Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Cách Làm Trà Sữa Từ Trà Túi Lọc Atiso Uống Là Ghiền

Cách Làm Trà Sữa Từ Trà Túi Lọc Atiso Uống Là Ghiền

Nhờ những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, atiso được sử dụng phổ biến trong pha chế các loại trà sữa tại nhà. Nếu không có nhiều thời gian chọn bông atiso tươi nấu trà, hiện nay trà atiso túi lọc là giải pháp tối ưu giúp bạn pha chế nhanh, đơn giản lại đảm bảo hương vị thơm ngon, ngát vị trà.

Nhờ những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, atiso được sử dụng phổ biến trong pha chế các loại trà sữa tại nhà. Nếu không có nhiều thời gian chọn bông atiso tươi nấu trà, hiện nay trà atiso túi lọc là giải pháp tối ưu giúp bạn pha chế nhanh, đơn giản lại đảm bảo hương vị thơm ngon, ngát vị trà.

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ, các chất chống oxy hóa có trong trà túi lọc atiaso (quercertin, rutin, anthocyanins, cynarin, luteolin, silymarin…) có nhiều tác dụng trong việc phòng chống tránh xơ vữa động mạch, tăng cường hệ miễn dịch, chống tia tử ngoại, ngăn ngừa ung thư, giúp thư giãn thần kinh, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Vậy nên, trà sữa từ atiso túi lọc là kết hợp tuyệt vời của thức uống “3 in 1” (ngon – bổ – tiện lợi) mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

bí quyết pha trà sữa 3 in 1

Bí quyết pha trà sữa “3 in 1” cho mùa hè tươi mát ( Ảnh: Internet)

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Cho túi trà vào ly và rót nước nóng khoảng 60 độ C để khoảng 2 – 3 phút cho trà ra nước. Để tách trà thêm hoàn hảo, bạn có thể cho thêm 1 ít đường phèn hoặc mật ong giúp vị trà sữa ngọt thanh và sâu.

Bước 2: Dùng thìa vớt túi trà ra khỏi ly, sau đó cho sữa tươi + sữa đặc + syrup vào ly, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 3: Trà sữa sẽ ngon nhất khi được uống lạnh. Bạn nên cho thêm đá + trà sữa vào bình shaker và lắc khoảng 15 giây trước khi đổ ra ly uống. Bạn cũng có thể cho thêm các loại thạch, trân châu tùy thích vào và thưởng thức ly trà sữa ngon “đúng điệu”.

trà sữa làm từ túi lọc

Tan chảy với trà sữa được làm từ trà túi lọc (Ảnh: Internet)

Bí quyết pha trà sữa thơm ngon, chuẩn vị từ trà túi lọc

Nước: Không dùng nước có mùi clo, kim loại hoặc lưu huỳnh để pha trà sữa, vừa mất vị thơm của trà, vừa có thể gây ngộ độc hoặc đau bụng. Tốt nhất là bạn nên dùng nước lọc hoặc nước suối tinh khiết để pha chế, không sử dụng cả nước cất, nước đun sôi để nguội… Lượng khí oxy trong nước càng cao thì trà sữa của bạn càng chất lượng.

Nhiệt độ pha trà: Không phải bất kỳ loại trà nào cũng pha chế như nhau. Bạn chú ý loại trà gì để dùng nhiệt độ thích hợp, đảm bảo nước trà ngon được ngon nhất. Nước pha trà sữa quá nóng khiến trà mất đi các loại chất dinh dưỡng, ngược lại nước pha trà quá lạnh, các chất trong trà sẽ không được chiết xuất ra. Với nhiệt độ lý tưởng này sẽ giúp bạn có một ly trà sữa tốt cho sức khỏe.

- Các loại trà túi lọc sẽ ngon nhất ở nhiệt độ 56 – 62 độ

- Trà đen và các loại trà thảo mộc có nhiệt độ nước 95 độ C

- Trà xanh và trắng có nhiệt độ nước từ 74 C đến 85 C

- Trà Ôlong, sử dụng nước nóng khoảng 85 C

- Thời gian ngấm trà: Pha trà sữa ngon, bạn phải ngâm trà đúng theo các mốc thời gian

- 2 – 3 phút đối với trà xanh, trà túi lọc

- 3 đến 6 phút đối với trà đen

- 6 đến 8 phút đối với trà olong

- 8 đến 12 phút đối với trà thảo mộc

ngâm trà túi lọc

Ngâm trà túi lọc với nhiệt độ và thời gian bao lâu? (Ảnh: Internet)

Nếu bạn thích uống trà sữa đậm vị trà, thay vì đợi trà ngấm lâu hơn, bạn có thể thêm nhiều trà hơn là được. Đừng quá nhiều sữa đặc vào trà sữa vì sẽ át hết hương thơm của trà trong thức uống. Nếu bạn thích uống ngọt, bạn có thể thêm đường vào.

Đối với những người có thói quen dùng thìa nghiền, ép chặt trà túi lọc trước khi vứt bỏ thì nên lưu ý. Việc ép chặt túi trà cho ra hết nước sẽ giải phóng rất nhiều chất tannis trong trà, dễ khiến trà có vị đắng và không được ngon như lúc đầu.

Với những bí quyết pha trà sữa atiso túi lọc ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn tự pha chế thức uống vừa đơn giản, vừa thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-tui-loc-atiso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét