Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Hướng dẫn cách làm trà đào tươi tại nhà

Hướng dẫn cách làm trà đào tươi tại nhà

Ngoài cách pha từ đào hộp có sẵn, bạn sẽ có ly thức uống chuẩn 3 yếu tố: thơm – bổ - hấp dẫn từ cách làm trà đào tươi tại nhà. Bạn có thể kết hợp thêm với cam (chanh), sả, tắc… để bắt kịp xu hướng thức uống hot trend “trà đào cam sả” của thương hiệu Coffee House.

Ngoài cách pha từ đào hộp có sẵn, bạn sẽ có ly thức uống chuẩn 3 yếu tố: thơm – bổ - hấp dẫn từ cách làm trà đào tươi tại nhà. Bạn có thể kết hợp thêm với cam (chanh), sả, tắc… để bắt kịp xu hướng trà hiện đại, thức uống hot trend “trà đào cam sả” của thương hiệu Coffee House.

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng một quả đào tươi chứa khoảng 58 kalo, 2,2 gam chất xơ, 17% nhu cầu vitamin C, 10% vitamin A, 8% kali cho cơ thể trong một ngày. Đây là loại quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa beta-carotene giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và quá trình lão hóa. Giá trị dinh dưỡng của đào còn có nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh thấp khớp, gút và các tác dụng khác.

trà đào

Trà đào được yêu thích vì mùi vị thơm ngon và các tác dụng dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn thực hiện cách làm trà đào tươi

Bước 1: Bạn cắt đào thành từng miếng nhỏ, một quả thường cắt làm 4. Dùng một chiếc nồi nhỏ, cho đường + đào đã cắt vào nồi để nguyên khoảng 5 phút cho đường tan ra sau đó bạn mới bật bếp nấu.

Bước 2: Bạn nấu đào với lửa vừa cho đến khi đường tan ra hoàn toàn và sánh lại như keo là tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho trà túi lọc + nước ấm (khoảng 80 độ C) vào ly và để khoảng 3 phút cho ra trà.

Bước 4: Bạn cho nước nấu đào + 15ml syrup đào + trà + đá vào shake và lắc đều hỗn hợp trong vòng 10 giây sau đó đổ ra ly và trang trí các miếng đào và vài lá bạc hà lên trên là được.

Trà đào nói chung (bao gồm trà đào cam sả hay chanh sả) đều rất tốt cho gan, thận, làm đẹp da, giảm đau nhức xương, giảm cholesterol và nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. Ở trên là công thức cơ bản để pha trà đào từ quả đào tươi tuy nhiên có nhiều cách làm trà đào khác nhau với hương vị đa dạng, chinh phục mọi khẩu vị khách hàng. Gợi ý: 2 loại trà đào hot trend cam sả và chanh sả được đông đảo người yêu chuộng thưởng thức bởi hương thơm từ cam hoặc chanh hòa quyện cùng mùi sả hương đào khiến thức uống trở nên mê hoặc lạ kỳ.

nắm vững nguyên liệu cách làm

Cần nắm vững nguyên liệu và cách làm trước khi tiến hành (Ảnh: Internet)

Bí quyết chọn nguyên liệu pha trà đào tươi

Để trà đào ngon không chỉ dựa vào cách pha chế mà quan trọng không kém là từ khâu chọn nguyên liệu. Đa phần khi làm trà đào, người ta thường chọn đào hộp, nhưng để đảm bảo một ly thức uống ngon – hấp dẫn – đảm bảo sức khỏe thì bạn nên mua đào về tự ngâm đào hoặc nấu nước đào. Chọn đào tươi ngon sẽ giúp miếng đào giòn sần sật, óng ả và ly thức uống thơm ngào ngọt.

Đối với trà đào cam sả, không chọn cam xanh để pha trà đào. Cam vàng tuy không mọng nước nhưng tạo màu sắc đẹp mắt hơn, đồng thời tinh dầu cam vàng cũng thơm hơn cam xanh mà không làm thức uống bị nhẫn đắng. Chọn chanh pha trà đào đơn giản hơn, chỉ cần chanh tươi và mọng nước là được.

bí quyết pha trà đào

Bí quyết pha trà đào ngon là màu đào tươi tắn, bắt mắt (Ảnh: Internet)

Pha trà đào không khó nhưng để trà đảm bảo độ chua ngọt vừa vị và giữ được hương thơm tự nhiên của đào bạn lưu ý kỹ trong các hướng dẫn trên. Chanh và cam tươi chủ yếu trang trí và tạo mùi cho thức uống, để nâng vị, không thể thiếu thành phần syrup tắc, vừa không át mùi đào tươi vừa cân bằng độ chua – ngọt cho thức uống. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra/tra-dao-tuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét