Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Chuẩn bị gì để kinh doanh đồ uống thành công

Chuẩn bị gì để kinh doanh đồ uống thành công

Thức uống đang là lĩnh vực ngày càng được nhiều người chọn để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Giữa muôn vàn thứ cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thức uống, làm cách nào để bạn có thể hệ thống và xác định được đâu là những yếu tố quan trọng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình 4 yếu tố không thể bỏ qua khi chuẩn bị kinh doanh thức uống.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ
KHI KINH DOANH THỨC UỐNG

Thức uống đang là lĩnh vực ngày càng được nhiều người chọn để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Giữa muôn vàn thứ cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thức uống, làm cách nào để bạn có thể hệ thống và xác định được đâu là những yếu tố quan trọng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình 4 yếu tố không thể bỏ qua khi chuẩn bị kinh doanh thức uống.

Ngày nay, sự thành công của các chuỗi cửa hàng thức uống thôi thúc nhiều người bắt tay vào khởi sự kinh doanh quán thức uống của riêng mình. Nhiều người nghĩ kinh doanh chỉ cần có vốn là có thể thành công. Tuy nhiên yếu tố vốn chỉ có thể xem là điều kiện cần để mở quán kinh doanh thức uống, muốn có điều kiện đủ, bạn còn phải để tâm đến nhiều yếu tố khác.

Từ ý tưởng đến lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch là những bước đi dài, từng bước một đều cần cẩn trọng và chắc chắn. Có thể xem 4 yếu tố cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thức uống dưới đây là bộ khung chống đỡ cho toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn.

kế hoạch kinh doanh

Cùng đi tìm bộ khung chống đỡ cho toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn (Ảnh: Internet)

Lập kế hoạch tài chính rõ ràng

Kế hoạch tài chính không chỉ bao gồm vốn mà còn cả cách sử dụng nguồn vốn. Một bảng kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các khoản chi của quán, từ đó có cách sử dụng nguồn vốn hợp lý.

Vốn sẽ được sử dụng trong nhiều khoản khác nhau, trong đó chi nhiều nhất cho 3 khoản: thuê mặt bằng, trang trí quán và mua trang thiết bị, nguyên liệu. Tùy vào tình hình thực tế số vốn bạn đang có trong tay mà chia tỷ lệ cho các khoản, tuy nhiên, đây có thể nói là 3 khoản cần đầu tư nhất để quán thức uống của bạn tạo được ấn tượng cả về phần nhìn và phần chất lượng sản phẩm.

chi phí đầu tư trang trí quán

Chi phí đầu tư trang trí không gian quán chiếm phần lớn trong tổng số vốn (Ảnh: Internet)

Trong kế hoạch tài chính còn bao gồm luôn cả khoản tiền dự phòng. Kinh doanh thức uống cần một khoản thời gian nhất định để quán đi vào hoạt động ổn định và hoàn vốn. Chính vì thế số tiền dự phòng này là hết sức cần thiết và không thể không đưa vào bảng dự trù kinh phí kinh doanh của bạn.

Ngoài ra, để đảm bảo được kế hoạch tài chính như ý, bạn còn cần chú ý cả các khoản chi phí phục vụ cá nhân. Nếu không khéo chi và tiết kiệm, bạn sẽ có nguy cơ khiến số vốn ban đầu bị thâm hụt.

Trang bị kiến thức nền tảng về ngành đồ uống và pha chế

Kinh doanh thức uống đòi hỏi bạn thỏa mãn 2 điều kiện: biết kinh doanh và biết về thức uống. Chính vì thế, dù bạn có khả năng kinh doanh giỏi đến đâu nhưng không hiểu biết về pha chế đồ uống thì sẽ khó mà thành công cũng như tạo được dấu ấn riêng cho cửa hàng của mình.

kiến thức pha chế

Có kiến thức về pha chế giúp bạn tạo ra được những thức uống hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Internet có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin nhưng không thể giúp bạn đi sâu hiểu rõ bản chất của pha chế đồ uống. Tham gia các lớp dạy pha chế, ngoài việc giúp bạn biết bản chất các loại nguyên liệu, cách kết hợp chúng trong các món thức uống, bạn còn biết được cách xây dựng các công thức chuẩn, sử dụng các dụng cụ pha chế và cả các xu hướng thức uống đang phổ biến trên thế giới. Tất cả những kiến thức này đều hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong suốt thời gian điều hành quán.

Chuẩn bị đầy đủ thủ tục pháp lý

Bất kì ngành nghề kinh doanh nào ở Việt Nam hiện nay đều đòi hỏi phải thông qua nhiều thủ tục pháp lý. Chuẩn bị chu đáo các thủ tục pháp lý ngay từ đầu giúp bạn không phải gặp nhiều trục trặc về sau do thiếu các giấy tờ cần thiết. Tùy vào quy mô và loại hình kinh doanh thức uống mà bạn lựa chọn sẽ có những giấy tờ khác nhau, trong đó giấy phép kinh doanh, chứng nhận kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, các kiểm định về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy,… là những giấy tờ quan trọng hàng đầu.

Kế hoạch marketing và chiến lược bán hàng

Những ngày đầu mở quán, bạn đừng đưa yêu cầu lợi nhuận lên hàng đầu mà nên ưu tiên giới thiệu sản phẩm của mình đến càng đông khách hàng càng tốt. Nếu không có quá nhiều vốn, bạn có thể thực hiện những hoạt động mang tính marketing nhỏ gọn thay vì cả một chiến lược marketing quy mô.

thiết kế poster bắt mắt

Thiết kế poster bắt mắt là một trong những cách marketing đơn giản nhưng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Kế hoạch marketing trong giai đoạn đầu bao gồm các hoạt động phát tờ rơi, chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng thân thiết, poster, standee,… sẽ giúp bạn đạt được mục đích đưa hình ảnh của quán đến gần hơn với khách hàng.

Năng lượng 24/7

Thông thường, các quán thức uống thường hoạt động liên tục khoảng 12 tiếng nên ngoài chuẩn bị những yếu tố bên ngoài, bạn còn cần có sức khỏe dẻo dai và năng lượng tích cực trong suốt thời gian ở quán. Sức khỏe và năng lượng tốt sẽ giúp bạn luôn ở trạng thái tốt nhất khi tiếp xúc với khách hàng cũng như tỉnh táo giải quyết các vấn đề và truyền cảm hứng cho nhân viên.

Nếu liệt kê chi tiết tất cả các thứ cần chuẩn bị khi mở quán kinh doanh thì nhiều vô số kể. Bạn có thể tham khảo những ý chính yếu nhất như trên để từ đó mở rộng ra các thứ khác. Chuẩn bị càng chu đáo, càng chi tiết thì càng giúp tăng cơ hội thành công cho quán của bạn khi ra mắt.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/mo-hinh-kinh-doanh/chuan-bi-kinh-doanh-do-uong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét