ tùy thuộc vào phương pháp, cách thức chuẩn bị trà, bao nhiêu sữa được thêm vào cùng hàm lượng thành phần khác nhau.

 

Trà sữa là thức uống được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa, với sự kết hợp chính từ trà và sữa. Thức uống này biến đổi đa dạng với nhiều loại: trà sữa trân châu, trà mặn, trà sữa thái hay masala chai… Hương vị mỗi loại sẽ tùy thuộc vào phương pháp, cách thức chuẩn bị trà, bao nhiêu sữa được thêm vào cùng hàm lượng thành phần khác nhau.

Trà sữa trân châu đen trong tiếng Anh được gọi là bubble tea, pearl milk tea, boba milk tea, boba juice hay đơn giản là chỉ là boba. Là thức uống được pha chế từ trà xanh hoặc trà đen, có nguồn gốc từ Đài Loan, trà sữa trân châu ra đời đầu tiên vào những năm 1980. Đặc điểm của trà sữa, khi bị lắc, một lớp bọt nước mỏng được tạo thành trên bề mặt, cùng hình dáng những viên trân châu đen tròn như những quả bong bóng lơ lửng… là giải thích cho tên gọi “bubble tea”.

pha chế trà sữa trân châu đen

Pha chế trà sữa trân châu đen đẹp mắt cần nắm vững phương pháp và công thức

Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu đen

Bước 1: Pha trà sữa

Đun sẵn nước khoảng 80 độ C rồi cho trà túi lọc vào nồi, tắt bếp và để khoảng 3 – 5 phút cho ra trà. Sau đó, bỏ bả trà đi và cho sữa đặc vào đun nhỏ lửa (không đun sôi), trong quá trình đun liên tục khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Tắt bếp, để trà sữa nguội hoàn toàn, cho vào chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 – 5 tiếng trước khi dùng.

Bước 2: Cách làm trân châu đen tại nhà

Bạn cho 140 gram bột năng + 20 gram bột gạo vào chung trong tô, trộn đều. Sau đó, múc ra khoảng 2 muỗng bột đã trộn để làm bột áo (bột xoa bên ngoài), tiếp theo cho 5 gram bột cacao + 20g đường trắng vào phần bột còn lại, trộn đều.

Rót từ từ một ít nước nóng vào bột, bạn liên tục dùng muỗng trộn đều. Sau khi bột nguội, bạn nhồi bột thành khối đồng nhất, dẻo mịn và nặn bột thành những viên hình tròn, nhỏ. Sau đó, dùng bột áo xoa đều bên ngoài viên bột để trân châu khi nấu không bị dính vào nhau. Lưu ý, nếu bột còn ướt, bạn cho thêm một ít bột áo và tiếp tục nhào bột cho mịn.

nấu trân châu đen

Cách nấu trân châu đen tại nhà (Ảnh: Internet)

Đun sôi nước trong nồi, bạn cho các viên trân châu đã nặn vào nồi nấu cho đến khi chúng nổi lên trên mặt nước và trở thành màu đen bóng. Trân châu chín, bạn vớt ra thả vào nước lạnh để làm nguội và chống dính. Ngâm trân châu với nước đường (được nấu) hoặc mật ong để bảo quản và lấy ra dùng khi cần.

Chú ý, không bảo quản trân châu ngâm trong tủ lạnh vì sẽ làm trân châu bị cứng. Hỗn hợp nước đường cũng rất quan trọng, tránh ngâm nước đường quá nhạt vì khi cho vào trà sữa, trân châu sẽ không có vị ngọt.

Bước 3: Thực hiện pha chế

Lấy trà sữa trong tủ lạnh ra, rót trà sữa vào ly, cho thêm đá + trân châu, khuấy nhẹ là bạn đã có ngay món trà sữa trân châu đen ngọt mát, tuyệt ngon.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị hấp dẫn của món thức uống này, bạn rót trà sữa vào bình shaker, cho thêm đá viên và lắc đều trong khoảng 10 – 15 giây, đổ trà ra ly và thêm trân châu đen lên trên.

Lưu ý khi làm trà sữa chân trâu đen

Ngoài cách đơn giản là dùng trà túi lọc để pha trà sữa, bạn có thể sử dụng trà đen, trà xanh cho hương vị cổ điển hoặc trà Earl Gray cho thức uống tinh tế. Bạn có thể thêm các loại siro vị dâu, bạc hà… vào trà sữa để tăng cường hương vị.

Nếu bạn thích trà sữa đậm vị trà, bạn dùng ít sữa, quá nhiều sữa (nhất là sữa đặc) sẽ át hết hương vị thơm ngon của trà. Một ý tưởng cuối cùng, để có món trà sữa cay, bạn có thể cho thêm nhục đậu khấu hoặc quế vào bước cuối cùng trong tất cả các công thức trà sữa. Chúc các bạn thành công với cách làm trà sữa chân trâu đen đơn giản này.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-tran-chau-den

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét